Dự đoán khả năng vô địch và nhận định đội tuyển Anh tại Euro 2020: Tam Sư có quyền mơ ngôi vương

2151 lượt xem

Đội tuyển Anh vài năm trở lại đây đang dần trở thành thế lực của bóng đá châu Âu. Euro 2020 tới đây, trong tay HLV Gareth Southgate sở hữu đội hình vô cùng đẳng cấp. Hơn thế nữa sự trưởng thành đã có trong Tam Sư thế nên mục tiêu lên đỉnh châu Âu là điều hoàn toàn có thể làm được.

Đội tuyển Anh đang sở hữu đội hình có chiều sâu rất lớn
Đội tuyển Anh đang sở hữu đội hình có chiều sâu rất lớn

Theo giới chuyên gia, đội tuyển Anh sẽ là những cái tên được sáng giá nhất để tiến vào trận đấu cuối cùng – đó là nhận định hoàn toàn chính xác.

Hiện tại Tam Sư đã từ bỏ những “cái dở” của mình trong quá khứ. Họ sẵn sàng từ bỏ những cầu thủ để tránh bị đầy ở một vị trí. Đội tuyển Anh cũng ưu tiên những cầu thủ ở các câu lạc bộ trung bình để mau chóng đạt độ cân bằng. Và họ đã thành công.

Nói về mặt phong độ, như thường lệ đội tuyển Anh luôn có kỳ vòng loại thành công. Họ chỉ thua đúng 1 trận thuộc vòng loại bên cạnh 7 trận thắng còn lại cả thảy. Điều mà người ta thấy Tam Sư rất khác đó chính là sự biến hóa trong lối chơi.

Dưới thời Gareth Southgate, Tam Sư đá tốt ở mọi sơ đồ – từ 4-3-3, 4-2-3-1, 3-4-3 hay kể cả 3-5-2. Sở dĩ họ có thể làm được điều đó khi có lực lượng phù hợp với từng vị trí. Hơn thế, mỗi cầu thủ của Anh đều đang đạt ngưỡng phong độ cực cao.

Cái cần phải nói tiếp theo đó chính là mặt tâm lý. World Cup 2018 gần nhất, đội tuyển Anh xuất sắc đứng hạng 3 – đây là thời điểm mà Tam Sư bắt đầu cho thấy bản lĩnh rất lớn. Giờ đây các đội bóng Anh liên tục đi sâu tại Champions League hay Europa League. Thực tế thấy rõ, mùa giải trước khi Euro 2020 diễn ra, có đến 3 đại diện Ngoại Hạng Anh lọt đến trận chung kết.

Với tất cả những gì có được, Tam Sư phải đi sâu nhất mới có thể đạt đúng kỳ vọng của NHM.

Euro 2020 – Chung kết nằm trong tầm tay

Ở vòng VCK Euro 2020, đội tuyển Anh nằm cùng với Scotland, Croatia và CH Séc. Có thể thấy nhà đương kim á quân thế giới có thể làm khó Tam Sư. Còn lại, các đội tuyển khác được đánh giá không thể kiếm điếm trước Harry Kane cùng các đồng đội.

Đến vòng knock out, Tam Sư sẽ gặp đội nhì bảng của “bảng tử thần”. Chỉ cần vượt qua được chướng ngại này, đội tuyển Anh sẽ rất dễ thở đi tiếp khi đã loại bớt rất nhiều những đội tuyển mạnh khác.

Danh sách đội tuyển Anh tham dự Euro 2020

Thủ môn: Dean Henderson (Manchester United), Sam Johnstone (West Brom), Jordan Pickford (Everton), Aaron Ramsdale (Sheffield United)

Hậu vệ: Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Reece James, Ben Chilwell (Chelsea), Conor Coady (Wolves), Ben Godfrey (Everton), Luke Shaw, Harry Maguire (Manchester United), Tyrone Mings (Aston Villa), Kyle Walker, John Stones (Manchester City), Kieran Trippier (Atletico Madrid), Ben White (Brighton)

Tiền vệ: Jude Bellingham (Dortmund), Jordan Henderson (Liverpool), Declan Rice, Jesse Lingard (West Ham), Mason Mount (Chelsea), Kalvin Phillips (Leeds United), James Ward-Prowse (Southampton)

Tiền đạo: Dominic Calvert-Lewin (Everton), Raheem Sterling, Phil Foden (Manchester City), Ollie Watkins, Jack Grealish (Aston Villa), Marcus Rashford, Mason Greenwood (Manchester United), Harry Kane (Tottenham), Bukayo Saka (Arsenal), Jadon Sancho (Dortmund)

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn