Van Dijk xác nhận sẽ bỏ lỡ Euro 2020

1085 lượt xem

Hà Lan sẽ chơi tại Euro 2020 mà không có đội trưởng Virgil van Dijk khi hậu vệ của Liverpool xác nhận anh sẽ tham dự.

Van Dijk không kịp bình phục chấn thương
Van Dijk xác nhận sẽ bỏ lỡ Euro 2020

Hậu vệ Virgil van Dijk của Liverpool đã từ chối thi đấu tại Euro 2020 với Hà Lan vào mùa hè này để tập trung vào việc lấy lại thể lực đầy đủ.

Van Dijk dính chấn thương ACL trong trận derby Merseyside với Everton hồi tháng 10, khiến anh phải phẫu thuật. Người ta luôn cho rằng anh ấy có thể không trở lại thi đấu trước khi mùa giải kết thúc, nhưng cầu thủ 29 tuổi sẽ không mạo hiểm để trở lại Euro 2020.

Trong khi Van Dijk đã cùng đội tuyển Hà Lan tại vòng chung kết UEFA Nations League trước đó, đây là giải đấu mùa hè lớn đầu tiên mà Cơn Lốc màu Da Cam góp mặt. Van Dijk thừa nhận rằng rút lui khỏi Euro là một quyết định ‘khó khăn’.

Mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp, tôi không gặp phải thất bại thực sự hay bất cứ điều gì, tôi chỉ tiến triển một cách tốt đẹp,” cầu thủ này nói với LiverpoolFC.com .

Trong giai đoạn mới nhất này đối với bản thân, tôi đã đi đến một quyết định mà tôi phải đưa ra: tôi sẽ tham gia vào Euro, có hay không? Với mọi thứ đang diễn ra, về mặt thể chất, tôi cảm thấy đó là quyết định đúng đắn khi tôi quyết định không tham dự Euro và bước vào giai đoạn cai nghiện cuối cùng trong suốt mùa giải.

“Toàn bộ sự tập trung sẽ là trước mùa giải với câu lạc bộ và đó là một mục tiêu thực tế, vì vậy tôi rất mong đợi điều đó. Rõ ràng là tôi rất muốn bỏ lỡ đồng Euro và dẫn đến đất nước của mình ở đó, nhưng mọi thứ đã diễn ra như vậy và tôi phải chấp nhận – tất cả chúng ta đều phải chấp nhận điều đó.

“Tôi nghĩ quyết định không đi là một quyết định đúng đắn trong một kế hoạch lớn của mọi thứ. Thật khó khăn, nhưng tôi cảm thấy bình yên với nó.”

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn