Nhận định đội tuyển Đan Mạch tại Euro 2020: Có quyền hi vọng

2495 lượt xem

Đan Mạch vẫn luôn là một cái tên quen thuộc khi thường xuyên góp mặt tại sân chơi EURO. Nhà vô địch châu Âu 1992 là một đối thủ vô cùng khó chịu với những đội bóng lớn trong suốt những năm qua. Đến với EURO 2020, Đan Mạch được kỳ vọng sẽ có thể tạo ra những bất ngờ thú vị.

Nhận định đội tuyển Đan Mạch tại Euro 2020: Có quyền hi vọng
Nhận định đội tuyển Đan Mạch tại Euro 2020: Có quyền hi vọng

Tại kỳ Euro 2020 tới đây, đội tuyển Đan Mạch sở hữu lực lượng đầy hùng hậu. Trong tay HLV Kasper Hjulmand là đội hình đủ sức có thể đối đầu với bất cứ đội tuyển nào. Thật vậy, Người trấn giữ khung thành của đội tuyển Đan Mạch là Kasper Schmeichel – ngôi sao của Leicester City. Trong khi đó, Andreas Christensen, trung vệ đang bay cao cùng Chelsea, sẽ là viên gạch chắc chắn nhất trong hệ thống phòng ngự của Những chú lính chì.

Ở tuyến trên, phải là Christian Eriksen. Ngôi sao sinh năm 1992 từng có nhiều năm thi đấu tại Ngoại Hạng Anh trong màu áo Tottenham. Còn bây giờ, anh vừa cùng Inter Milan giành chiếc Scudetto đầu tiên, sau 9 năm thống trị bởi Juventus. Đá cùng với Eriksen ở khu trung tuyến sẽ là Pierre-Emile Højbjerg, một ngôi sao đang chơi rất lên chân tại Premier League trong màu áo Tottenham.

Để đến với giải đấu lớn nhất châu Âu cấp độ ĐTQG, Đan Mạch không mấy khó khăn để giành vé trực tiếp ngay tại giai đoạn vòng loại. Họ ở bảng D với những Thụy Sĩ, Ireland, Georgia và Gibraltar. Sau 8 vòng đấu, Những Chú Lính Chì đạt thành tích bất bại với 4 thắng và 4 hòa. Giành 16 điểm và đứng thứ 2 sau Thụy Sĩ.

Ngoài ra, giải đấu Nations League 2020/2021 vừa qua cũng được Đan Mạch chơi đầy ấn tượng. Họ nằm ở nhánh League A bảng B với những “ông lớn” như Bỉ, Anh và Iceland. Chung cuộc, Eriksen cùng các đồng đội xuất sắc đứng nhì bảng sau Bỉ và xếp trên Anh – họ có 10 điểm qua 3 thắng, 1 hòa và 2 trận thua.

Euro 2020 – Đan Mạch có khả năng tiến xa

Kết quả bốc thăm may rủi đã đưa Đan Mạch góp mặt tại bảng đấu cùng với những Nga, Bỉ và Phần Lan. Bỉ chắc chắn sẽ là ứng viên số một của bảng đấu với lực lượng vượt trội hơn hẳn các đội bóng còn lại.

Do đó, Thuỵ Điển và Nga sẽ cùng nhau tranh chiếc vé nhì bảng cho một suất đi tiếp vào vòng loại trực tiếp. Đội tuyển đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất cũng có thể đi tiếp vào vòng trong, tuy nhiên, cách đó mang lại nhiều rủi ro hơn việc chiến đấu cho một vị trí thứ 2.

Nhìn chung, Đan Mạch có đội hình hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ tại EURO 2020 sắp tới. Do đó, Eriksen hoàn toàn có thể hy vọng vào một vị trí tại vòng 16 đội. Nếu Đan Mạch có thể đặt chân vào vòng Tứ Kết, chắc chắn họ sẽ là đội bóng đáng xem nhất tại kỳ EURO năm nay.

Danh sách cầu thủ Đan Mạch tham dự Euro 2020

Cập nhập…

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn