Solskjaer và Unai Emery nói gì sau trận chung kết Europa League?

2576 lượt xem

“Thuyền trưởng” của Man Utd đã có những chia sẻ thẳng thắn sau khi Quỷ đỏ gục ngã trong trận CK Europa League. Trong khi Emery đã đi vào lịch sử sân chơi Europa League khi trở thành nhà cầm quân đầu tiên giành tới 4 chức vô địch ở sân chơi này.

Solskjaer vô cùng thất vọng

Rạng sáng nay, Man Utd chạm trán Villarreal trong trận chung kết Europa League. Sau 120 phút thi đấu và sau đó là loạt luân lưu nghẹt thở, thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer đã phải nhận thất bại và tiếp tục lỗi hẹn với chức vô địch.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận chung kết Europa League, chiến lược gia người Na Uy không giấu được sự thất vọng. Ông thừa nhận M.U đã chơi không đủ tốt và xứng đáng nhận thất bại. HLV người Na Uy rầu rĩ: “Hôm nay, chúng tôi đã thi đấu dưới khả năng của mình. Chúng tôi khởi đầu tốt, nhưng lại để đối thủ ghi bàn ngay từ cú sút duy nhất của họ. Thật thất vọng khi đây lại là một tình huống cố định. Tất cả mọi người đều vô cùng thất vọng.

Tuy nhiên, bóng đá chính là như vậy. Đôi khi, ranh giới giữa chiến thắng và thất bại chỉ được quyết định bởi một cú đá mà thôi. Thất bại hôm nay là bài học cho chúng tôi. Chúng ta phải nếm trải vị đắng của nó để quyết tâm không phạm lại sai lầm như vậy một lần nào nữa. Chúng tôi đang ngày càng tiến gần hơn đến các danh hiệu.

Hôm nay, M.U chỉ còn cách chức vô địch Europa League đúng 1 bước chân. Giờ không phải là lúc để bới móc những sai lầm. Chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ hơn để nuôi hy vọng và khát khao cho mùa giải mới.”

Solskjaer vô cùng thất vọng
Solskjaer vô cùng thất vọng

Thua trận, không khí thất vọng bao trùm lên các cầu thủ MU. Khi được phóng viên hỏi liệu MU đã có mùa giải 2020/21thành công hay không thì câu trả lời của Ole Gunnar Solskjaer rất thẳng thắn và dứt khoát: “Không”.

Bên cạnh đó, ông cũng chia sẻ về mọi thứ sau trận chung kết với Villarreal: “Phòng thay đồ tĩnh lặng và tràn ngập nỗi thất vọng. Bóng đá là vậy. Đôi khi, trận đấu chỉ được định đoạt bởi một cú sút. Chúng tôi phải học hỏi từ trận thua này. MU phải cảm nhận thất bại và chắc chắn rằng chúng tôi sẽ không lặp lại lần nữa.

Chúng tôi phải cố gắng tiến bộ hơn, đơn giản vậy thôi. Thực tế, MUđã làm tốt ở mùa giải này. CLB gặp khó khăn ở đầu mùa giải khi mùa 2019/20 kết thúc muộn,không có giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải và thua 3/6 trận đầu. Sau đó, chúng tôi cải thiện ở Ngoại hạng Anh, tiến đến nhóm đầu gần hơn và vào tới chung kết Europa League. Dù vậy, bạn phải thắng trận chung kết để có mùa giải ấn tượng.”

Unai Emery bước vào lịch sử

Với chức vô địch này, HLV Unai Emery trở thành nhà cầm quân đầu tiên trong lịch sử giành 4 chức vô địch Europa League (2013/14, 2014/15, 2015/16 và 2020/21), vượt qua Giovanni Trapattoni.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Unai Emery tiết lộ bí kíp đánh bại MU, ông nói: “Tôi nghĩ rằng, các cầu thủ đã thể hiện một tâm lý rất tốt trong suốt trận chung kết. Chúng tôi biết chiến đấu, biết chịu đựng, ghi bàn và hoàn thành nhiệm vụ trên loạt đấu súng. Sút luân lưu không phải là trò chơi xổ số, bạn phải có một cái đầu lạnh để thực hiện nó trong trạng thái áp lực khủng khiếp và các cầu thủ của tôi đã chơi rất tuyệt vời”.

 Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn