Man City có thể phải chơi Community Shield với đội hình hai

2289 lượt xem

Manchester City không có nhiều cầu thủ của đội hình chính trước mùa giải, khiến Pep Guardiola bị hạn chế lựa chọn cho Community Shield.

Pep Guardiola vẫn chưa thể có đội hình mạnh nhất cho mùa giải mới
Pep Guardiola vẫn chưa thể có đội hình mạnh nhất cho mùa giải mới

Pep Guardiola thừa nhận Manchester City sẽ phải chơi Community Shield với một đội bóng thiếu kinh nghiệm khi phần lớn đội hình cao cấp của ông nghỉ ngơi sau những khắc nghiệt của mùa giải trước và Euro 2020.

Man City bắt đầu quá trình chuẩn bị trước mùa giải với chiến thắng 2-0 trước Preston North End.

Guardiola tung Joao Cancelo, Nathan Ake, Ruben Dias và Benjamin Mendy vào hàng thủ trước thủ môn trẻ người Mỹ Zack Steffen, trong khi Fernandinho và Riyad Mahrez là những cầu thủ duy nhất còn lại của đội một có mặt.

Man City City đã giành lại chức vô địch Premier League từ Liverpool mùa trước, đồng thời giành EFL Cup và lọt vào trận chung kết Champions League, nơi họ thua Chelsea.

Với phần lớn đội bóng của mình sau đó đã góp mặt ở Giải vô địch châu Âu, Guardiola đã thấy mình thiếu các lựa chọn khi ông lập kế hoạch bảo vệ chức vô địch và một cuộc tấn công khác vào một giải thưởng tiếp tục loại bỏ Man City.

Bây giờ họ sẽ chào đón Barnsley đến Sân vận động Học viện của họ vào thứ Bảy trong màn khởi động cuối cùng trước trận tranh Community Shield với Leicester City tại Wembley vào ngày 7 tháng 8.

Phát biểu trên trang web chính thức của câu lạc bộ sau chiến thắng trước Preston, Guardiola cho biết: “Chúng tôi phải thích nghi với chỉ ba hoặc bốn cầu thủ từ đội một, mỗi tuần đều có những cầu thủ đến, hy vọng họ trở lại và có thể tập luyện.

“Tôi biết chúng tôi không có thời gian vì trong 10, 11, 12 ngày nữa chúng tôi sẽ có Community Shield với chỉ ba người chơi nhưng chúng tôi sẽ chơi với những người chơi [từ] đội thứ hai và chúng tôi sẽ cố gắng.

“Mùa nào cũng khắc nghiệt nên việc hàn gắn rất quan trọng, chúng tôi cần nghỉ ngơi về mặt tinh thần.

“Các quản lý và nhân viên hậu trường chúng tôi có thời gian nhưng các cầu thủ ở cúp châu Âu, họ không có thời gian, đó là lý do tại sao họ phải nghỉ ngơi ba hoặc bốn tuần.”

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn