Pep nói gì khi Man City vô địch Ngoại Hạng Anh 2020/2021

1199 lượt xem

Huấn luyện viên của Manchester City, Pep Guardiola đã giành được 9 chức vô địch trong 12 mùa giải hàng đầu và cho rằng đây là mùa giải khó khăn nhất.

Man City chính thức lên ngôi Ngoại Hạng Anh sớm 3 vòng đấu
Man City chính thức lên ngôi Ngoại Hạng Anh sớm 3 vòng đấu

Pep Guardiola đã tuyên bố thành công tại Premier League 2020-21 của Manchester City là chiến thắng khó khăn nhất trong sự nghiệp của ông.

Chiến thắng 2-1 của Leicester City trước Manchester United vào thứ Ba khiến đoàn quân của Guardiola có lợi thế 10 điểm không thể tách rời tại hội nghị thượng đỉnh với ba trận đấu còn lại.

Đây là chức vô địch thứ ba của Man City trong bốn mùa giải và thứ năm trong thập kỷ qua, nhưng người quản lý của họ thừa nhận các tình tiết giảm nhẹ của chiến dịch này khiến nó trở thành một thành tích không giống ai.

Hiện tại, Guardiola đã có 9 chức vô địch trong 12 mùa giải làm huấn luyện viên cao cấp – 3 chức vô địch với Barcelona, ​​Bayern Munich và City – nhưng việc giành được 3 chức vô địch ở Manchester dường như khó xảy ra khi các cầu thủ của ông vấp phải những tuần đầu của nhiệm kỳ này.

Thất bại trước Tottenham vào tháng 11 khiến họ có 12 điểm sau 8 trận đấu và họ bị tụt xuống vị trí thứ 8 vào Ngày Giáng sinh – vị trí thấp nhất mà một đội đã vô địch Premier League ở giai đoạn đó trong lịch.

Sự phục hồi kể từ thời điểm đó, từ một đội bóng bị thiêu rụi bởi thất bại ở tứ kết Champions League trước Lyon vào tháng 8 năm ngoái và một đội bị Liverpool bỏ xa lần thứ hai ở lần trước, là một trong những điều mà HLV của họ rất tự hào.

“Đây đã là một mùa giải và một chức vô địch Premier League không giống ai”, Guardiola nói. “Đây là một trong những khó khăn nhất.

“Chúng tôi sẽ luôn ghi nhớ mùa giải này về cách mà chúng tôi đã giành được. Tôi rất tự hào là người quản lý ở đây và của nhóm cầu thủ này.

“Họ thật đặc biệt. Để vượt qua mùa giải này – với tất cả những hạn chế và khó khăn mà chúng tôi đã phải đối mặt – và cho thấy sự nhất quán mà chúng tôi có là điều đáng chú ý.

“Đó là không ngừng. Mỗi ngày, họ đều ở đó, chiến đấu để đạt được thành công, luôn cố gắng để trở nên tốt hơn. Họ đã như vậy, rất kiên cường.”

Guardiola, người đã mất mẹ vì coronavirus vào năm ngoái, đã dành chức vô địch cho Colin Bell, người vĩ đại của Thành phố, người đã qua đời sau một căn bệnh không liên quan đến COVID vào tháng Giêng.

City sẽ sớm chuyển sự chú ý của họ sang việc cố gắng giành chức vô địch Champions League đầu tiên, giải đấu sẽ hoàn thành chặng đường 2020-21 cũng với EFL Cup.

Tuy nhiên, Guardiola nhắc lại lập trường của mình rằng một đội luôn phải được đánh giá chủ yếu bằng phong độ ở giải quốc nội.

“Vào đầu mỗi mùa giải, Premier League là danh hiệu quan trọng nhất đối với chúng tôi,” anh nói thêm.

“Đây là trận đấu mà bạn phải có mặt ba ngày một lần, chơi với tất cả các đối thủ của bạn ở nhà và trên sân khách.

“Chỉ bằng cách xuất sắc nhất, hết tuần này qua tuần khác, bạn mới có thể giành chiến thắng trong cuộc thi này. Đó là một thành công lớn.”

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn