Tại sao Aouar sẽ là một món hời cho Arsenal với giá 23 triệu euro

2455 lượt xem

Arsenal chuẩn bị trở lại với lời đề nghị dành cho Houssem Aouar của Lyon , người từ lâu đã trở thành mục tiêu chuyển nhượng của đội chủ sân Emirates.

Aouar đã được cho là sẽ rời Lyon nhiều lần trong quá khứ, nhưng thỏa thuận này luôn thất bại. Liverpool là đội bóng khác của Premier League quan tâm đến Aouar, mặc dù điều này dường như đã mờ nhạt.

Tuy nhiên, mùa hè này có thể là mùa hè mà cầu thủ 22 tuổi cuối cùng quyết định rời câu lạc bộ của mình.

Tờ The Sun đưa tin, Arsenal muốn trả khoản phí khoảng 23 triệu euro (20 triệu bảng) cho Aouar, người sẽ nhận được 116.000 euro (100.000 bảng) mỗi tuần.

Sau khi bỏ lỡ Emiliano Buendia , người thích chuyển đến Aston Villa, Pháo thủ có thể chuyển sang ngôi sao sinh ra ở Lyon để cung cấp sức mạnh tấn công.

Houssem Aouar dược đánh giá phù hợp cho Arsenal
Houssem Aouar dược đánh giá phù hợp cho Arsenal

Houssem Aouar tốt như thế nào?

Aouar từ lâu đã được ca ngợi là một trong những triển vọng lớn tiếp theo của học viện Lyon. Anh ra mắt câu lạc bộ vào năm 2017 ở tuổi 18 và kể từ đó đã có gần 200 lần ra sân cho đội một, bao gồm 36 bàn thắng và 28 pha kiến ​​tạo.

Hơn nữa, Aouar cũng từng một lần khoác áo tuyển Pháp, đã thi đấu trước Ukraine trong chiến thắng 7-1 vào tháng 10 năm 2020. Điều này rất quan trọng vì nó có nghĩa là anh sẽ có đủ điểm để kiếm được giấy phép lao động để chơi ở Anh theo các quy định mới được thực hiện sau Brexit.

Báo cáo ở Anh cho thấy Lyon vẫn đang yêu cầu một khoản phí chuyển nhượng trong khu vực 60 triệu euro cho Aouar, người có hợp đồng vào năm 2023. Con số này có vẻ cao do tầm quan trọng đang giảm dần của Aouar trong đội, mặc dù chủ tịch Aouar, Jean-Michel Aulas được biết. để có được một món hời lớn. Thật vậy, các báo cáo ở Pháp cho thấy anh ấy có thể kiếm được khoảng 30 triệu euro .

Aouar đã vật lộn để giữ một vị trí trong đội hình xuất phát của Lyon sau kỳ nghỉ Giáng sinh. Nhưng Aouar đã kết thúc mùa giải một cách mạnh mẽ, ghi hai bàn trong ba trận cuối cùng giúp Lyon suýt chút nữa có thể giành lấy tấm vé đến với Champions League.

Aouar trị giá bao nhiêu?

ootballTransfers định giá Aouar 46 triệu euro, khiến anh trở thành tiền vệ trung tâm được định giá cao thứ ba ở Ligue 1.

Về mặt này, anh chỉ xếp sau Marco Verratti của PSG (68,8 triệu euro) và Eduardo Camavinga của Rennes (60,3 triệu euro) .

Nếu Arsenal có thể ký hợp đồng với anh ấy với giá 30 triệu euro, thì họ nên xem đó là một mức giá tốt. Với 23 triệu euro mà họ đang đưa ra, Aouar sẽ là một món hời.

Aouar sẽ là một bản hợp đồng tốt cho Arsenal?

Trong khi Aouar được hâm mộ bởi sự khéo léo và lối chơi duyên dáng của mình, anh ấy thường bị chỉ trích vì thiếu sản phẩm cuối cùng trong phần ba cuối cùng . Đây là một trong những lý do chính khiến anh chưa thực sự đá chính và khẳng định mình như một ngôi sao.

Tuy nhiên, Aouar mang đến sự linh hoạt tuyệt vời trong lối chơi của mình . Anh ấy không chỉ có thể được sử dụng như một số 8 truyền thống, Aouar có thể hoạt động như một tiền vệ kiến ​​thiết lùi sâu hoặc như một lực lượng sáng tạo trong đội. Aouar cũng rất giỏi khi chơi bên trái trong bộ ba tiền vệ tấn công, mặc dù anh chắc chắn không phải là một cầu thủ chạy cánh truyền thống.

Sự thiếu tiến bộ của Aouar trong 12 tháng qua là một điều đáng lo ngại, nhưng ở tuổi 22, Aouar vẫn là một cầu thủ có khả năng cải thiện và với mức giá khoảng 23 triệu euro sẽ phải được coi là một sự bổ sung tốt.

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn