Top 4 Ngoại Hạng Anh: 3 đội dẫn đầu dần lộ diện và tâm điểm cho suất cuối cùng còn lại

1366 lượt xem

Sau vòng 25, tức giải Ngoại Hạng đã đi được gần 2/3 chặn đường. Về cơ bản các vị trí dẫn đầu hay các top tách riêng đã nhen nhóm lộ diện.

Nếu như Manchester City đang băng băng về đích với sự hủy diệt thì Manchester United hay Leicester bắt đầu đạt sự ổn định về phong độ, nên hai vị trí còn lại khó thoát khỏi tay họ. Trong khi đó, từ vị trí thứ 7 lên đến hạng 4 đang là sự cạnh tranh khốc liệt nhất khi cả Liverpool, Chelsea hay Everton đều sẵn sàng vượt lên. Không thể không nhắc đến West Ham United, với việc đội bóng này đang gây bất ngờ lớn nhất.

West Ham – Những Chiếc Búa sẵn sàng phá vỡ Top 4

Trước khi mùa giải 2020/2021 khởi tranh, giới chuyên môn và kể những fan hâm mộ bóng đá cũng dễ dàng dự đoán top 4 sẽ gồm cái tên nào. Tất nhiên, ở đó có Man City, Man United, Liverpool hay Chelsea. Điều đó đồng nghĩa với việc cái tên West Ham không nằm trong tâm trí của nhiều người. Thậm chí ngay cả top 10, họ cũng không được đánh giá cao.

Rất dễ hiểu, mùa bóng trước, West Ham phải rất vất vả trụ hạng Chung cuộc, đội chủ sân Upton Park về đích ở vị trí thứ 16. Xa hơn nữa, hai mùa giải trước đó, West Ham đều không vượt lên nổi top nửa trên.

West Ham là hiện tượng thú vị ở mùa giải năm nay
West Ham là hiện tượng thú vị ở mùa giải năm nay

Tuy nhiên, Ngoại Hạng Anh cho đến thời điểm này là một câu chuyện rất khác với việc mọi người đều phải nhắc đến cái tên West Ham. Qua 25 trận ra sân, đội quân David Moyes xuất sắc vượt lên trên Liverpool và Chelsea để chiếm lấy top 4.

Từ đầu mùa giải, West Ham thể hiện bộ mặt đáng kinh ngạc. Có cảm giác họ càng chơi càng tiến bộ. 10 vòng đấu gần nhất, The Hammers chỉ thua 1 trận bởi Liverpool. Còn lại, họ thắng đến 7 và hòa 2 trận. Tổng quan hơn, West Ham có 13 chiến thắng, 6 hòa và 6 trận thua qua 25 vòng đấu – một thành tích vô cùng đáng nể.

Với đà thăng hoa, NHM đội bóng thủ đô London rất muốn đội bóng con cưng có thể làm nên bất ngờ. Song, chưa thể kết luật vội vì West Ham trước mắt sẽ bước vào loạt trận đấu then chốt nhất. Họ lần lượt gặp Man City, Man United, Arsenal, Wolves và Leicester City ở những vòng kế tiếp. Nếu thật sự làm tốt, West Ham sẽ càng khẳng định sự có mặt trong top 4 không phải do may mắn.

Chelsea – The Blues vẫn còn quyền tự quyết trong tay

Chelsea vẫn còn quyền tự quyết trong tay
Chelsea vẫn còn quyền tự quyết trong tay

Giai đoạn bất ổn dưới thời Frank Lampard đã được tân HLV Thomas Tuchel dọn dẹp sạch sẽ. Giờ đây, Chelsea đã quay trở lại với top 4 và chắc chắn họ là ứng viên sáng giá nhất cho vị trí cuối cùng dự Champions League.

 

Nếu không để Southampton cầm chân 1-1 ở vòng đấu vừa rồi, Chelsea chắc chắn sẽ củng cố vị trí thứ 4. Tuy nhiên, 1 điểm thu về tay khiến họ rơi xuống hạng 5 sau đúng một vòng đấu chiếm giữ. Tạm thời, đội bóng của Tuchel kém West Ham 2 điểm cách biệt – đây là khoảng cách có thể san lấp bất cứ lúc nào.

Phong độ mà Chelsea sở hữu là không tồi khi bất bại 6 vòng đấu liên tiếp, trong đó có 4 chiến thắng. Thế nên, vẫn giữ được sự ổn định đó, The Blues hoàn toàn có thể đẩy West Ham đi xuống. Hơn thế nữa, Chelsea đang hơn Liverpool xếp sau đến 3 điểm. Đây là khoảng cách an toàn để tách dần ra khỏi nhóm dưới. Chính vì lý do này, Chelsea sẽ phải biết nên làm gì ở giai đoạn sau.

Về lịch thi đấu cũng là thử thách thật sự với Tuchel cùng các học trò. Vì phía trước họ là những ngọn núi cao mang tên Man United, Liverpool và cả Everton.

Liverpool – Nhà Vua thất thế

Thật bất ngờ khi Liverpool lại phải mơ đến việc quay lại top 4 chứ không phải là cuộc đua vô địch. Hiện nay, đoàn quân HLV Jurgen Klopp chơi quá tệ. Trận thua Everton vừa qua đã là 4 vòng đấu liên tiếp thất bại của The Kop. Thậm chí, từ đầu giải họ đã thua đến 7 trận, trong khi chỉ có 11 thắng lợi qua 25 trận.

Liverpool – Nhà Vua thất thế
Liverpool – Nhà Vua thất thế

Điều đó dẫn đến việc Liverpool phải rơi sâu xuống BXH với hạng 6. Lúc này, Lữ Đoàn Đỏ kém top 4 lên đến 5 điểm. Đây là cách biệt gây quá nhiều khó khăn bởi vì chỉ cần sảy chân thêm bất cứ trận đấu nào nữa thôi, gần như Liverpool phải nói lời chia tay top 4. Hơn thế nữa, họ đang bị chính đối thủ cùng thành phố bám đuổi quyết liệt khi chỉ hơn hiệu số phụ ở vị trí thứ 7.

Everton – Sẵn sàng làm nên bất ngờ

Có vẻ nửa xanh vùng Merseyside là đội có ít cơ hội nhất. Nhưng không vì thế mà Carlo Ancelotti từ bỏ tham vọng leo lên top 4. Theo dòng nhận định. Everton bằng điểm với Liverpool cho nên kém top 4 đúng 5 điểm. Ai cũng biết Ngoại Hạng Anh khó lường như thế nào và hãy cùng xem liệu Everton có thể hiện được sự khó chịu của mình.

Arsenal và Tottenham – Khó có phép màu xảy ra

Hai đội bóng thuộc thủ đô Lodon dường như không thể nào nuôi hi vọng làm nên màn lật đổ. Đơn giản họ đang bị top 7 dần tạo lập khoảng cách chứ đừng nói đến top 4.

Rõ ràng, phải thắng hết những trận còn lại thì may ra cả Arsenal và Tottenham mới có thể lật ngược thế cờ top 4. Dẫu vậy, phong độ bấp bên của đôi bên rất khó để giúp họ thực hiện được mục tiêu này.

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn