Chính thức: Benzema cùng Pháp dự Euro 2020

2605 lượt xem

Didier Deschamps tiết lộ cuộc trò chuyện với Karim Benzema đã dẫn đến việc tiền đạo này có mặt trong danh sách 26 của Pháp tham dự Euro.

Chính thức: Benzema cùng Pháp dự Euro 2020
Chính thức: Benzema cùng Pháp dự Euro 2020

Karim Benzema đã nhận được một cuộc triệu tập kinh ngạc vào đội tuyển Pháp cho Euro 2020, hơn năm năm kể từ lần cuối cùng anh ấy đại diện cho đất nước của mình.

Tiền đạo của Real Madrid đã ghi hai bàn trong chiến thắng 4-0 trước Armenia vào tháng 10 năm 2015, nâng tổng số bàn thắng quốc tế của anh lên 27 bàn.

Benzema sau đó bị lôi kéo vào một vụ bê bối tống tiền liên quan đến đồng đội Mathieu Valbuena của Les Bleus trong vài tuần sau trận đấu đó và sau đó đã bị huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Didier Deschamps coi thường, bất chấp phong độ xuất sắc của anh ấy ở cấp câu lạc bộ.

Tuy nhiên, cầu thủ 33 tuổi – người đã ghi 29 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Madrid mùa này – chắc chắn là cái tên bắt mắt trong bữa tiệc 26 người của Pháp cho giải đấu sắp tới, tăng thêm chiều sâu cho các nhà đương kim vô địch thế giới. .

“Chúng tôi đã gặp nhau, nói chuyện rất lâu, sau đó tôi đã suy nghĩ rất kỹ và đi đến quyết định này”, Deschamps nói về quyết định đưa Benzema trở lại sau thời tiết lạnh giá.

“Tôi cần cuộc trò chuyện này, anh ấy cần cuộc trò chuyện này. Tôi không muốn coi đây là một trường hợp cụ thể. Với tư cách là HLV trưởng đội tuyển quốc gia, tôi luôn nhìn xa hơn vấn đề cá nhân của mình. Trách nhiệm của tôi là quan trọng, nhưng nó còn lớn hơn tôi.”

Ngoài ra còn có một vị trí cho tiền đạo Marcus Thuram của Borussia Monchengladbach, cũng như hậu vệ Jules Kounde của Sevilla.

Anthony Martial, tuy nhiên, vắng mặt do lo lắng về thể lực. Tiền đạo này bị chấn thương đầu gối khi chơi cho Pháp vào tháng Ba, mặc dù có thể trở lại thi đấu cho Manchester United trước khi mùa giải kết thúc.

“Anthony Martial lẽ ra đã ở đây nhưng anh ấy không có mặt. Tình trạng của anh ấy không cho phép”, Deschamps tiết lộ trong cuộc họp báo.

Tiền vệ tuổi teen Eduardo Camavinga – được liên kết nhiều với Madrid – là một sự vắng mặt đáng chú ý khác, cùng với đồng đội Steven Nzonzi của Rennes. Hậu vệ trái Ferland Mendy của Madrid cũng không có.

Pháp sẽ đá giao hữu với Xứ Wales và Bulgaria trước thềm Giải vô địch châu Âu bị hoãn lại một năm do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19.

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn