Arjen Robben chính thức giải nghệ lần thứ hai

3231 lượt xem

Arjen Robben đã quyết định chấm dứt sự nghiệp thi đấu của mình chỉ một năm sau khi tuyên bố trở lại với câu lạc bộ thời thơ ấu Groningen.

Arjen Robben chính thức giải nghệ lần thứ hai trong màu áo Groningen
Arjen Robben chính thức giải nghệ lần thứ hai trong màu áo Groningen

Cựu cầu thủ vĩ đại của Bayern Munich và Hà Lan, Robben ban đầu gọi nó sẽ nghỉ thi đấu vào năm 2019 sau một thập kỷ ở Bavaria, sau khi chứng kiến ​​vài năm cuối cùng của thời gian ở Bundesliga bị gián đoạn một phần do vấn đề thể lực.

Sau một mùa giải vắng bóng, vào tháng 6 năm 2020, Robben thông báo rằng sẽ trở lại bóng đá với Groningen, câu lạc bộ mà anh bắt đầu sự nghiệp của mình, trong nỗ lực giúp đỡ họ giữa đại dịch coronavirus.

Đó là mùa giải đầu tiên của Robben ở Eredivisie kể từ năm 2003-04, đây là mùa giải cuối cùng trong hai chiến dịch của anh ấy với PSV trước khi gia nhập Chelsea.

Tuy nhiên, chấn thương và các vấn đề về thể lực đã hạn chế Robben chỉ có 6 trận ra sân ở giải đấu và anh ấy ám chỉ vào cuối mùa giải rằng anh ấy có thể sẽ không trở lại.

Giờ đây, Robben đã chính thức treo giày, với một lần quay đầu khác có phần khó xảy ra hơn lần này ở tuổi 37.

Anh nói: “Một năm trước, tôi đã tuyên bố trở lại với tư cách là một cầu thủ của FC Groningen. Tôi bắt đầu cuộc phiêu lưu này với năng lượng và sự nhiệt tình tuyệt vời.

“Nhìn lại mùa giải vừa qua, tôi phải đưa ra kết luận trung thực rằng số phút thi đấu là đáng thất vọng. Sau trận đấu vừa qua, tôi đã nói rằng tôi sẽ dành thời gian để đưa ra quyết định sáng suốt về tương lai.

“Điều đó rất khó, bởi vì lý trí và cảm xúc đối lập trực tiếp. Trái tim bóng đá muốn tiến lên, đặc biệt là với mục tiêu cuối cùng là một Euroborg [sân vận động của Groningen] đầy triển vọng.

“Nhưng quyết định từ bỏ là công bằng và thực tế. Đó là lý do tại sao từ hôm nay tôi không còn là một cầu thủ, mà là một cổ động viên của câu lạc bộ bóng đá của chúng tôi.

“Tôi muốn cảm ơn tất cả những người ủng hộ và những người đam mê bóng đá vì tất cả sự ủng hộ nồng nhiệt và những lời nhắn ngọt ngào mà tôi đã nhận được trong năm qua. Điều đó thật tuyệt vời và ấm lòng.

“Tôi cầu chúc mọi người một mùa bóng đá tuyệt vời trên các sân vận động đầy đủ, nhưng trên hết là sức khỏe tốt.”

Giám đốc kỹ thuật của Groningen, Mark-Jan Fledderus rất muốn nhấn mạnh rằng mong muốn của câu lạc bộ là để Robben tiếp tục một mùa giải nữa, nhưng quyết định của anh đã được đáp ứng với sự tôn trọng và thông cảm.

Fledderus nói: “Thông thường chúng tôi muốn Arjen gắn bó với nó thêm một năm nữa, nhưng chúng tôi cũng nói rằng chúng tôi đánh giá cao và tôn trọng mọi quyết định của anh ấy.

“Chúng tôi đặc biệt biết ơn Arjen rằng anh ấy đã thực hiện bước vào năm ngoái để trở lại FC Groningen.

“Quyết định đó có ý nghĩa như thế nào đối với câu lạc bộ là duy nhất. Nó cho thấy cam kết đáng kinh ngạc với FC Groningen và tình yêu của anh ấy với câu lạc bộ.

“Đó là điều chưa từng có đối với một cầu thủ có bề dày thành tích. Sự hiện diện và ảnh hưởng của anh ấy trong và ngoài sân cỏ là vô giá.”

Robben là xứng đáng là huyền thoại của bóng đá Hà Lan
Robben là xứng đáng là huyền thoại của bóng đá Hà Lan

Mặc dù sự trở lại của Groningen có lẽ không phải là kết thúc câu chuyện cổ tích mà anh mong đợi, nhưng sự nghiệp của Robben là một vinh quang.

Robben ra mắt chuyên nghiệp với Groningen vào năm 2000 và trải qua hai mùa giải ở đó trước khi gia nhập PSV, nơi anh đã giành được một chức vô địch trong mùa giải 2002-03.

Anh đã giành thêm chức vô địch ở Anh, Tây Ban Nha và Đức với Chelsea, Madrid và Bayern, trong quá trình trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Robben đã giúp giành được tám chức vô địch Bundesliga trong thập kỷ của mình với Bayern, cộng với Champions League 2012-13, ra sân 309 lần trên mọi đấu trường.

Bất chấp chấn thương, Robben vẫn ghi được 144 bàn cho Bayern, bao gồm sáu trong 19 trận trong mùa giải cuối cùng của anh.

Robben đã có 96 lần khoác áo đội tuyển Hà Lan, ghi 37 bàn và là một phần của đội tuyển Hà Lan đã bị Tây Ban Nha đánh bại trong trận chung kết World Cup 2010 tại Nam Phi.

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn