Copa America 2021: Thông tin trước trận Brazil vs Peru

1228 lượt xem

Chủ nhà Brazil đang tràn đầy hy vọng giành quyền vào thi đấu trận chung kết Copa America 2021. Ở trận bán kết vào rạng sáng mai, họ chỉ phải đối đầu với đối thủ Peru vốn không được đánh giá cao.

Neymar (Neymar sẽ lại là đầu tàu đưa Brazil vào chung kết
Neymar (Neymar sẽ lại là đầu tàu đưa Brazil vào chung kết

Nhận định Brazil vs Peru

Huấn luyện viên trưởng của Brazil, Tite sẽ cố gắng đạt được một kết quả lịch sử vào thứ Hai khi đội bóng của ông đối mặt với Peru ở bán kết Copa America.

Các nhà đương kim vô địch đã chiến đấu với bốn người cuối cùng sau khi đánh bại Chile với tỷ số 1-0 mặc dù chơi gần như toàn bộ hiệp hai với 10 người sau thẻ đỏ của Gabriel Jesus vì một thử thách cao khủng khiếp.

Họ đã trải qua 12 trận trên mọi đấu trường mà không bị đánh bại, giữ sạch lưới trong 9 trận trong số đó, trong khi Tite chưa để thua trận nào ở giải đấu này khi dẫn dắt Selecao.

Nếu họ lọt vào trận chung kết lần này, nhà cầm quân 60 tuổi sẽ sánh ngang với Mario Zagallo trở thành HLV Brazil có chuỗi trận bất bại dài nhất trong lịch sử Copa America (12 trận).

Kìm hãm đội chủ nhà là một đội Peru đã trải qua trận tứ kết đầy gay cấn với Paraguay, kết thúc với tỷ số 3-3 sau hiệp phụ và mỗi bên chỉ còn 10 người.

Cuối cùng, án phạt đột ngột của Miguel Trauco đã đảm bảo cho Peru lần thứ 4 vào bán kết sau 5 giải đấu.

Huấn luyện viên trưởng Ricardo Gareca chỉ có thể đánh bại Brazil hai lần trong 10 lần thử sức, với cuộc gặp trước đó của họ ở vòng bảng năm 2021 kết thúc với chiến thắng 4-0 cho nhà vô địch thế giới năm lần.

Brazil cũng chưa thua trận nào ở Copa America trên sân nhà kể từ năm 1975 – nhưng thất bại 3-1 đó đến dưới tay Peru trong trận bán kết lượt đi trong chiến dịch ca khúc khải hoàn của họ.

Ngôi sao đáng chú ý

Brazil – Lucas Paqueta

Tiền vệ Lucas Paqueta của Lyon chỉ cần ít hơn một phút trên sân khi vào sân thay người trong hiệp một trước khi ghi bàn ấn định chiến thắng trước Chile.

Với việc Jesus bị treo giò và Roberto Firmino chơi không hoàn toàn thuyết phục ở những trận chung kết này, Paqueta rất có thể có một vai trò quan trọng ở đây.

Peru – Yoshimar Yotun

Với một bàn thắng, một pha kiến ​​tạo và một quả đá phạt được chuyển hóa trong loạt luân lưu, hiếm cầu thủ Peru nào có thể kéo họ vào vòng bốn chung cuộc như Yoshimar Yotun.

Tiền vệ Cruz Azul là một tài năng linh hoạt ở trung tâm của đội bóng và có thể quan trọng không kém trong việc phá vỡ nhịp điệu của Brazil và đưa Peru lên sân khi có thể.

Một vào thông tin bên lề

– Brazil sẽ tiếp Peru lần thứ 20 trong các trận thi đấu đối kháng (W15 D2 L2). Một trong những thất bại đó là ở Copa America 1975, lần cuối cùng Brazil thua trận trên sân nhà (3-1).

– Tite chưa từng thua trận nào tại Copa America (W8 D3). Nếu Brazil lọt vào trận chung kết, Tite sẽ sánh ngang với Mario Zagallo là ông chủ của Selecao với chuỗi trận bất bại dài nhất trong lịch sử của giải đấu (P12 W10 D2).

– Ricardo Gareca sẽ đối đầu với Brazil lần thứ 10 (W2 L7), và lần thứ sáu trong cuộc thi này (W1 L4). Peru bất bại trong 12 trận Copa America đã qua khi Brazil không phải là đối thủ của họ (W6 D6).

– Brazil là đội ghi nhiều bàn thắng nhất trong trận chung kết năm nay (11), tám bàn thắng của họ đến trong hiệp hai và năm bàn thắng trong 15 phút cuối, mỗi bàn nhiều hơn bất kỳ đội nào khác trong giải đấu.

– Peru là đội có ít cú sút trúng đích nhất trong số các đội lọt vào bán kết (18), nhưng lại đứng thứ hai về tỷ lệ chuyển đổi cú sút (16,3%).

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn