Dortmund vào tứ kết, Haaland lập hai kỷ lục Champions League

1895 lượt xem

Haaland ghi hai bàn giúp Dortmund vào tứ kết Champions League và cá nhân tiền đạo người Na Uy cũng lập hai kỷ lục ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Dortmund vào tứ kết, Haaland lập hai kỷ lục Champions League
Dortmund vào tứ kết, Haaland lập hai kỷ lục Champions League

Rạng sáng 10/3 (giờ Hà Nội), Dortmund tiếp đón Sevilla trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Ở lượt đi, Dortmund giành chiến thắng 3-2 trên đất Tây Ban Nha nên nắm quyền tự quyết trong tay.

Thần đồng Haaland một lần nữa lại tỏa sáng rực rỡ, ghi hai bàn thắng ở các phút 35 và 54 (pen). Sevilla cũng thi đấu đầu nỗ lực và gỡ được hai bàn ở các phút 69 (pen) và 90+5. Mặc dù vậy, Dortmund giành vé đi tiếp với tổng tỷ số 5-4 sau hai lượt trận.

Với cú đúp vào lưới Sevilla, Haaland có trận thứ 6 liên tiếp ghi bàn cho Dortmund ở Champions League mùa này, trở thành cầu thủ trẻ nhất “nổ súng” 6 trận liền tại giải đấu danh giá nhất châu Âu ở tuổi 20 lẻ 231 ngày.

Chưa dừng lại ở đó, Haaland còn tạo thêm một kỉ lục nữa là cầu thủ cán mốc 20 bàn nhanh nhất tại Champions League. Chân sút 20 tuổi người Na Uy chỉ cần vỏn vẹn 14 trận để có 20 pha lập công, ít hơn tới 10 trận so với cột mốc cũ của Harry Kane (24 trận), bỏ xa những tượng đài gồm Alessandro del Piero (26 trận), Ruud van Nistelrooy (27 trận) cùng Filippo Inzaghi (28 trận).

Từ khi đá trận đầu tiên tại Champions League vào tháng 9/2019 trong màu áo Red Bull Salzburg, Haaland cũng là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất. Với 20 bàn, Haaland còn làm tốt hơn cả Lewandowski.

Nhờ sự tỏa sáng của Haaland, Dortmund cũng lập nên kỉ lục mới trong lịch sử câu lạc bộ với chuỗi trận ghi bàn liên tiếp dài nhất. Hiện Die Borussen đã có 34 trận liền “xé lưới” đối thủ trên mọi đấu trường.

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn