10 doanh thu lớn nhất mọi thời đại của Real Madrid

2921 lượt xem

Real Madrid luôn là một trong những câu lạc bộ lớn nhất châu Âu. Vậy, 10 doanh thu lớn nhất mọi thời đại của Real Madrid là ai?

Họ đã giành được chiếc cúp Tây Ban Nha đầu tiên vào năm 1905 và chức vô địch đầu tiên vào năm 1932. Họ cũng đã giành được 5 chiếc cúp Champions League liên tiếp từ năm 1956 đến năm 1960 để khẳng định sự thống trị của mình với tư cách là đội xuất sắc nhất châu Âu vào thời điểm đó.

Real Madrid đã tiếp tục thành công đó và là câu lạc bộ được trang trí nhiều nhất trong lịch sử Champions League, với 13 danh hiệu.

Từ kỷ nguyên của Alfredo Di Stefano vào những năm 1950 đến kỷ nguyên của Galacticos vào đầu những năm 2000, đến nhiệm kỳ của Cristiano Ronaldo vào những năm 2010, Real Madrid đã đi vào lịch sử.

Thời kỳ galacticos nói trên là một ví dụ về sự giàu có mà câu lạc bộ sở hữu, nhưng để biến điều đó thành hiện thực, họ cũng cần phải bán đi.

10. Sergio Reguilon – 32 triệu euro (Tottenham, 2020)

Là một sản phẩm của lò đào tạo trẻ của Madrid, Sergio Reguilon đã được đôn lên đội một vào cuối năm 2018 dưới thời Julen Lopetegui , và anh đã có 13 trận bắt đầu mùa giải đó, soán ngôi Marcelo cho đến khi Zinedine Zidane trở lại câu lạc bộ.

Sergio Reguilon - 32 triệu euro (Tottenham, 2020)
Sergio Reguilon – 32 triệu euro (Tottenham, 2020)

Sau đó, anh được cho Sevilla mượn vào mùa giải 2019/20 và gây ấn tượng mạnh ở vị trí hậu vệ trái khi giúp họ giành chức vô địch Europa League .

Với sự lựa chọn đầu tiên của Ferland Mendy , Reguilon sau đó được bán cho Tottenham vào mùa hè năm 2020. Anh ký hợp đồng 5 năm, mặc dù điều đó bao gồm điều khoản mua lại 32 triệu euro mà Real Madrid có thể kích hoạt.

9. Robinho – 38 triệu euro (Manchester City, 2008)

Tuyên bố đầu tiên về kỷ nguyên mới của Manchester City , Robinho rời sân Bernabeu để đến Manchester với mức phí kỷ lục người Anh vào thời điểm đó.

Anh ấy đã ghi 25 bàn cho Real Madrid trong ba mùa giải thi đấu cho câu lạc bộ, nhưng sau khi các cuộc đàm phán hợp đồng không thành hiện thực, anh ấy đã quyết định chuyển đi.

Anh đã được bầu chọn vào top 10 của Quả bóng vàng 2006/07 , cùng với Iker Casillas , và giành được hai chức vô địch trong thời gian thi đấu cho Real Madrid.

8. Gonzalo Higuain – 40 triệu euro (Napoli, 2013)

Bị ngược đãi không công bằng trong suốt sự nghiệp của mình, Gonzalo Higuain là một tay săn bàn đã được chứng minh, và trong khi những năm cuối của anh ấy ở châu Âu không gây được ấn tượng, những năm đầu của anh ấy đã làm được điều đó.

Gia nhập Real Madrid từ River Plate khi mới 18 tuổi, Higuain là một lựa chọn luân chuyển trong hai năm đầu tiên của anh ấy. Tuy nhiên, anh đã ghi được 22 bàn thắng ở mùa giải 2008/09 và 27 bàn thắng trong năm sau đó, mặc dù chỉ mới bước sang tuổi 20.

Tuy nhiên, kể từ mùa giải 2010/11 trở đi, anh chia sẻ phút thi đấu với Karim Benzema, và cuối cùng bị bán vào năm 2013. Tổng cộng, anh đã ghi 107 bàn thắng ở giải VĐQG cho Real Madrid, chỉ sau 132 trận ra sân.

Sau khi ghi 87 bàn trong ba mùa giải cho Napoli, anh được bán cho Juventus với giá 90 triệu euro.

7. Achraf Hakimi – 40 triệu euro (Inter, 2020)

Sau hai năm cho mượn thành công tại Borussia Dortmund , người ta cho rằng Achraf Hakimi cuối cùng sẽ trở lại Real Madrid. Tuy nhiên, thay vào đó, họ đã chọn ngay lập tức bán anh cho Inter.

Achraf Hakimi - 40 triệu euro (Inter, 2020)
Achraf Hakimi – 40 triệu euro (Inter, 2020)

Rất phù hợp với vai trò hậu vệ cánh hơn là hậu vệ cánh truyền thống, Hakimi đã chơi 14 lần cho câu lạc bộ trong mùa giải 2017/18 và họ đã quyết định bỏ tiền ra mua.

Hakimi đã chơi cho đội trẻ, nhưng chưa bao giờ thực sự được trao cơ hội ở đội một.

6. Marcos Llorente – 41 triệu euro (Atletico Madrid, 2019)

Marcos Llorente đã thực hiện một bước nhảy nguy hiểm từ đội này sang đội khác của Madrid vào năm 2019, nhưng nó chắc chắn đã làm việc cho anh ấy.

Từng chơi cho các đội trẻ của Real Madrid, Llorente được đôn lên đội cấp cao vào năm 2016 và ngay lập tức được chuyển đến Alaves dưới dạng cho mượn.

Tiền vệ trung tâm đã ra sân thường xuyên ở đó, nhưng khi trở lại Santiago Bernabeu, anh chỉ có 5 trận ra sân vào năm sau. Sau đó anh ấy chỉ ra sân sáu lần ở giải VĐQG 2018/19 và đòi chuyển đi.

Atletico Madrid đã đánh cược với anh ấy, và anh ấy là một phần quan trọng trong chiến thắng danh hiệu 2020/21, ghi 12 và kiến ​​tạo 11 trong giải đấu.

5. Mateo Kovacic – 47 triệu euro (Chelsea, 2019)

Ban đầu được ký hợp đồng cho mượn, việc Mateo Kovacic chuyển đến Chelsea được thực hiện vĩnh viễn vào mùa hè năm 2019.

Anh ấy đã trải qua ba mùa giải tại Madrid sau khi chuyển đến từ Inter và trước khi chuyển đến Chelsea cho mượn, nhưng không thể ra sân hơn 20 trận trong một chiến dịch duy nhất. Trên thực tế, anh ấy chỉ có 10 trận ra sân ở mùa giải 2017/18, điều này đã khiến anh phải rời đi.

Tổng cộng, anh đã chơi 109 lần cho Los Blancos, nhưng một nửa trong số đó là những lần vào sân thay người.

Anh ấy đã giúp Chelsea vô địch Champions League 2020/21, có nghĩa là anh ấy hiện có bốn huy chương vô địch Champions League.

4. Mesut Ozil – 50 triệu euro (Arsenal, 2013)

Việc Real Madrid quyết định để Mesut Ozil ra đi khiến người hâm mộ cũng như các cầu thủ phẫn nộ. Cristiano Ronaldo thậm chí còn tiết lộ rằng anh ấy “tức giận về việc Ozil ra đi” vì “anh ấy là cầu thủ biết rõ nhất những bước di chuyển của tôi trước khung thành.”

Mesut Ozil - 50 triệu euro (Arsenal, 2013)
Mesut Ozil – 50 triệu euro (Arsenal, 2013)

Được ký hợp đồng với Werder Bremen sau khi gây ấn tượng tại World Cup 2010, Ozil không được nhiều người biết đến, nhưng anh đã trở thành cầu thủ được yêu thích nhất ở Bernabeu.

Sau khi ghi 19 bàn và kiến ​​tạo 47 trong ba mùa giải tại câu lạc bộ, Ozil đã rời đi như một siêu sao thế giới, và mặc dù thể hiện tài năng của mình cho Arsenal, anh chưa bao giờ giành được một chức vô địch quốc gia nào khác.

3. Angel Di Maria – 70 triệu euro (Manchester United, 2014)

Mặc dù được trao giải ‘người đàn ông của trận đấu’ trong trận chung kết Champions League, trận đấu cuối cùng của anh ấy cho Real Madrid, câu lạc bộ đã quyết định bán Angel Di Maria cho Manchester United vào năm 2014.

Anh ấy là một cầu thủ cực kỳ đáng tin cậy của Los Blancos, ghi 22 bàn và kiến ​​tạo 50 bàn trong 4 mùa giải ở câu lạc bộ.

Tuy nhiên, với việc Gareth Bale được ưu tiên đá cánh phải, anh được chuyển vào trong và khi Toni Kroos và James Rodriguez được ký hợp đồng sau World Cup 2014, Di Maria đã bị bán.

2. Alvaro Morata – 70 triệu euro (Chelsea, 2017)

Antonio Conte muốn ký hợp đồng với Romelu Lukaku , nhưng Chelsea đã chọn Alvaro Morata để thay thế và trả giá cao hơn cho anh ấy.

Morata đã ghi được 15 bàn thắng trong mùa giải 2016/17 sau khi trở lại Real Madrid sau hai năm cho mượn tương đối thành công tại Juventus, nhưng điều đó đến chỉ sau 14 trận ra sân, và rõ ràng anh ấy không phải là lựa chọn số một.

Anh ấy đã ghi bàn với tỷ lệ ấn tượng trong thời gian thi đấu, nhưng Real Madrid bằng cách nào đó đã thuyết phục được Chelsea trả 70 triệu euro, con số này cao hơn nhiều so với giá trị của anh ấy.

1. Cristiano Ronaldo – 112 triệu euro (Juventus, 2018)

Bạn có thể nói gì? Lần đến đắt giá thứ ba của Real Madrid là lần ra đi đắt giá nhất của họ. Cristiano Ronaldo là trung tâm của thành công của họ trong những năm 2010, và để kiếm được lợi nhuận từ anh ấy cũng là một công việc kinh doanh điên rồ.

Ronaldo ra đi trong nhiều sự tiếc nuối
Ronaldo ra đi trong nhiều sự tiếc nuối

Tổng cộng, Ronaldo đã giành được 16 danh hiệu cấp câu lạc bộ cùng Real Madrid, bốn Quả bóng vàng và hai giải thưởng ‘The Best’. Anh ấy đã ghi 101 bàn tại Champions League cho Real Madrid, nhiều nhất so với bất kỳ cầu thủ nào ở một câu lạc bộ và ghi hơn 30 bàn trong chín mùa giải liên tiếp.

Tổng cộng, CR7 đã ghi được kỷ lục câu lạc bộ 450 bàn cho Los Blancos và được cho là cầu thủ vĩ đại nhất từ ​​trước đến nay của họ.

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn