“Cò” bóng đá là gì? Những “cò” bóng đá nổi tiếng nhất và quyền lực nhất thế giới

1539 lượt xem

“Cò” bóng đá chỉ mới xuất hiện trong các năm gần đây nhưng đó là một nghề thật sự làm ra rất nhiều tiền. Hơn thế nữa, đây là công việc hiện tại gây lên sức ảnh hướng rất lớn đến thế giới bóng đá. Nếu bạn chưa rõ “cò” bóng đá là gì hãy cùng 8bongtv tìm hiểu nhé!

“Cò” bóng đá là gì?

Cò bóng đá còn được biết đến với tên gọi khác là Football Agent, với tên Việt Nam gọi là nhà môi giới cầu thủ. Đó chính là tổ chức, cá nhân đại diện cho các cầu thủ. Đây là công việc hái ra tiền bậc nhất trong làng bóng đá, chỉ xếp sau các cầu thủ. Đặc biệt, vị trí này thường có quyền lực và ảnh hưởng rất nhiều đến làng bóng đá.

10 cò bóng đá nổi tiếng nhất thế giới

1.    Key Sports Management

Key Sports Management là tên tuổi đứng thứ hai ở Ngoại Hạng Anh sau Base Soccer. Đây được xem là công ty đại diện nổi bật, cò bóng đá quyền lực hàng đầu thế giới. Hiện tại, có rất nhiều cầu thủ tên tuổi đang “gửi thân” ở công ty này.

Nổi bật trong danh sách này có thể kể tới các cầu thủ: Jamie Vardy, Jordan HEnderson, Phil Jones, Theo Walcott, Ryan Bertrand. Tất cả đều là cầu thủ nổi danh với những thành tích nổi bật.

2.    Fernando Felicevich

Đây là người đã góp phần quan trọng giúp hàng loạt cầu thủ đá bóng của Chile trở thành ngôi sao trong các đội bóng lớn của làng túc cầu châu Âu. Tay cò này là đại diện của 5 cầu thủ đã rạng danh sự nghiệp tại những đội bóng lớn. Đó chính là Arturo Vidal, Alexis Sanchez, Gary Medel, Claudio Bravo.

3.    Base Soccer Agency

Bắt đầu ra mắt vào năm 1990, Base Soccer Agency từ đó đã hoạt động với những phi vụ nổi bật. Trong số đó, những phi vụ ở giải Ngoại hạng Anh đã được rất nhiều người nhắc đến.

Premier League thực sự là một mỏ vàng để tiến hành khai thác mỗi khi mùa chuyển nhượng cầu thủ đến. Độ “Hot” của các cầu thủ cũng giúp các tay cò chuyên nghiệp kiếm được hàng chục triệu mỗi đợt chuyển nhượng. Các khách hàng danh tiếng của đơn vị này có thể kể tới Danny Rose, Aaron Ramsey, Kyle Walker.

4.    Pro Profil

CR7 là cầu thủ nổi danh dưới trướng của công ty này
CR7 là cầu thủ nổi danh dưới trướng của công ty này

Pro Profil được thành lập bởi cựu cầu thủ của Đức – Thomas Kroth. Không phải cái tên lớn nhất làng túc cầu nhưng Pro Profil gần như thống lĩnh thị trường Agent Đức. Có rất nhiều khách hàng lớn của công ty này như Shinji Kagawa, Manuel Neuer.

5.    Sports Total

Cò bóng này chính là điểm đến được ưa thích của các ngôi sao nước Đức. Cũng chính công ty này đã mang đến cho Real Madrid cầu thủ Toni Kroos. Từ đó, góp phần quan trọng tạo nên chiến thắng trong 4 mùa liên tiếp của đội bóng này.

6.    Gestifute

Nghe có vẻ lạ lẫm nhưng đây lại là một siêu cò Bồ Đào Nha. Đây là một trong những cái tên có ảnh hưởng lớn nhất trong làng bóng đá thế giới ở thời điểm này.

CR7 là cầu thủ nổi danh dưới trướng của công ty này
CR7 là cầu thủ nổi danh dưới trướng của công ty này

Chúng ta có thể điểm qua những cái tên cộm cán trong danh sách khách hàng của Gestifute. Có thể kể đến như CR7, Jame Rodriguez, Diego Costa, Falco, Renato Sanches…

7.    Mino Raiola

Đây cũng là một trong 10 cò bóng đá nổi tiếng nhất thế giới. Đây cũng là nhân vật khiến Sir Alex Ferguson luôn cảm thấy khó chịu – Mino Raiola.

Mino Raiola là trong 10 cò bóng đá nổi tiếng nhất thế giới
Mino Raiola là trong 10 cò bóng đá nổi tiếng nhất thế giới

Không ai có thể ngờ nhân viên giao bánh Pizza này có thể bước lên trên đỉnh giới bóng đá. Từ đó, khiến người ta vừa nể phục, vừa căm ghét với cách làm ăn đôi khi xấu xí trên thị trường chuyển nhượng.

8.    MJF Publicidade e Promocoes

Cái tên này nghe có vẻ dài dòng, khó nhớ và không nổi tiếng. Tuy nhiên, đây lại là công ty đại diện cầu thủ cá kiếm bậc nhất thị trường thế giới trong những năm qua.

Phi vụ đình đám và được nhắc đến của đơn vị này chính là việc họ đưa Neymar ra khỏi câu lạc bộ Barcelona. Sau đó, đưa anh đến PSG với bản hợp đồng trị giá 222 triệu Euro. Đây chính là phi vụ chuyển nhượng đủ sức xô đổ mọi kỷ lục trên thế giới.

9.    Mondial Sport Management

Công ty này chính là cái tên đình đám đứng sau hàng loạt phi vụ chuyển nhượng. Như Philippe Coutinho gia nhập Barcelona hay Việc Riyad Mahrez đầu quân cho Man City.

Mondial có mối quan hệ rất khăng khít với các đội bóng ở Ngoại hạng Anh. Đặc biệt là Leicester City, Chelsea, Newcastle United. Điều này đã góp phần tạo nên danh tiếng cũng như tầm ảnh hưởng của Mondial.

10. 10 cò bóng đá nổi tiếng nhất – Stellar Group

Stellar Group gây ấn tượng với những vụ chuyển nhượng đình đám TOP đầu
Stellar Group gây ấn tượng với những vụ chuyển nhượng đình đám TOP đầu

Sẽ là thiếu sót nếu trong danh sách này không kể tới cò thể thao quyền lực bậc nhất này. Hiện tại Stellar Group vẫn còn nắm trong tay 1 trong TOP 10 phi vụ chuyển nhượng lớn nhất mọi thời đại. Đó chính là phi vụ Gareth Bale gia nhập CLB Real Madrid.

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn