Kết quả MU 1-2 Leicester City: Bầy Cáo giúp Man City lên ngôi

1793 lượt xem

Caglar Soyuncu đánh đầu ấn định chiến thắng trong hiệp hai cho Leicester City tại Manchester United, đồng nghĩa với việc Manchester City đã vô địch Premier League.

Leicester rộng của trong top 4 sau chiến thắng trước Man United
Leicester rộng của trong top 4 sau chiến thắng trước Man United

Leicester City hy vọng được dự Champions League với chiến thắng 2-1 trước Manchester United – kết quả giúp Manchester City đăng quang ngôi vô địch Premier League.

United là đội duy nhất để ngăn cản đội bóng của Pep Guardiola vô địch sớm, nhưng đội hình có 10 sự thay đổi từ chiến thắng 3-1 trước Aston Villa hôm Chủ nhật cho thấy Ole Gunnar Solskjaer nghĩ những hy vọng đó thực tế như thế nào.

Rơi vào tình thế phải chơi 3 trận trong vòng 5 ngày, HLV Ole Gunnar Solskjaer chẳng còn cách nào khác ngoài việc xoay tua đội hình triệt để đối với Man United.

Ông thầy người Na Uy thay toàn bộ 11 cái tên đá chính trước Leicester City ở vòng 35 Premier League. Chính điều này đã khiến Man United chơi hoàn toàn lép vế trước đối thủ. Hàng công của Quỷ đỏ dẫn dắt bởi Mason Greenwood, Amad Diallo và Elanga khó có thể tạo ra đột biến.

Leicester City thì buộc phải thắng nếu không muốn mất vị trí trong Top 4 của mình. Bóng mới lăn được 10 phút, đội hình B của Man United đã phải chịu bàn thua đầu tiên. Youri Tielemans là người tung ra quả căng ngang thuận lợi để Luke Thomas băng vào dứt điểm tung lưới David De Gea. Cú volley cực kỳ hiểm hóc khiến thủ môn của Man United chẳng có cơ hội nào để cản phá.

Những tưởng đội hình non trẻ của Man United sẽ sụp đổ, nhưng không, họ mất đúng 5 phút để có bàn gỡ hòa. Amad Diallo khống chế bóng gọn gàn từ đường chuyền của Juan Mata trước khi chuyền bóng dọn cỗ để Mason Greenwood thực hiện một pha đảo bóng và tung chân dứt điểm tung lưới Kasper Schmeichel.

Hai đội cùng có lý do để thận trọng trong trận này, với Man United là trận đấu bù với Liverpool vào cuối tuần trong khi đó, Leicester còn trận chung kết Cúp FA với Chelsea trong tuần sau. Chính vì thế, họ không đẩy nhanh tốc độ mà thi đấu khá cầm chừng.

Hàng thủ của Man United ở vị trí của Axel Tuanzebe liên tục mắc sai lầm nhưng cơn mưa nặng hạt khiến những pha xử lý cuối cùng của các cầu thủ Leicester không có được sự chính xác khiến họ không có thêm bàn thắng.

Sang hiệp 2, tình thế trở nên khó khăn hơn cho Man United khi họ để thủng lưới ở phút 66. Người ghi bàn là trung vệ Caglar Soyuncu khi anh đánh bại Nemaja Matic trong pha không chiến từ quả phạt góc bên cánh phải và đánh đầu tung lưới David De Gea.

Lúc này, Ole Gunnar Solskjaer tung Edinson Cavani, Marcus Rashford và Bruno Fernandes vào sân nhưng mọi thứ đã là quá muộn với Quỷ đỏ. Thậm chí nếu Jamie Vardy và Youri Tielemans chính xác hơn thì Man United đã để thua thêm.

Các tiền đạo của Quỷ đỏ bất lực trong việc ghi bàn với lưới Leicester City trong những phút sau đó và chấp nhận kết quả thất bại 1-2.

Với trận thua này, Man United đã chính thức đầu hàng Man City trong cuộc đua vô địch. Đội bóng của Pep Guardiola lên ngôi tại Premier League sớm trước 3 vòng đấu.

Tỷ số trận đấu: MU 1-2 Leicester City (hiệp 1: 1-1)

Ghi bàn:

– MU: Greenwood 15′

– Leicester City: Thomas 10′, Soyuncu 66′

Đội hình xuất phát:

MU: De Gea, Williams, Bailly, Tuanzebe, Telles, Matic, Mata, Van de Beek, Diallo, Elanga, Greenwood.

Leicester City: Schmeichel, Castagne, Fofana, Soyuncu, Albrighton, Ndidi, Tielemans, Thomas, Perez, Iheanacho, Vardy.

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn