Bayern Munich giành cú ăn 6 lịch sử

1167 lượt xem

Đánh bại Tigres với tỉ số tối thiểu 1-0, Bayern Munich giành chức vô địch FIFA Club World Cup đồng thời hoàn thành cú ăn 6 lịch sử.

Pavard ghi bàn thắng duy nhất
Pavard ghi bàn thắng duy nhất

Rạng sáng nay (12-2), Bayern Munich đã giành chiến thắng 1-0 trước Tigres ở trận chung kết FIFA Club World Cup được tổ chức tại Qatar. Bàn thắng duy nhất trận đấu được ghi do công của Benjamin Pavard ghi ở phút 59 của trận đấu.

Bayern Munich bước vào trận đấu này vắng nhiều trụ cột khi Muller dính COVID-19, còn Boateng phải về quê nhà nước Đức gấp sau cái chết của bạn gái cũ.

Vậy nhưng, đại diện nước Đức vẫn quá mạnh so với đại diện đến từ Mexico. Bayern Munich hoàn toàn kiểm soát cuộc chơi trong cả trận đấu.

“Hùm xám” cầm bóng nhiều hơn đối thủ, thực hiện 17 pha dứt điểm so với 3 của Tigres. Tuy nhiên, Bayern Munich chỉ có 1 bàn thắng từ 8 cú sút trúng đích.

Trong hiệp 1, Kimmich một lần sút xa tung lưới Tigres nhưng bàn thắng không được công nhận vì Lewandowski đã rơi vào thế việt vị và vô tình tham gia vào tình huống sút bóng của Kimmich. Trọng tài phải xem lại VAR mới từ chối bàn thắng của “hùm xám” nước Đức.

Sau đó, Sane cũng có cơ hội nhưng cú sút cực mạnh trong vòng cấm của anh lại đưa bóng đi chạm xà ngang. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.

Sang hiệp 2, Bayern Munich bắt đầu tăng tốc và gây áp lực lớn lên khung thành đối phương. Cơ hội rõ ràng nhất của Bayern Munich là pha cứa lòng trong vòng cấm của Gnabry đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Sức ép của Bayern Munich cuối cùng cũng được cụ thể hóa bằng bàn thắng. Phút 59, từ quả treo bóng vào, Lewandowski nhảy lên tranh chấp với Guzman khiến thủ môn này đấm bóng ra trong thế không thoải mái, Pavard có mặt kịp thời sút bóng vào lưới trống ghi bàn duy nhất trận đấu.

Bayern Munich sau đó có nhiều thời cơ ghi thêm bàn thắng nhưng không thành công. Thắng tối thiểu 1-0, Bayern Munich đăng quang FIFA Club World Cup. Như vậy, đây là lần thứ hai trong lịch sử, Bayern vô địch giải vô địch thế giới cấp CLB sau lần đầu tiên năm 2013.

Bayern Munich của HLV Hansi Flick cũng trở thành đội thứ hai trong lịch sử giành cú ăn 6 trong một mùa giải sau Barcelona của HLV Pep Guardiola vào năm 2009.

Mùa vừa qua, Bayern Munich vô địch tất cả các giải đấu mình tham gia bao gồm Bundesliga, cúp quốc gia Đức, siêu cúp nước Đức, Champions League, siêu cúp châu Âu và bây giờ là FIFA Club World Cup.

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn