Vua phá lưới Ngoại Hạng Anh 2020/21: “trận chiến” giữa kane và salah sắp đi đến hồi kết

2519 lượt xem

Mohamed Salah vẫn kém người dẫn đầu Harry Kane 1 bàn trong cuộc đua giành Chiếc giày vàng Premier League 2020/21.

Cả hai cầu thủ đều không thể ghi bàn vào cuối tuần, Salah nhận một đường kiến ​​tạo khi Liverpool đánh bại Southampton với tỷ số 2-0 trong khi Kane không thể có tên trong trận thua 3-1 của Spurs trước Leeds.

Bruno Fernandes và Son Heung-min là một trong những cầu thủ trong nhóm truy đuổi đã tìm thấy mục tiêu.

Một kết thúc thú vị cho mùa giải đang ở trong tầm tay với khoảng cách giữa Kane và Salah là quá mỏng.

Tiền đạo Salah của Liverpool đã ghi bàn trong mỗi trận đấu ở Premier League gần nhất của anh ấy trước trận đấu với Saints.

Trong khi đó, tiền đạo Kane của Tottenham đã lập cú đúp trong trận hòa 2-2 trước Everton nhưng kể từ đó anh đã bỏ lỡ một trận do chấn thương và trải qua hai trận đấu đỉnh cao mà không ghi được bàn thắng nào.

Khoảng trống gần đây nhất của anh ấy có nghĩa là anh ấy vẫn còn rõ ràng về Salah, người có một trận đấu phụ có khả năng quyết định để ghi dấu ấn của anh ấy.

Kane và Salah đã rõ ràng về nhóm mặc dù ngôi sao Man Utd, Fernandes đã chấm dứt cơn hạn hán ghi bàn của anh ấy ở Premier League , sau những màn trình diễn hiệu quả gần đây của anh ấy trước Granada và Roma ở Europa League.

Fernandes vẫn chỉ ghi hai bàn – những quả phạt đền ở Man City và Aston Villa – trong chín trận Premier League gần nhất của anh ấy .

Kane đứng đầu bảng xếp hạng với 21 bàn, với Salah là 20 trong khi Fernandes và Son kém bốn bàn với 17 lần lập công khi chúng ta bước vào vài trận cuối cùng của mùa giải.

Kane và đối thủ gần nhất là Salah đều đang muốn lần thứ ba đăng quang danh hiệu Vua phá lưới nước Anh.

Đây là mùa giải đầu tiên của Fernandes nên anh đang tìm cách giành danh hiệu Vua phá lưới ở Premier League lần đầu tiên. Son cũng chưa giành được danh dự.

Người chiến thắng Chiếc giày vàng Premier League năm ngoái Jamie Vardy nằm trong số những người được săn đuổi, cũng như Ilkay Gundogan, Dominic Calvert-Lewin và Patrick Bamford.

Top 20 vua phá lưới Ngoại Hạng Anh
Top 20 vua phá lưới Ngoại Hạng Anh

Kể từ đầu năm 2021, Kane đã chứng kiến ​​cơ hội dứt điểm của anh ấy khi Vua kiến ​​tạo châu Âu bắt đầu mất đi. Tuy nhiên, anh ấy vẫn tiếp tục ghi bàn với tốc độ sung mãn cho đến giai đoạn khô hạn nhất hiện tại của anh ấy, đó là ba trận không ghi bàn nếu bạn cũng góp mặt trong trận chung kết EFL Cup.

Bất chấp một mùa giải khó khăn cho Spurs dẫn đến việc Jose Mourinho bị sa thải, thủ quân đội tuyển Anh đã ghi được 21 bàn thắng sau 32 trận đấu đỉnh cao, tất cả đều là xuất phát.

Trận đấu với Everton tháng trước chứng kiến ​​Kane lần thứ năm vượt qua cột mốc 20 bàn tại Premier League .

Salah đã có một mùa giải cá nhân ấn tượng dù Liverpool không thể bảo vệ chức vô địch Premier League .

Ngôi sao người Ai Cập đã có 20 bàn thắng sau 33 lần ra sân, 30 trong số đó là những lần xuất phát.

Ghi bàn vào lưới Newcastle vào ngày 24 tháng 4 đồng nghĩa với việc Salah trở thành tiền đạo Liverpool đầu tiên trong lịch sử Premier League ghi được 20 bàn thắng trong ba mùa giải riêng biệt.

Cơn hạn hán ghi bàn hàng đầu trong 5 trận đã đưa những người như Kane và Fernandes trở lại danh hiệu Chiếc giày vàng Premier League giờ đã trở thành một ký ức xa vời sau những thất bại gần đây trước Arsenal , Aston Villa và Newcastle của Salah.

Fernandes đã ghi bàn ở Europa League gần đây nhưng những trận thua không bàn thắng trước Tottenham , Burnley và Leeds có nghĩa là anh ấy có thể đã lấy lại được thành tích ghi bàn của mình quá muộn trong bối cảnh giải thưởng này, mặc dù đã cắt khoảng cách vào cuối tuần.

Người đại diện thứ hai của Tottenham , Son, người đã ghi bàn ấn định chiến thắng cho Spurs trước Southampton trước các bàn thắng mới nhất của anh ấy trước Sheffield United và Leeds, vẫn ngang bằng với Fernandes khi anh ấy có một chiến dịch tốt.

Son hiện đã đạt được con số gấp đôi về số bàn thắng và kiến ​​tạo ở giải đấu trong các mùa giải liên tiếp.

Calvert-Lewin lọt vào top 5 với 16 bàn thắng trong mùa giải, chỉ xếp sau Bamford (15 bàn) sau khi bộ đôi này ghi bàn trong các trận đấu với West Ham và Tottenham .

Alexandre Lacazette đã có 13 bàn thắng cho Arsenal , 10 trong số đó đến từ Ngày tặng quà, trong khi đội trưởng Pierre-Emerick Aubameyang của Pháo thủ đã lập cú đúp trong chiến thắng 2-0 trước Newcastle vào ngày 2 tháng 5.

Gundogan là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Man City với 12 bàn, trong khi Chelsea không có cầu thủ nào lọt vào top 20.

Các chân sút hàng đầu của họ là Timo Werner, Mason Mount, Tammy AbrahamJorginho, mỗi người chỉ có 6 bàn thắng.

Jesse Lingard đang dẫn đầu bảng xếp hạng với chín bàn thắng trong mùa giải – tất cả đều ghi được kể từ tháng Hai khi thời gian cho mượn đáng chú ý của anh ấy với West Ham từ Man Utd

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn