Sterling sẽ là bản hợp đồng trong mơ của Chelsea?

605 lượt xem

Chelsea đang đàm phán để ký hợp đồng với Raheem Sterling từ Manchester City trong một hợp đồng có thể được chốt với giá thấp nhất là 40 triệu euro.

Chelsea rất muốn đưa Sterling về Stamford Bridge
Chelsea rất muốn đưa Sterling về Stamford Bridge

Hợp đồng của Sterling tại Etihad sẽ hết hạn vào mùa hè năm 2023, vì vậy Man City biết rằng họ phải bán cầu thủ 27 tuổi vào mùa hè này hoặc có nguy cơ mất trắng. Trong khi đó, Chelsea đang hy vọng vào một kỳ chuyển nhượng rất bận rộn, với nhiều cầu thủ có thể sẽ đến dưới quyền sở hữu mới của Todd Boehly.

Ông chủ người Mỹ quyết tâm hỗ trợ Thomas Tuchel, người đã dẫn dắt The Blues đến với thành công tại Champions League, với hy vọng cạnh tranh cho chức vô địch Premier League trong chiến dịch tiếp theo. Và Sterling, người đã giành 4 trong 5 chức vô địch gần nhất cùng Man City, sẽ là sự bổ sung xuất sắc cho đội hình Chelsea.

Sterling sẽ phù hợp với Chelsea

Raheem Sterling đã ghi 13 bàn và có 6 pha kiến ​​tạo ở Premier League mùa này, nhiều hơn 1 bàn so với Bukayo Saka của Arsenal. Mặc dù vậy, tổng số bàn thắng của Sterling còn kém xa con số 36 của Mohamed Salah trong 35 lần ra sân.

Tuy nhiên, cầu thủ 26 tuổi vẫn là cầu thủ chạy cánh xuất sắc nhất giải đấu. Bây giờ, xếp hạng Sterling trước ứng cử viên Ballon d’Or Salah, có vẻ là một điều quá xa vời. Nhưng, ngoài anh và Heung-Min Son của Tottenham, cầu thủ người Anh cũng có thể là người xuất sắc nhất tiếp theo. Thật vậy, anh đã đạt được con số gấp đôi về số bàn thắng trong mỗi năm mùa giải gần đây, ghi tổng cộng 78 lần.

Sterling có thể tỏa sáng trong màu áo Chelsea
Sterling có thể tỏa sáng trong màu áo Chelsea

Sterling sẽ là người tiếp theo trong danh sách dài những cái tên sẽ được ký hợp đồng như câu trả lời của Chelsea cho câu hỏi hóc búa về khả năng ghi bàn của họ. Chelsa đã ghi được 76 bàn thắng ở Premier League mùa này, đó không phải là một thành tích quá tầm thường, nhưng để vượt qua con số 99 bàn của Man City, họ sẽ cần một cầu thủ dứt điểm đáng tin cậy hơn.

Điều kỳ lạ trong trận đấu của Sterling là anh thực sự bỏ lỡ rất nhiều cơ hội – rất nhiều cơ hội đơn giản. Nhưng, khả năng ghi bàn của tiền đạo này là tốt như bất kỳ ai trong giải đấu. Đây chính là điều mà Chelsea đang thiếu. Những cầu thủ như Mason Mount và Kai Havertz có vẻ tốt khi tham gia vào lối chơi, nhưng cần một ai đó để kết liễu những cơ hội mà họ tạo ra.

Bản hợp đồng mùa hè trị giá 100 triệu bảng Romelu Lukaku được cho là câu trả lời, nhưng điều đó đã được chứng minh là không đúng. Vì vậy, với việc hợp đồng của Sterling sẽ hết hạn vào cuối mùa giải tới, bây giờ là thời điểm để Chelsea của Boehly tung ra chiêu mộ tuyển thủ Anh.

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn