Categories: Quốc tếWorld Cup

FIFA cấm cờ Nga, quốc ca tại các trận đấu

FIFA đã ra lệnh cho Nga tổ chức các trận đấu mà không có cờ và quốc ca của nước này tại các địa điểm trung lập, đồng thời cảnh báo nước này có thể bị loại khỏi các cuộc thi nếu tình hình ở Ukraine không được cải thiện.

Đội tuyển bóng đá Nga chưa chắc có cơ hội dự World Cup 2022, dù FIFA không cấm họ đá loạt play-off tháng sau.

Tuy nhiên, thông báo hôm Chủ nhật mà FIFA gọi là “các biện pháp đầu tiên ngay lập tức” đã bị các quốc gia châu Âu nhanh chóng chỉ trích là không đủ. FIFA, người đã lên án “việc Nga sử dụng vũ lực trong cuộc xâm lược Ukraine”, nói rằng sẽ không có trận đấu bóng đá quốc tế nào được tổ chức ở Nga và quốc kỳ và quốc ca của nước này sẽ bị cấm ở bất kỳ trận đấu nào của họ ở nước ngoài.

Cơ quan quản lý toàn cầu cho biết đội tuyển quốc gia sẽ không thi đấu với tư cách là Nga mà là Liên đoàn bóng đá Nga (RFU) và bất kỳ trận đấu ‘sân nhà’ nào sẽ được tổ chức không có người hâm mộ trên “lãnh thổ trung lập”.

Nhưng Giám đốc Liên đoàn bóng đá Ba Lan Cezary Kulesza đã chỉ trích lập trường của FIFA và kêu gọi trục xuất Nga khỏi World Cup.

Quyết định hôm nay của FIFA là hoàn toàn không thể chấp nhận được. Chúng tôi không quan tâm đến việc tham gia vào trò chơi xuất hiện này. Lập trường của chúng tôi vẫn còn nguyên vẹn: Đội tuyển Quốc gia Ba Lan sẽ không thi đấu với Nga, bất kể tên đội bóng là gì ”, ông viết trên Twitter.

Ông nói thêm: “Nếu Chính sách Nhân quyền của FIFA không chỉ là những lời nói trên giấy, thì giờ là lúc nó có hiệu lực, loại trừ việc Liên đoàn Bóng đá Nga tham dự Giải vô địch bóng đá thế giới Qatar vào năm 2022”.

Ba Lan sẽ thi đấu tại Moscow vào ngày 24 tháng 3. Nếu Nga chiếm ưu thế, họ dự kiến ​​sẽ tổ chức các đội thắng trong trận đấu giữa Cộng hòa Séc và Thụy Điển vào ngày 29 tháng 3. Lễ bốc thăm vòng chung kết World Cup, sẽ được tổ chức tại Qatar vào tháng 11 và tháng 12, được ấn định vào ngày 1 tháng 4. Cộng hòa Séc và Thụy Điển cũng đã nói rằng họ sẽ không thi đấu với người Nga.

Chủ tịch liên đoàn Thụy Điển Karl-Erik Nilsson, phó chủ tịch cấp cao của UEFA, nói với trang web Fotbollskanalen rằng ông không hài lòng với quyết định của FIFA với một “lập trường sắc bén hơn”.

Tuyển Ba Lan từ chối đối đầu với Nga tại vòng loại World Cup

Người Séc cho biết thỏa hiệp của FIFA không thay đổi quyết định không chơi Nga của họ. FIFA cho biết sẽ cố gắng tìm ra giải pháp với 3 quốc gia tham dự vòng loại World Cup.

“[FIFA] đã tham gia đối thoại với tất cả các hiệp hội bóng đá này. FIFA sẽ tiếp tục liên hệ chặt chẽ để cùng nhau tìm ra các giải pháp phù hợp và có thể chấp nhận được ”, thông cáo cho biết.

Hiệp hội bóng đá Anh cũng cho biết đội tuyển quốc gia của họ sẽ không thi đấu bất kỳ trận đấu nào với Nga “trong tương lai gần”.

“Vì tình đoàn kết với Ukraine và hết lòng lên án những hành động tàn bạo mà giới lãnh đạo Nga đã gây ra, FA có thể xác nhận rằng chúng tôi sẽ không đấu với Nga trong bất kỳ trận đấu quốc tế nào trong tương lai gần. Điều này bao gồm bất kỳ trận đấu tiềm năng nào ở bất kỳ cấp độ cao tuổi, nhóm tuổi hoặc bóng đá nào, ”một phát ngôn viên cho biết.

Tuy nhiên, tuyên bố của FIFA đã đưa ra viễn cảnh về các biện pháp trừng phạt hơn nữa.

FIFA sẽ tiếp tục đối thoại liên tục với IOC, UEFA và các tổ chức thể thao khác để xác định bất kỳ biện pháp hoặc biện pháp trừng phạt bổ sung nào, bao gồm khả năng loại trừ khỏi các cuộc thi, sẽ được áp dụng trong tương lai gần nếu tình hình không được cải thiện nhanh chóng,” tuyên bố nói.

Ủy ban Olympic Quốc tế đã thúc giục các liên đoàn thể thao quốc tế vào thứ Sáu di chuyển hoặc hủy bỏ các sự kiện được lên kế hoạch ở Nga hoặc Belarus. Quân đội Nga tiến vào Ukraine thông qua Belarus khi cuộc xâm lược bắt đầu vào thứ Năm. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy cho biết các lực lượng Ukraine đang ngăn chặn quân đội Nga tiến vào thủ đô Kyiv, đây là cuộc tấn công lớn nhất nhằm vào một quốc gia châu Âu kể từ khi Thế chiến thứ hai bước sang ngày thứ tư.

Đức Tài

8 bóng đá TV

admin

Bình luận

Recent Posts

Những Cầu Thủ Có Điểm Số Cao Nhất Ngoại Hạng Anh 2023-2024: Ai Là Ngôi Sao Sáng Nhất?

Bắt đầu mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024, tôi đã chứng kiến sự cạnh tranh…

5 ngày ago

Scott Carson: Huyền Thoại Premier League Với 11 Danh Hiệu Và 107 Phút Thi Đấu

Tôi muốn chia sẻ với các bạn về một người đã gắn bó với Premier…

5 ngày ago

Pep Guardiola: Nhà Cầm Quân Tài Ba Của Man City

Một hành trình không thể tin được Tôi không thể tin vào những gì mà…

5 ngày ago

Tottenham Và Newcastle: Hành Trình Điên Rồ Đến Úc Sau Một Mùa Giải Căng Thẳng

Hành trình đến Úc của Tottenham và Newcastle ngay sau khi mùa giải kết thúc…

5 ngày ago

Pep Guardiola: Bí Mật Đằng Sau Sự Thống Trị Của Man City

Pep Guardiola đã mang đến sự thống trị đáng kinh ngạc cho Man City trong…

6 ngày ago

Chính Thức! HLV Mauricio Pochettino Đã Rời Bỏ Chelsea Sau Một Mùa Giải Đáng Nhớ

Trong tuyên bố tối qua, HLV Mauricio Pochettino, chính thức rời khỏi Chelsea sau một…

6 ngày ago