Pogba lập công, MU “tiễn” AC Milan rời Europa league

2767 lượt xem

Bàn thắng duy nhất của Pogba đã giúp MU đánh bại AC Milan với tỷ số 1-0 tại trận lượt về lượt về vòng 1/8 Europa League 2020/21 diễn ra vào rạng sáng nay (19/3).

Pogba lập công, MU "tiễn" AC Milan rời Europa league
Pogba lập công, MU “tiễn” AC Milan rời Europa league

Manchester United hành quân đến SVĐ San Siro với khá nhiều bất lợi khi để Milan cầm hòa với tỷ số 1-1 ở trận lượt đi. Buộc phải ghi bàn vào lưới đối thủ ở trận lượt về, chính vì vậy, đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer là đội chủ động chơi pressing tầm cao, kiểm soát trận đấu và không cho đại diện Italia có không gian chơi bóng.

Dẫu vậy, không có quá nhiều đột biến trong 15 phút đầu tiên của trận đấu. Manchester United có một vài tình huống đáng chú ý tuy nhiên không nhiều cơ hội thật sự rõ rệt nào được tạo ra. Dấu ấn lớn nhất đến từ cú đặt lòng đi vọt xà ngang của Bruno Fernandes sau khi đón đường chuyền từ tình huống nỗ lực xoay sở trong vòng vây 3 cầu thủ đối phương của Luke Shaw.

Trong khi đó, sau những phút đầu để mất thế trận về tay đối thủ, đội chủ nhà Milan đã nhanh chóng thể hiện khả năng thoát pressing bằng những tình huống đập nhả ngắn, lấy lại quyền kiểm soát thế trận và gây ra nhiều khó khăn cho Quỷ đỏ.

Nhịp độ trận đấu diễn ra tương đối chậm trong hầu hết thời gian tiếp theo của hiệp một. Manchester United hoàn toàn bế tắc trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Gianluigi Donnarumma. Milan tạo ra được một vài cơ hội nhưng cũng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Hiệp đấu đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Hàng phòng ngự của cả hai đội thi đấu hết sức tập trung và gây ra rất nhiều sự khó chịu cho đối thủ.

Bước ngoặt được tạo ra ở phút 48. Vào sân từ băng ghế dự bị, Paul Pogba nhanh chóng để lại dấu ấn. Sau một tình huống lộn xộn, ngôi sao người Pháp tận dụng cơ hội thành công và tung ra cú dứt điểm đánh bại Donnarumma, mở tỷ số trận đấu.

Trong suốt quãng thời gian còn lại, Milan không thể tìm được bàn thắng gỡ hòa. Chung cuộc, Quỷ đỏ giành chiến thắng với tỷ số 1-0, qua đó giành tấm vé vào vòng tứ kết với kết quả 2-1 sau hai lượt trận.

Đối thủ tiếp theo của đội bóng nước Anh sẽ được xác định sau khi lễ bốc thăm diễn ra vào lúc 19h ngày 19/3.

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn