Dự đoán khả năng vô địch và nhận định đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ tại Euro 2020: Vượt qua được vòng bảng hãy tính tiếp

1111 lượt xem

Euro 2020 tới đây, đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ sở hữu dàn đội hình không đến nỗi nào và họ đủ tự tin để vượt qua được vòng bảng. Tuy nhiên, để thực hiện được điều đó, Gà Tây phải vượt qua bảng đấu theo giới chuyên môn là tương đối khó khăn. Và nếu Thổ Nhĩ Kỳ dừng chân ngay tại giai đoạn đầu tiên thì cũng không là nhiều người quá bất ngờ.

Thổ Nhĩ Kỳ đủ sức vượt qua vòng bảng
Thổ Nhĩ Kỳ đủ sức vượt qua vòng bảng

Cách đây 5 năm, đội tuyển Thổ Kĩ Kỳ có tham dự tại Euro diễn ra tại Pháp. Đó là giải đấu mà họ thể hiện phong độ hết sức kém cỏi, và rồi xứng đáng bị loại khỏi vòng bảng. Do đó, tại kỳ Euro năm nay, đoàn quân HLV Şenol Güneş có lẽ sẽ không đặt mục tiêu quá cao, thay vào đó họ nên tính toán cẩn thận qua từng trận đấu.

Để tiến vào VCK Euro 2020, Thổ Nhĩ Kỳ đã vượt qua vòng loại một cách đầy thuyết phục. Ngoại trừ Pháp quá mạnh thì Gà Tây xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ đề ra khi đứng nhì bảng H với 23 điểm – 7 thắng, 2 hòa và 1 trận thua.

Giải đấu lớn gần nhất mà thầy trò HLV Şenol Güneş tham dự là UEFA Nations League đã kết thúc thất vọng. Thổ Nhĩ Kỳ đứng bét bảng C – League C. Sau 6 trận đấu, họ thắng 1, hòa 3 và thua 2 trận.

Tuy nhiên, các trận ra sân gần nhất, Gà Tây thể hiện phong độ tương đối khả quan. Tại vòng loại World Cup 2022, họ tạo ra những trận thắng đầy bất ngờ trước Nauy bằng tỷ số 3-0, hay đè bẹp Hà Lan 4-2 trên sân nhà.

Euro 2020 – Thổ Nhĩ Kỳ đủ sức vượt qua vòng bảng

Nếu muốn đi đến vòng Knock Out, Thổ Nhĩ Kỳ phải vượt qua những Italia, Thụy Sĩ và xứ Wales tại bảng A. Có lẽ, đội tuyển Italia là quá mạnh và là ứng viên số một cho ngôi đầu. Thì mục tiêu thiết thực nhất của Gà Tây nên là cạnh tranh với hai đội tuyển còn lại.

Bỏ qua trận mở màn gặp chính Italia. Thổ Nhĩ Kỳ không được phép mất điểm trong 2 trận đấu cuối cùng của vòng bảng. Điều tiếp theo phải làm được là phải có bằng được 1 kết quả thắng trước Thũy Sĩ hoặc xứ Wales. Qua đó, Thổ Nhĩ Kỳ mới có thể tự quyết số phận của mình.

Dù thực lực Thổ Nhĩ Kỳ hiện tại chỉ được đánh giá ở mức độ trung bình. Song, đội tuyển này vẫn luôn là trở ngại của bất kỳ đối thủ nào trên sân bởi lối chơi tập thể vô cùng khó chịu.

Danh sách cầu thủ của đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ tại Euro 2020

Thủ môn: Mert Gunok (Istanbul Basaksehir), Ugurcan Cakir (Trabzonspor), Gokhan Akkan (Caykur Rizespor), Altay Bayindir (Fenerbahce)

Hậu vệ: Kaan Ayhan (Sassuolo), Caglar Soyuncu (Leicester), Zeki Celik (Lille), Merih Demiral (Juventus), Umut Meras (Le Havre), Ozan Kabak (Liverpool), Mert Muldur (Sassuolo), Ridvan Yilmaz (Besiktas)

Tiền vệ: Ozan Tufan (Fenerbahce), Hakan Calhanoglu (AC Milan), Okay Yokuslu (West Brom), Yusuf Yazici (Lille), Cengiz Under (Leicester), Mahmut Tekdenir (Istanbul Basaksehir), Irfan Kahveci (Fenerbahce), Dorukhan Tokoz (Besiktas), Abdulkadir Omur (Trabzonspor), Efecan Karaca (Alanyaspor), Taylan Antalyali (Galatasaray), Orkun Kokcu (Feyenoord), Halil Akbunar (Goztepe), Kerem Akturkoglu (Galatasaray)

Tiền đạo: Buruk Yilmaz (Lille), Kenan Karaman (Fortuna Dusseldorf), Enes Unal (Getafe), Halil Dervisoglu (Galatasaray)

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn