Kết quả Copa America 2021 Colombia 0-0 Uruguay (4-2 pen): Ospina đưa Cafeteros vào bán kết

2281 lượt xem

David Ospina đã thực hiện hai pha cứu thua trong loạt sút luân lưu để đưa Colombia vượt qua Uruguay và vào bán kết Copa America.

Suarez và các đồng đội không thể chọc thủng lưới Ospina bên phía Colombia
Suarez và các đồng đội không thể chọc thủng lưới Ospina bên phía Colombia

David Ospina đã thực hiện hai pha cứu thua trong loạt sút luân lưu để đưa Colombia vượt qua Uruguay và lọt vào bán kết Copa America hôm thứ Bảy.

Sau khi cả hai bên đều bất phân thắng bại trong thời gian thi đấu bình thường, Los Cafeteros chuyển đổi thành công cả bốn quả phạt đền của họ trong khi cựu binh Ospina cản phá nỗ lực của Jose Gimenez và Matias Vina.

Điều đó khiến Colombia ăn mừng chiến thắng của họ trong một cuộc chạm trán khó khăn về thể chất ở Brasilia sau khi Los Cafeteros gặp khó khăn trong trận tứ kết.

Uruguay vào tứ kết với chiến thắng hai trận liên tiếp, trong khi Colombia đã bị đánh bại trong hai trận cuối cùng của vòng bảng.

Sau 10 ngày chờ đợi kể từ trận đấu cuối cùng của họ, Colombia trông có vẻ tràn đầy năng lượng hơn trong hiệp mở màn, hạ gục Uruguay 4-1 nhưng Fernando Muslera lại chẳng thể làm gì vào lưới Uruguay.

Luis Muriel tung cú sút từ xa trước khi hiệp một diễn ra, vài phút sau khi thực hiện một quả phạt trực tiếp từ một vị trí nguy hiểm.

Động lực của Colombia chuyển sang hiệp hai, khi Luis Diaz lao thẳng về phía khung thành Uruguay ở những giây đầu tiên nhưng không thể nhìn rõ.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của Uruguay đến ở phút 50, khi Nahitan Nandez có pha đi bóng từ bên cánh phải khiến Ospina thoát xuống cân bằng, nhưng thủ môn đối phương đã ôm gọn bóng từ góc cao khung thành.

Ospina đưa Cafeteros vào bán kết
Ospina đưa Cafeteros vào bán kết

Colombia đã dẫn trước ở phút 73 khi quả tạt của Rafael Borre từ cánh phải tìm thấy Duvan Zapata, nhưng Muslera đã cản phá bằng đầu từ cự ly tám mét.

Cả hai bên đều lao về phía trước bằng mọi cơ hội trong 15 phút cuối cùng nhưng đều không đến gần ghi bàn vì Colombia đã giữ Luis Suarez và Edinson Cavani trong suốt.

Đó là trận tứ kết Copa America thứ tư liên tiếp của Colombia mà trận đấu không có bàn thắng.

Colombia đối mặt với người chiến thắng Argentina-Ecuador trong trận bán kết tại Brasilia, trong khi Uruguay nghỉ ngơi trước khi trở lại vòng loại World Cup vào tháng Chín.

Đội hình xuất phát

Colombia: Ospina, Tesillo, Sanchez, Mina, Munoz, Diaz, Cuellar, Barrios, Borre, Zapata, Muriel

Uruguay: Muslera, Nandez, Gimenez, Godin, Vina, Valverde, Vecino, Bentancur, De Arrascaeta, Cavani, Suarez

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn