Categories: Việt Nam

U23 Việt Nam cầm hòa đương kim vô địch U23 Hàn Quốc

U23 Việt Nam đã hòa 1-1 trước đương kim vô địch Hàn Quốc trong trận đấu thứ hai ở bảng C của AFC U23 Asian Cup 2022 vào Chủ nhật.

U23 Việt Nam (áo đỏ) phòng ngự kiên cường.

Hàn Quốc vượt lên dẫn trước nhờ công của Cho Young-wook, nhưng bị dẫn trước tới 10 người ở phút 78. Chỉ năm phút sau, Việt Nam đã gỡ hòa do công của Vũ Tiến Long.

Bảy cầu thủ xuất phát của Việt Nam trong trận đấu tại sân vận động Lokomotiv ở Tashkent đều dưới 21 tuổi. Quan Văn Chuẩn vào thay Nguyễn Văn Toản bị chấn thương ngón tay sau trận đấu với Thái Lan hôm thứ Năm, trong khi Nguyễn Thanh Bình và Lý Công Hoàng Anh trở lại để tiếp sức cho đội hình của Gong Oh-kyun.

Trong khi đó, bên phía Hàn Quốc của Hwang Sun-hong, các cầu thủ nòng cốt là Lee Kang-in, Oh Se-hun và Cho Young-wook được dự bị. Taeguk Warriors gây áp lực ngay từ đầu. Ở phút thứ 8, Lee Jin-yong đã vượt lên dẫn trước sau khi Lương Duy Cương để mất bóng ngay sát vòng cấm địa. Tuy nhiên, nỗ lực của tiền vệ này đã bị Bình chặn lại.

Việt Nam đáp trả bảy phút sau, với một lối chơi pressing đặc trưng của HLV Công, dẫn đến cú sút chân trái của Khuất Văn Khang đi vọt xà ngang. Cơ hội tốt nhất trong hiệp một của Hàn Quốc thuộc về Jeong Sang-bin của Grasshoppers FC ở phút 26, người đã sút ra ngoài.

Sau đó ít phút đến lượt Việt Nam thực hiện đường căng ngang của Lê Văn Đô gặp Tiến Long ở góc xa khung thành. Long có một cú sút căng nhưng lại đi chệch khung thành trong gang tấc. Phút 42, Eom Ji-sung tung cú sút chìm hiểm hóc về phía khung thành nhưng Quan Văn Chuẩn đã kịp thời cản phá.

Thủ môn Văn Chuẩn (áo vàng) cứu thua xuất thần.

Tên của Chuẩn có nghĩa là “vào điểm” trong tiếng Việt, và thủ môn của đội lựa chọn thứ hai đã chính xác trong tất cả các pha cản phá và đấm bóng của anh, giữ cho tỷ số 0-0 sau giờ nghỉ. Hiệp hai bắt đầu với việc Việt Nam có cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi cú đánh đầu của người hùng ở chung kết SEA Games Nhâm Mạnh Dũng đưa bóng đi vọt xà ở phút 52.

Hàn Quốc đã đáp trả với một áp lực rất lớn trong mười phút tiếp theo, với Ko Jae-hyeon và Oh Se-hun buộc Quan Văn Chuẩn phải thực hiện siêu phẩm. Nhưng ngay cả những người hùng của Chuẩn cũng không thể vượt qua những kẽ hở của hàng thủ Việt Nam. Phút 64, Tuấn Tài có pha phá bóng xuất thần dẫn đến bàn phản lưới nhà của Hàn Quốc. Cho Young-wook được tự do trong vòng 6 yard của Việt Nam, và cú xoay người và sút tuyệt vời của anh đã vượt qua Chuẩn.

Tuy nhiên, HLV Công không hề chùn bước. Hàn Quốc tung vào sân 4 sự thay thế là Võ Đình Lâm, Dụng Quang Nho, Nguyễn Văn Tùng và Huỳnh Công Đến để tăng sức mạnh tấn công của Việt Nam. Và bước đột phá cho đoàn quân áo đỏ đến ở phút 78 khi Lee Jin-yong phạm lỗi với Tùng ngay sát vòng cấm địa 6 thước. Tiền vệ trung tâm đã bị phạt thẻ vàng vì một pha vào bóng thô bạo trước đó và nhận thẻ vàng thứ hai sau khi VAR can thiệp.

U23 Việt Nam đã chơi đầy cố gắng.

Với lợi thế về con người, Việt Nam dồn ép toàn diện trước Hàn Quốc và có được bàn gỡ hòa mà họ khao khát. Phút 73, một pha phản công dẫn đến quả tạt của Phan Tuấn Tài từ bên cánh trái đi qua hàng thủ Hàn Quốc. Bóng đến chân Vũ Tiến Long, người đã tự do trong vòng cấm và thực hiện cú sút thẳng vào lưới của Goh Dong-min.

Cả hai đội ăn miếng trả miếng trong những phút cuối trận, nhưng hàng phòng ngự của hai đội vẫn kiên cường và trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Với kết quả này, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 2 với 2 điểm. Sau khi hòa trước các đội khó nhất bảng C là Thái Lan và Hàn Quốc, họ sẽ đối đầu với Malaysia vào thứ Tư, với mục tiêu giành ba điểm và giành suất vào vòng hai.

Đức Tài

8 bóng đá TV

admin

Bình luận

Recent Posts

Những Cầu Thủ Có Điểm Số Cao Nhất Ngoại Hạng Anh 2023-2024: Ai Là Ngôi Sao Sáng Nhất?

Bắt đầu mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024, tôi đã chứng kiến sự cạnh tranh…

2 ngày ago

Scott Carson: Huyền Thoại Premier League Với 11 Danh Hiệu Và 107 Phút Thi Đấu

Tôi muốn chia sẻ với các bạn về một người đã gắn bó với Premier…

2 ngày ago

Pep Guardiola: Nhà Cầm Quân Tài Ba Của Man City

Một hành trình không thể tin được Tôi không thể tin vào những gì mà…

2 ngày ago

Tottenham Và Newcastle: Hành Trình Điên Rồ Đến Úc Sau Một Mùa Giải Căng Thẳng

Hành trình đến Úc của Tottenham và Newcastle ngay sau khi mùa giải kết thúc…

2 ngày ago

Pep Guardiola: Bí Mật Đằng Sau Sự Thống Trị Của Man City

Pep Guardiola đã mang đến sự thống trị đáng kinh ngạc cho Man City trong…

2 ngày ago

Chính Thức! HLV Mauricio Pochettino Đã Rời Bỏ Chelsea Sau Một Mùa Giải Đáng Nhớ

Trong tuyên bố tối qua, HLV Mauricio Pochettino, chính thức rời khỏi Chelsea sau một…

2 ngày ago