Ai là tiền đạo dứt điểm chính xác nhất ở 5 giải đấu lớn nhất châu Âu?

1591 lượt xem

Cầu thủ tấn công của Montpellier – Stephy Mavididi, là chân sút chính xác nhất ở 5 giải đấu lớn của châu Âu tính đến thời điểm hiện tại ở mùa giải 2020/21, với 80% số lần gây khó cho thủ môn.

Stephy Mavididi là chân sút chính xác nhất ở 5 giải đấu lớn của châu Âu
Stephy Mavididi là chân sút chính xác nhất ở 5 giải đấu lớn của châu Âu

Nhìn vào những tiền đạo đã chơi hơn 500 phút thi đấu tại Premier League , Bundesliga , Serie A , La Liga và Ligue 1 , cầu thủ người Anh nổi lên như một tài năng hàng đầu.

Một cách ấn tượng, anh ấy cũng tự hào có tỷ lệ chuyển đổi cú sút là 40%, đạt được khi ghi bàn vào lưới Monaco , Saint-Etienne, Paris Saint-Germain và Lens.

Cầu thủ 22 tuổi sinh ra ở Derby bắt đầu cuộc sống tại Southend nhưng đó là tại Arsenal , nơi anh trở thành cầu thủ chuyên nghiệp vào năm 2015. Anh chưa bao giờ chơi cho Pháo thủ nhưng đã có thời gian cho mượn tại Charlton và Preston trước khi chuyển đến Juventus trong mùa hè năm 2018.

Anh đã chơi ở Serie C cho đội U21 của Juve nhưng chỉ được ra sân một lần trong đội hình chính trước khi chuyển đến Ligue 1 với Dijon dưới dạng cho mượn. Năm bàn thắng trong 24 trận ra sân là đủ để thuyết phục Montpellier chia tay 5,5 triệu bảng (6,3 triệu euro) để ký hợp đồng với anh vào mùa hè.

Sau một khởi đầu khó khăn ở Montpellier , anh ấy đã trở thành thường xuyên trước Giáng sinh sau một chuỗi ghi điểm chói sáng nhưng đã không thi đấu kể từ sau khi bắt Covid-19.

Nổi bật về độ chính xác là đồng đội cũ của Arsenal , Alexandre Lacazette , người có thể cho rằng anh có những con số ấn tượng hơn so với tiền đạo đang chơi ở Ligue 1 . Lacazette, sau tất cả, đã có nhiều hơn gấp đôi nỗ lực, tìm kiếm mục tiêu trên 70% thời gian với tỷ lệ chuyển đổi 33%.

Điều này đủ để nâng anh ấy lên vị trí thứ hai trong các giải đấu hàng đầu, mặc dù anh ấy đã phải chịu sự giám sát của người hâm mộ Arsenal đầu mùa giải vì màn trình diễn kém cỏi. Năm bàn thắng trong năm trận gần đây nhất của anh ấy trên mọi đấu trường đã làm dịu đi những lời chỉ trích đó.

Tanguy Coulibaly của Stuttgart đứng thứ ba với tỷ lệ bắn chính xác 67% cùng với Kasper Dolberg của Nice .

Trên 65%, tiền đạo Kevin Volland của Monaco là cầu thủ duy nhất trong danh sách đã chơi hơn 1000 phút thi đấu. Trong khi đó, con số này bị ràng buộc bởi Bas Dost , người đã chơi nửa đầu mùa giải tại Eintracht Frankfurt nhưng sau đó đã chuyển sang Club Brugge.

Người dẫn đầu La Liga về mặt này là Willian Jose của Real Sociedad với 64% trong khi Roberto Inglese của Parma là người giỏi nhất Serie A trong việc tìm kiếm mục tiêu, đạt 63% cho đến nay. Inglese, tuy nhiên, vẫn chưa ghi bàn.

Để so sánh một điểm, độ chính xác khi sút của ngôi sao Barcelona , Lionel Messi là 49% trong khi chiến thắng của Juventus là Cristiano Ronaldo là 43%.

Đức Tài

8 bóng đá TV

 

 

Bình luận

Tin mới hơn