Mourinho nói gì khi ra mắt Roma?

1727 lượt xem

Huấn luyện viên mới Jose Mourinho cho biết có thể mất vài năm để Roma trở thành câu lạc bộ thành công mà họ mong muốn.

Gia nhập Roma là một trong những bất ngờ lớn nhất của Mourinho
Gia nhập Roma là một trong những bất ngờ lớn nhất của Mourinho

Jose Mourinho khẳng định những năm tháng “thảm họa” của ông sẽ được nhiều ông chủ coi là đỉnh cao trong sự nghiệp khi ông bắt đầu cuộc đời huấn luyện viên trưởng của Roma.

HLV 58 tuổi từ chối mọi lời đề nghị mà anh ấy đang từ chối và đặt mục tiêu mang lại thành công cho Giallorossi, câu lạc bộ Ý thứ hai của anh ấy sau hai năm thi đấu rất thành công tại Inter.

Bị Tottenham sa thải vào tháng 4, Mourinho tin rằng đó có thể là một cuộc tái thiết lâu dài tại Roma, một câu lạc bộ đã giành được danh hiệu gần nhất vào năm 2008 khi họ giành chức vô địch Coppa Italia.

Scudetto cuối cùng của Roma đến vào năm 2001 khi một đội bóng toàn ngôi sao đưa Juventus đến với danh hiệu này. Mourinho đã giành chức vô địch giải đấu Italia kể từ đó, dẫn dắt Inter giành cú ăn ba Serie A, Coppa Italia và Champions League vào năm 2010.

Tôi là nạn nhân của những gì tôi đã làm và cách mọi người nhìn tôi”, Mourinho nói trong một cuộc họp báo. “Nếu bạn nhìn vào Man United, tôi đã 3 lần vô địch và là một thảm họa.

“Ở Tottenham, tôi đã tiếp quản và đưa họ đến một trận chung kết cúp quốc gia mà tôi không thể quản lý họ, và đó được coi là một thảm họa.

“Trong ba câu lạc bộ gần đây nhất của tôi, tôi đã giành chức vô địch cùng Chelsea, ba danh hiệu với Man United, tôi đã vào chung kết với Tottenham. Chúng tôi đã kết thúc ở Europa League.

“Đối với tôi đó [được coi là] một thảm họa, nhưng có lẽ một số huấn luyện viên đã không đạt được điều đó bao giờ.”

Ba danh hiệu mà Mourinho đang tính tại Manchester United là Europa League và EFL Cup từ mùa giải 2016-17, và Community Shield từ đầu chiến dịch đó.

Người Đặc Biệt rời United sau khi không xây dựng được lời hứa ban đầu ở đó và bị Tottenham cắt đứt trước trận chung kết cúp quốc gia mùa trước, người chăm sóc Ryan Mason đã chứng kiến ​​Spurs qua những tuần cuối cùng của chiến dịch.

Trong sự nghiệp ở Premier League của mình, Mourinho đã có kỷ lục 2,33 điểm mỗi trận trong mùa giải đầu tiên của ông ấy ở mùa giải 2004-07 tại Chelsea, giảm xuống còn 2,00 khi ông ấy trở lại Stamford Bridge từ năm 2013 đến năm 2015, giảm xuống còn 1,89 trong mùa giải 2016-18. tại United và sau đó là 1,64 trong sự nghiệp Tottenham của anh ấy.

Tại Inter, đội của anh ấy có tỷ lệ 2,18 điểm / trận, chỉ thua tám lần ở Serie A trong hai mùa giải, và họ đạt kỷ lục thắng ở giải đấu là 64,47%.

Inter đã biến San Siro trở thành pháo đài dưới thời Mourinho, luôn bất bại ở đó trong hai chiến dịch đó, thắng 29 trận và hòa 9.

Tuy nhiên, Nerazzurri của ông đã gặp khó khăn trước Roma, chỉ thắng một trong bốn lần gặp nhau ở Serie A (D2 L1).

Mourinho vẫn còn đó những lời phát biểu rất đặc biệt
Mourinho vẫn còn đó những lời phát biểu rất đặc biệt

Mourinho nhấn mạnh rằng ông trở lại Italia, 11 năm sau khi rời Inter đến Real Madrid, với tư cách là một người hoàn thiện hơn.

Có lẽ bây giờ tôi đã có kinh nghiệm và trưởng thành hơn và điều đó đặt tôi vào một vị trí vững chắc hơn từ quan điểm cảm xúc,” cầu thủ người Bồ Đào Nha nói.

Roma đứng thứ bảy trong chiến dịch Serie A 2020-21, điều này còn nhiều chỗ để cải thiện.

Chúng tôi đã kết thúc mùa giải, kém đội vô địch 29 điểm và kém vị trí thứ tư 16 điểm và chúng tôi không thể thoát khỏi thực tế đó”, Mourinho nói. “Trước hết, chúng tôi muốn hiểu tại sao và hiểu cách chúng tôi có thể thay đổi điều đó.

“Thời gian là từ mà tất cả chúng tôi đều chia sẻ. Đó là từ khóa khi chúng tôi gặp chủ sở hữu lần đầu tiên. Nếu chúng tôi có thể đẩy nhanh quá trình thì càng tốt.

“Chúng tôi không nói về danh hiệu. Chúng tôi đang nói về thời gian, dự án và công việc.

“Các danh hiệu sẽ đến. Đối với chủ sở hữu, một nguyên tắc quan trọng là họ không muốn thành công cô lập. Họ muốn lựa chọn thành công và duy trì thành công.

“Điều đó khó hơn bởi vì nó dễ dàng hơn để có được thành công cô lập đó. Chúng tôi muốn bền vững và chúng tôi hoàn toàn đoàn kết trên mặt trận đó. Đó là về công việc khó khăn và phần còn lại sẽ đến.”

Mourinho nói thêm: “Tôi biết niềm đam mê ở đây, tôi đã thay đổi điện thoại của mình ba lần. Có lẽ sẽ không dễ chịu khi bạn nói chuyện với tôi, đối với tôi điều quan trọng là mọi thứ vẫn ở bên trong Trigoria.”

“Tôi muốn tìm hiểu đội hình, đó là điều quan trọng nhất. Có những nguyên tắc cơ bản và không thể thương lượng. Tôi muốn các cầu thủ hiểu nguyên tắc của tôi ngay lập tức. Bất cứ điều gì không đúng 100% đều không tốt.”

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn