Tuchel đi vào lịch sử Champions League

1121 lượt xem

Thomas Tuchel đã trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử tham dự 2 trận chung kết Champions League liên tiếp với 2 đội bóng khác nhau.

Tuchel đi vào lịch sử Champions League
Tuchel đi vào lịch sử Champions League

Ở trận bán kết lượt về Champions League 2020/21 giữa Chelsea vs Real, The Blues đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 và vào chung kết bằng tổng tỷ số thắng 3-1.

Với việc đưa Chelsea vào chung kết Champions League, Tuchel trở thành HLV đầu tiên giành vé tới chung kết giải đấu danh giá nhất châu Âu trong 2 mùa liên tiếp với 2 CLB khác nhau.

Mùa trước Tuchel cùng PSG lọt vào chung kết Champions League sau khi đánh bại lần lượt Dortmund, Atalanta và Leipzig ở vòng knock-out. Mùa này, Tuchel bị PSG sa thải vào Giáng sinh 2020 trước khi được bổ nhiệm làm thuyền trưởng Chelsea vào ngày 26/1/2021.

Nhà cầm quân người Đức giúp Chelsea quật ngã Atletico Madrid, Porto và Real Madrid để đi tới trận cuối cùng của đấu trường danh giá nhất châu Âu. Trong 6 trận ở vòng knock-out, Chelsea của Tuchel chỉ để lọt lưới 2 bàn.

Tính đến lúc này, Tuchel dẫn dắt Chelsea 24 trận, giành 16 chiến thắng, giúp The Blues sạch lưới 18 trận, lọt vào chung kết Champions League cũng như FA Cup, và có được vị trí thứ 4 tại Premier League, nhiều hơn 3 điểm so với đội bám đuổi.

Theo thống kê, HLV Tuchel cũng đang cho thấy thành tích đối đầu vô cùng ấn tượng với các nhà cầm quân tên tuổi. Thuyền trưởng Chelsea đã giành chiến thắng trước 6 tên tuổi lớn trong giới HLV gồm Pep Guardiola, Jurgen Klopp, Jose Mourinho, Carlo Ancelotti, Diego Simeone (2 lần), và mới nhất là Zinedine Zidane.

Đáng kinh ngạc, trong tổng cộng 7 lần gặp những HLV kể trên, đội bóng do Tuchel dẫn dắt vẫn chưa để thủng lưới bàn thua nào. Đó là thành tích rất thuyết phục và phần nào thể hiện tài năng cũng như lối chơi đầy khó chịu mà chiến lược gia người Đức đang xây dựng ở mỗi đội bóng mà ông đi qua.

Chelsea đã lọt vào trận chung kết Champions League lần thứ 3 trong lịch sử. Và ở cả 3 lần đó, họ đều sa thải HLV vào giữa mùa giải. Xét rộng hơn, 6 trong 7 trận chung kết cúp châu Âu gần nhất của Chelsea đến sau quyết định sa thải HLV vào giữa mùa giải. Chỉ có duy nhất mùa giải 2018/19 là khác biệt khi Maurizio Sarri đem về chức vô địch Europa League mà không có sự thay đổi HLV vào giữa mùa giải.

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn