Solskjaer: Van de Beek không hạnh phúc ở Man Utd

2469 lượt xem

Donny van de Beek đã có hai lần đá chính ở Premier League cho Manchester United trong mùa giải này và Ole Gunnar Solskjaer hiểu rõ sự thất vọng của anh ấy.

Solskjaer: Van de Beek không hạnh phúc ở Man Utd
Solskjaer: Van de Beek không hạnh phúc ở Man Utd

Huấn luyện viên của Manchester United, Ole Gunnar Solskjaer nói rằng hoàn toàn có thể thông cảm với sự thất vọng của Donny van de Beek sau khi được sử dụng ít trong thời gian ở Old Trafford.

Tiền vệ người Hà Lan đã có 9 lần đá chính cho United kể từ khi đến từ Ajax với giá 40 triệu bảng, chỉ 2 trong số đó đến ở Premier League.

Tiền vệ người Hà Lan đã không xuất hiện ở tất cả các trận đấu gần đây nhất của United kể từ chiến thắng 1-0 tại FA Cup trước Watford vào ngày 9 tháng 1, nhưng anh ấy sẽ góp mặt trong trận đấu vòng 4 hôm Chủ nhật với Liverpool.

Bản thân Solskjaer cũng thấy khó bắt đầu thường xuyên trong những ngày thi đấu tại câu lạc bộ dưới thời Alex Ferguson và đã ca ngợi Van de Beek vì sự chuyên nghiệp vẫn còn.

“Tôi sẽ không nói rằng Donny hạnh phúc,” anh nói. “Tất nhiên, anh ấy muốn chơi nhiều hơn, nhưng anh ấy hoàn thành công việc của mình một cách đúng đắn.

“Anh ấy nhắc tôi rất nhiều về bản thân, khi tôi mới vào làm, rằng anh ấy hiểu những khó khăn và thử thách của tôi

“Chúng tôi đang làm tốt và có những cầu thủ đang chơi thực sự tốt ở vị trí của anh ấy.

“Tôi cũng vậy với Sir Alex. Khi ông ấy bỏ tôi ra ngoài, tôi hiểu và tôi rất vui vì đội đã giành chiến thắng – và Donny là kiểu người như vậy.”

Van de Beek đã có tổng cộng 10 lần ra sân ở Premier League cho United và ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng 3-1 trước Crystal Palace vào tháng 9.

Cầu thủ 23 tuổi này vẫn chưa kiến ​​tạo được bàn thắng nào và chỉ tạo ra 2 cơ hội lớn cho đồng đội trong 10 trận đấu đó.

Trung bình 50,2 đường chuyền mỗi 90 phút của anh xếp sau tiền vệ đồng hương Bruno Fernandes (60,17), Paul Pogba (62,02), Fred (62,85) và Nemanja Matic (76,08) nhưng xếp trên Scott McTominay (48,37).

Tuy nhiên, Van de Beek xếp cao hơn về số lần rê bóng hoàn thành (1,43), với Pogba (1,75) là tiền vệ duy nhất xếp trên anh ta trong chỉ số đó.

Solskjaer tiếp tục: “Anh ấy biết mình quan trọng đối với chúng tôi và biết anh ấy sẽ chơi nhiều trận.

“Anh ấy chắc chắn sẽ tham gia vào trận đấu với Liverpool này và anh ấy có thể là nhân tố quyết định của trận đấu.

“Anh ấy tin tưởng phẩm chất của chính mình. Anh ấy là một chàng trai trầm lặng tự tin và sâu thẳm trong lòng biết rằng anh ấy đủ tốt và chỉ đang chờ đợi cơ hội của mình.”

Từng được sử dụng trong nhiều vai trò khác nhau ở hàng tiền vệ của United, Van de Beek – được sử dụng như một mối đe dọa từ box-to-box trong những ngày còn ở Ajax – đã ghi tổng cộng 28 bàn thắng ở Eredivisie.

Có thể cho rằng phong độ ấn tượng nhất của anh ấy cho Ajax là ở Champions League 2018-19, với bốn bàn thắng của anh ấy giúp gã khổng lồ Hà Lan vào bán kết.

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn