Kết quả U21 Đức 1-0 U21 Bồ Đào Nha: Chức vô địch bất ngờ

2647 lượt xem

Trận chung kết U21 châu Âu giữa U21 Đức vs U21 Bồ Đào Nha đã kết thúc với một bất ngờ khá lớn khi chiến thắng thuộc về đội bóng bị đánh giá yếu hơn là U21 Đức.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, U21 Bồ Đào Nha bước vào VCK U21 châu Âu là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch và họ đã vào đến chung kế đầy xứng đáng với những ngôi sao như Diogo Dalot, Vitinha, Gedson Fernandes, Rafael Leao.

Thực tế thấy rõ, Selecao châu Âu đánh bại U21 Anh ở vòng bảng, vượt qua U21 Italia ở tứ kết, trước khi biến U21 Tây Ban Nha trở thành cựu vương với chiến thắng ở trận bán kết.

Bên kia chiến tuyến, U21 Đức ở giải đấu năm nay không được đánh giá quá cao với việc không có đội hình quá tốt. Nhưng yếu tốt kinh nghiệm mà người Đức luôn có thừa thế nên họ vẫn biết cách để lần thứ 3 liên tiếp góp mặt trong trận đấu cuối cùng.

Bước vào trận đấu, U21 Đức giữ nguyên đội hình xuất phát so với trận bán kết gặp U21 Hà Lan. Trong khi đó, HLV Rui Jorge của ĐT Bồ Đào Nha đã gây ngạc nhiên lớn bằng việc cất Gedson Fernandes và Rafael Leao trên băng ghế dự bị để trao cơ hội cho Florentino Luis cùng Tiago Tomas.

U21 Đức lên ngôi xứng đáng
U21 Đức lên ngôi xứng đáng

Những sự thay đổi của  U21 Bồ Đào Nha giúp cho họ ngay lập tức có nhiều cơ hội hơn khi 15 phút đầu trận ép sân rất nhiều trước U21 Đức. Dẫu vậy U2 Đức vẫn đứng vững và bắt đầu tạo ra những miếng đáp trở đanh thép.

Phút 15, Florian Wirtz có pha xử lý kỹ thuật trước khi tung ra cú dứt điểm khẽ chạm chân một hậu vệ U21 Bồ Đào Nha và trái bóng tìm đúng xà ngang. 6 phút sau, Lukas Nmecha thoát xuống rất nhanh đón đường chuyền của Ridle Baku, nhưng cú dứt điểm nhanh của anh đã không thắng được thủ môn Diogo Costa.

Cuối cùng U21 Đức sau loạt tình huống hãm thành đã có được bàn thắng. Phút 49, Baku từ cánh phải đã có đường chuyền rất thông minh cho Nmecha thoát xuống. Tiền đạo thuộc biên chế Man City cho thấy sức rướn tuyệt vời, vượt qua thủ môn Costa rồi đưa bóng vào lưới trống.

Sau bàn thua, U21 Bồ Đào Nha đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Ngược lại U21 Đức chủ động phòng ngự để bảo toàn tỷ số. Chung cuộc U21 Đức đăng quang ngôi vô địch U21 châu Âu. Đây là lần thứ 3 trong lịch sử đội bóng này lên đỉnh châu Âu, thành tích chỉ còn kém 2 cái tên U21 Tây Ban Nha và U21 Italia, những đội đã 5 lần vô địch. Với U21 Bồ Đào Nha, họ một lần nữa lỡ hẹn với danh hiệu vô địch ở lần thứ 3 có mặt trong trận chung kết (1994, 2015, 2021).

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn