Kết quả Porto vs Chelsea 0-2: The Blues đặt 1 chân vào bán kết

2923 lượt xem

Mason Mount và Ben Chilwell giúp Chelsea giành chiến thắng 2-0 trước Porto trong trận tứ kết lượt đi Champions League.

Mount có tuyệt phẩm trong trận đấu này
Mount có tuyệt phẩm trong trận đấu này

Chelsea là đội “làm khách” trong trận tứ kết lượt đi với Porto trên sân trung lập Sanchez Pizjuan tại Sevilla, Tây Ban Nha. Thầy trò HLV Thomas Tuchel đã ca khúc khải hoàn khi lạnh lùng trừng phạt những sai lầm của đối phương.

Trong hiệp 1, Chelsea chỉ tung ra đúng 1 pha dứt điểm nhưng đó chính là bàn thắng mở tỷ số. Mason Mount có pha xử lý khéo léo, loại bỏ trung vệ Chancel Mbemba rồi sút tung lưới Porto sau đường chuyền của Jorginho ở phút 32.

Hệ thống phòng ngự đông đảo của Porto bị khoan thủng chỉ bằng một pha xoay người đẳng cấp của Mason Mount và sai sót của Chancel Mbemba. Ngược lại, hàng thủ Chelsea đã giữ sạch mành lưới dù Porto tung ra tới 8 cú dứt điểm trong hiệp 1.

Đội trưởng Cesar Azpilicueta và thủ môn Edouard Mendy liên tiếp cứu thua xuất sắc để từ chối cú sút của Luis Diaz và pha đánh đầu của Pepe ngay trước giờ nghỉ giữa 2 hiệp.

Bước sang hiệp 2, Porto liên tiếp có 2 cơ hội rõ ràng để gỡ hòa nhưng đều bỏ lỡ. Moussa Marega không thể chiến thắng thủ môn Edouard Mendy sau sai lầm của trung vệ Antonio Rudiger ở phút 51 còn Luis Diaz tung cú sút xa chệch cột dọc trong gang tấc ở phút 57.

Chelsea nhanh chóng lấy lại sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự sau những phút thi đấu thiếu tập trung, trước khi liên tục khiến khung thành Porto chao đảo ở nửa cuối hiệp 2.

Ben Chiwell cũng có bàn thắng đẹp mắt không kém
Ben Chiwell cũng có bàn thắng đẹp mắt không kém

Kai Havertz có pha bỏ lỡ khó tin trước khung thành bỏ trống ở phút 60 sau khi Timo Werner tận dụng sai lầm của thủ môn Marchesin. Tuy nhiên, nếu Kai Havertz đưa bóng vào lưới thì có lẽ VAR sẽ phải vào cuộc để “mổ xẻ” lỗi việt vị.

Phút 84, Christian Pulisic suýt điền tên mình lên bảng tỷ số khi dứt điểm dội xà ngang khung thành Porto. Dẫu vậy, Chelsea chỉ phải chờ thêm 1 phút để có bàn ấn định chiến thắng 2-0.

Ben Chiwell trừng phạt pha khống chế bóng lỗi của Jesus Corona, vượt qua nốt thủ môn Marchesin rồi dễ dàng đưa bóng vào lưới trống. Chelsea xem như đặt 1 chân vào bán kết Champions League trước khi tái đấu Porto trong tư cách “chủ nhà” trên sân Sanchez Pizjuan vào tuần sau.

Ghi bàn: Mason Mount 32′ Ben Chilwell 85′

Đội hình thi đấu:

Porto (4-4-2): Marchesin, Sanusi, Pepe, Mbemba, Manafa, Otavio, Uribe, Grujic, Corona, Luis Diaz, Marega

Chelsea (3-4-3): Mendy, Azpilicueta, Christensen, Rudiger, James, Jorginho, Kovacic, Chillwell, Mount, Havertz, Werner

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn