Anh

Son Hueng Min thêm một lần được xướng tên tại AFC

Son Heung Min mới đây tiếp tục được Liên đoàn bóng đá châu Á vinh danh là Cầu thủ quốc tế xuất sắc nhất năm 2020.

Mới đây, trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) xác nhận giải “Cầu thủ quốc tế xuất sắc nhất năm 2020” đã thuộc về Son Heung Min, tiền đạo người Hàn Quốc đang khoác áo Tottenham Hotspur. Đây là giải thưởng nhằm vinh danh cầu thủ nam châu Á thi đấu cho các các câu lạc bộ chuyên nghiệp bên ngoài AFC có màn trình diễn xuất sắc trong một năm dương lịch.

Son Hueng min đang có phong độ cao

Theo công bố của AFC, Son nhận được tổng cộng 25,03 điểm, bỏ xa các vị trí tiếp theo trên danh sách. Theo đó, người xếp thứ 2 là tiền đạo người Iran – Mehdi Taremi chỉ có 19,34 điểm. Kết quả bình chọn được AFC tổ chức theo hình thức trực tuyến, với 60% từ ý kiến của người hâm mộ 40% của các chuyên gia bóng đá.

Trong năm 2020, Son đã thi đấu bùng nổ khi ghi được 22 bàn thắng trên mọi mặt trận cho Tottenham. Tiền đạo người Hàn Quốc còn xuất sắc nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League tháng 10. Bên cạnh đó, anh cũng ghi dấu ấn ở 2 trận giao hữu của đội tuyển Hàn Quốc trước Mexico và Qatar.

Đáng chú ý, đây đã là lần thứ 4 Son Heung Min nhận danh hiệu Cầu thủ quốc tế xuất sắc nhất năm do AFC bình chọn. Trước đó, anh từng được vinh danh vào các năm 2015, 2017 và 2019. Trong năm 2020, tiền đạo 28 tuổi còn giành nhiều giải thưởng cá nhân cao quý khác như Quả bóng Vàng châu Á, Cầu thủ hay nhất mùa giải 2019-20 của Tottenham, Cầu thủ xuất sắc nhất Hàn Quốc, Bàn thắng đẹp nhất năm hay mới nhất là giải “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á” của tạp chí Titan Sports.

Theo công bố của AFC, 3 cái tên còn lại trong top 5 là hậu vệ trái Ali Adnan (Iraq đang đá cho Vancouver Whitecaps, tiền đạo Nikita Rukavytsya (Australia, đang đá cho Maccabi Haifa) và Sardar Azmoun (Iran, đang đá cho Zenit Saint Petersburg).Ở hạng mục của nữ, hậu vệ cánh người Australia – Ellie Carpenter (Olympique Lyonnais), đã được vinh danh với số điểm 26,93. Trong khi đó, tiền đạo Mehdi Ghayedi (Iran) nhận giải Cầu thủ trẻ hay nhất năm của AFC.

Hoàng Phúc

8 bóng đá TV

admin

Bình luận

Recent Posts

Những Cầu Thủ Có Điểm Số Cao Nhất Ngoại Hạng Anh 2023-2024: Ai Là Ngôi Sao Sáng Nhất?

Bắt đầu mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024, tôi đã chứng kiến sự cạnh tranh…

8 giờ ago

Scott Carson: Huyền Thoại Premier League Với 11 Danh Hiệu Và 107 Phút Thi Đấu

Tôi muốn chia sẻ với các bạn về một người đã gắn bó với Premier…

1 ngày ago

Pep Guardiola: Nhà Cầm Quân Tài Ba Của Man City

Một hành trình không thể tin được Tôi không thể tin vào những gì mà…

1 ngày ago

Tottenham Và Newcastle: Hành Trình Điên Rồ Đến Úc Sau Một Mùa Giải Căng Thẳng

Hành trình đến Úc của Tottenham và Newcastle ngay sau khi mùa giải kết thúc…

1 ngày ago

Pep Guardiola: Bí Mật Đằng Sau Sự Thống Trị Của Man City

Pep Guardiola đã mang đến sự thống trị đáng kinh ngạc cho Man City trong…

1 ngày ago

Chính Thức! HLV Mauricio Pochettino Đã Rời Bỏ Chelsea Sau Một Mùa Giải Đáng Nhớ

Trong tuyên bố tối qua, HLV Mauricio Pochettino, chính thức rời khỏi Chelsea sau một…

1 ngày ago