Dự đoán khả năng vô địch và nhận định đội tuyển Bắc Macedonia tại Euro 2020: Cánh én khó làm nên mùa xuân

1905 lượt xem

Bắc Macedonia khó lòng được đánh giá cao tại kỳ Euro 2020 tới đây. Rất dễ hiểu, đội tuyển này khó lòng làm nên chuyện lớn khi sở hữu đội hình cũng như mặt đẳng cấp là quá yếu. Thế nên, được tham dự Euro đã là điều thành công với họ. Còn vượt qua được vòng bảng hay không e rằng là điều tương đối khó.

Pandev (trái) được xem là niềm kỳ vọng lớn nhất của Bắc Macedonia
Pandev (trái) được xem là niềm kỳ vọng lớn nhất của Bắc Macedonia

Trước khi Euro 2020 diễn ra, HLV Angelovski của Bắc Macedonia cho biết: “Chúng tôi nhận thức được chất lượng của mình và biết chất lượng của các đội tuyển và VCK EURO. Mục tiêu mà tôi đặt ra là chiến đấu để giành quyền vào vòng sau”. Đó là những lời tuyên bố tương đối đanh thép. Song, Bắc Macedonia thừa hiển chuyện gì đang diễn ra trước mắt mình.

Để đến với Euro, Bắc Macedonia đã xuất sắc vượt qua vòng loại ở hạng 4 tại bảng F, qua đó được tham dự vòng play off tranh vé vớt. Ở trận đấu với Georgia vào tháng 11 năm ngoái, Bắc Macedonia đã xuất sắc có được thắng lợi nhờ bàn thắng của Pandev để chính thức có vé.

Chính lão tướng 37 tuổi cũng sẽ là ngôi sao sáng nhất của họ tại giải đấu cao nhất châu lục này.

Euro 2020 – Bắc Macedonia quá khó để qua vòng bảng

Bắc Macedonia có quyền tự tin khi họ từng đánh bại đội tuyển Đức 2-1 tại vòng loại World Cup 2022 vừa qua. Song, lần này sẽ không hề dễ dàng dành cho họ.

Tại vòng bảng Euro 2020, Bắc Macedonia nằm chung với Hà Lan, Ukraine và Áo. Đó đều toàn là những đội tuyển có “số má”. Nhiệm vụ của đoàn quân HLV Angelovski nên là tránh để thua đậm nhất có thể và cố gắng có điểm số. Còn hi vọng vào vòng knock out, theo giới chuyên môn là điều không thể dành cho Macedonia.

Danh sách đội tuyển Bắc Macedonia tham dự Euro 2020

Thủ môn: Stole Dimitrievski (Rayo Vallecano), Damjan Siskovski (Doxa), Riste Jankov (Rabotnicki)

Hậu vệ: Stefan Ristovski (Dinamo Zagreb), Visar Musliu (MOL Fehervar), Egzon Bejtulai (Shkendija), Kire Ristevski (Ujpest), Gjoko Zajkov (Charleroi), Darko Velkovski (Rijeka) Ezgjan Alioski (Leeds)

Tiền vệ: Arijan Ademi (Dinamo Zagreb), Enis Bardhi (Levante), Stefan Spirovski (AEK Larnaca), Boban Nikolov (Lecce), Tihomir Kostadinov (Ruzomberok), Ferhan Hasani (Partizani), Eljif Elmas (Napoli), Daniel Avramovski (Kayserispor), Darko Curlinov (Stutgart), Marjan Radeski (Akademija Pandev).

Tiền đạo: Goran Pandev (Genoa), Aleksandar Trajkovski (Mallorca), Ivan Trickovski (AEK Larnaca), Vlatko Stojanovski (Chambly), Krste Velkovski (Sarajevo), Milan Ristovski (SVKak Trnava)

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn