Lukaku về lại Inter: Chelsea sẽ kiếm được bao nhiêu tiền?

Chelsea có thể sẽ phải đóng góp hơn một nửa tiền lương của Romelu Lukaku nếu anh trở lại Inter vào mùa giải tới, trong khi đội bóng Italia chỉ có thể trả cho Lukaku theo dạng cho mượn một năm.

Lukaku đang sa sút tại Chelsea

Lukaku ký hợp đồng với Chelsea từ Inter vào mùa hè năm 2021 với giá kỷ lục 115 triệu euro của câu lạc bộ nhưng đã phải trải qua một mùa giải 2021-22 đầy vất vả.

Anh chỉ ghi được tám bàn thắng ở Premier League, đánh mất vị trí của mình trong đội và tham gia vào cuộc tranh cãi ngoài sân cỏ khi anh công khai chỉ trích huấn luyện viên Thomas Tuchel và tuyên bố anh hối hận khi rời Inter.

Lukaku và Chelsea hiện đang đàm phán về việc trở lại Inter, nhưng mọi thỏa thuận khả thi sẽ không dễ hoàn thành.

Liệu Inter có đủ khả năng mua Lukaku?

Đầu tiên, Inter không có tiền để ký hợp đồng vĩnh viễn với Lukaku hoặc trả mức lương hiện tại của anh. Lukaku chỉ có thể trở lại Inter theo dạng cho mượn một năm nhưng để Chelsea không bị lỗ vốn vào tài khoản, họ sẽ phải nhận khoản phí cho mượn khoảng 25 triệu euro.

25 triệu euro đó đại diện cho giá trị khấu hao trong một năm phí chuyển nhượng của Lukaku trên sổ sách. Inter sẽ không sẵn sàng trả một con số cao như vậy cho một khoản vay ngắn hạn vì họ được cho là cần kiếm được 60 triệu euro trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này để cân bằng tài chính.

Lukaku muốn trở lại Inter

Tuy nhiên, họ có thể đề nghị cho Chelsea mượn một cầu thủ để đổi lấy Lukaku. Stefan de Vrij (người đầu tiên sẽ phải gia hạn hợp đồng với Inter) và Denzel Dumfries là hai cầu thủ được gợi ý. Điều này có nghĩa là khoản phí (cho mượn) mà Inter phải trả cho Chelsea thấp hơn nhiều so với 25 triệu euro. Có lẽ 5-10 triệu euro.

Trừ khi một thỏa thuận như thế này được thực hiện, rất khó để xem làm cách nào Inter có thể đưa Lukaku trở lại – trừ khi Chelsea đồng ý giảm giá kỷ lục đối với một cầu thủ mà họ đã ký với mức phí kỷ lục một năm trước của CLB. Ngoài ra, Inter không thể trả cho Lukaku mức lương 19,8 triệu euro / năm.

Nếu cuối cùng cầu thủ người Bỉ chuyển sang Inter theo dạng cho mượn, thì Chelsea sẽ phải đóng góp khoảng một nửa mức lương đó nếu anh tiếp tục với mức lương hiện tại. Tuy nhiên, Lukaku đã thông báo rằng anh đã sẵn sàng để giảm lương để giảm bớt chi phí cho cả Inter và Chelsea. Dù thế nào, Inter cũng không đủ khả năng trả mức lương hai con số hàng năm. Về mặt tài chính, đây là một vụ chuyển nhượng khó có thể xảy ra nhưng điều rõ ràng là Lukaku đang rất muốn trở lại Inter.

Đức Tài

8 bóng đá TV

admin

Bình luận

Recent Posts

Những Cầu Thủ Có Điểm Số Cao Nhất Ngoại Hạng Anh 2023-2024: Ai Là Ngôi Sao Sáng Nhất?

Bắt đầu mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024, tôi đã chứng kiến sự cạnh tranh…

18 giờ ago

Scott Carson: Huyền Thoại Premier League Với 11 Danh Hiệu Và 107 Phút Thi Đấu

Tôi muốn chia sẻ với các bạn về một người đã gắn bó với Premier…

2 ngày ago

Pep Guardiola: Nhà Cầm Quân Tài Ba Của Man City

Một hành trình không thể tin được Tôi không thể tin vào những gì mà…

2 ngày ago

Tottenham Và Newcastle: Hành Trình Điên Rồ Đến Úc Sau Một Mùa Giải Căng Thẳng

Hành trình đến Úc của Tottenham và Newcastle ngay sau khi mùa giải kết thúc…

2 ngày ago

Pep Guardiola: Bí Mật Đằng Sau Sự Thống Trị Của Man City

Pep Guardiola đã mang đến sự thống trị đáng kinh ngạc cho Man City trong…

2 ngày ago

Chính Thức! HLV Mauricio Pochettino Đã Rời Bỏ Chelsea Sau Một Mùa Giải Đáng Nhớ

Trong tuyên bố tối qua, HLV Mauricio Pochettino, chính thức rời khỏi Chelsea sau một…

2 ngày ago