Juventus bị cảnh báo từ bỏ Super League hoặc đối mặt với việc bị “đuổi khỏi” Serie A

2643 lượt xem

Gã khổng lồ của Serie A là Juventus có nguy cơ bị đuổi khỏi cuộc thi nếu không chính thức rút lui khỏi Super League.

Juventus có nguy cơ không được tham dự Serie A vì Super League
Juventus có nguy cơ không được tham dự Serie A vì Super League

Juventus đã được chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC), Gabriele Gravina cảnh báo rằng họ sẽ phải đối mặt với việc bị đuổi khỏi Serie A trừ khi chính thức rút lại sự ủng hộ đối với giải Super League gây tranh cãi.

Những gã khổng lồ của Ý, cùng với Real Madrid và Barcelona, ​​là một trong ba trong số 12 ứng viên nặng ký của châu Âu đã đăng ký tham gia dự án gây tranh cãi để tiếp tục cam kết với lễ khánh thành.

Milan, Inter và Atletico Madrid đã rút khỏi cuộc thi ngay sau khi nó được công bố vào tháng trước, sau sự dẫn đầu của ‘sáu câu lạc bộ lớn’ của Anh, nhưng Juve vẫn chưa từ bỏ cuộc cạnh tranh được đề xuất khi họ thúc đẩy cải cách bóng đá châu Âu.

UEFA tuần trước đã cảnh báo ba câu lạc bộ nổi loạn rằng họ có nguy cơ bị trừng phạt do lập trường không kiên định.

Tuy nhiên, Juve đã phát hành một tuyên bố chung mô tả những cảnh báo đó là “không thể chấp nhận được” và “không thể chấp nhận được”, nói rằng cải cách cấu trúc là điều bắt buộc vì lợi ích của trò chơi.

Giám đốc FIGC Gravina hy vọng Bianconeri sẽ tách mình khỏi cuộc thi mới được đề xuất, nếu không họ sẽ phải đối mặt với việc bị trục xuất khỏi chuyến bay hàng đầu của Ý.

Có những nguyên tắc đơn giản, được khẳng định bởi Hiến chương Olympic và sau đó được báo cáo bởi quy chế của các liên đoàn quốc gia và quốc tế,” Gravina nói với Radio Kiss Kiss.

“Tất cả chúng tôi đều hơi mệt mỏi với cuộc giằng co giữa UEFA và ba câu lạc bộ này. Tôi hy vọng có thể làm trung gian hòa giải giữa Juventus và UEFA.

“Nó không tốt cho bóng đá quốc tế, bóng đá Ý, Juventus. Chúng tôi đã nói rằng hiệp hội bóng đá tôn trọng các quy tắc.

“Các quy tắc dự báo trước việc chúng tôi không tham dự giải vô địch nếu các nguyên tắc do liên đoàn và UEFA thiết lập không được chấp nhận. Tôi hy vọng tranh chấp này có thể sớm được giải quyết.”

Chủ tịch Juventus Andrea Agnelli được cho là người đóng vai trò quan trọng trong việc tổ chức Super League.

Phát biểu cách đây hai tuần, ông chủ của Juve, Andrea Pirlo khẳng định câu lạc bộ không lo sợ về các lệnh trừng phạt của UEFA có thể xảy ra sau đó.

Bianconeri tụt xuống thứ 5 trên bảng xếp hạng Serie A vào Chủ nhật, kém một điểm ở suất dự Champions League, sau trận thua 0-3 trước Milan.

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn