Nhận định Scotland tại Euro 2020: Có thể làm nên chuyện

2367 lượt xem

Scotland là một trong bốn đội bóng cuối cùng giành vé tham dự vòng chung kết Euro 2020 sau loạt trận play-off hết sức căng thẳng. Mặc dù vậy, đội bóng của huấn luyện viên Steve Clarke vẫn được đánh giá cao có thể làm nên bất ngờ.

Scotland đang sở hữu đội hình được xem là "thế hệ vàng"
Scotland đang sở hữu đội hình được xem là “thế hệ vàng”

Gạt bỏ những định kiến về đội bóng hơn 2 thập kỷ vừa qua chỉ là kẻ đứng ngoài lề ở những sân chơi quốc tế. Đội tuyển Scotland vòng chung kết Euro 2020 khẳng định sức mạnh của tập thể thế hệ vàng trong lần trở lại này.

Trong tay chiến lược gia Steve hiện là một tập thể chất lượng, đồng đều cả về thể chất lẫn kỹ thuật chơi bóng. Các ngôi sao được phân bố đồng loạt ở tất cả các tuyến.

Cầu thủ có giá trị đỉnh nhất trong đội hình của Scotland không ai khác đó chính là Andrew Robertson, đội trưởng kỳ cựu đồng thời là hậu vệ cánh xuất sắc nhất thế giới. Tiếp đó là O’Donnell, hậu vệ cánh được huấn luyện viên Steve Clarke sử dụng như một trung vệ mũi nhọn trong đội tuyển quốc gia. Điều đó giúp anh có thể phối hợp và phát huy được ở cả hai vị trí.

Tuyến phòng ngự của đội tuyển Scotland không thể không nhắc đến tài năng trẻ Scott McTominay, anh là quân bài chủ chốt của Steve Clarke giữ vai trò trung vệ, bên cạnh Kenny McLean và Declan Gallagher.

Góp mặt vào hàng phòng ngự chắc nịch của Scotland còn có sự yểm trợ của lão làng David Marshall và tiền vệ đánh chặn Ryan Jack. Điểm nhấn trong hàng tấn công của đội tuyển bóng đá Scotland phải nhắc đến bộ đôi Ryan Christie và Callum Mcgregor.

Sự phối hợp ăn ý của hai ngôi sao tiềm năng này góp phần lớn tạo nên những tình huống lên bóng hiệu quả, đồng thời có thể di chuyển lùi lại hỗ trợ cho tiền đạo cắm Oliver Burke hay Lyndon Dykes khi cần thiết.

Ngoài ra, hàng tấn công của Scotland không hề lo lắng về nhân sự khi trên băng ghế dự bị luôn có một Liam Cooper luôn sẵn sàng tỏa sáng mỗi khi được trao cơ hội.

Euro 2020 – Scotland có để đi xa

Việc sở hữu một loạt các ngôi sao Ngoại Hạng Anh với phong độ thi đấu ổn định và kỹ thuật đỉnh cao, đội tuyển Scotland vòng chung kết Euro 2020 hoàn toàn có thể giành quyền đi tiếp và không ngoại trừ khả năng có thể đi xa giải đấu năm nay.

Với dàn ngôi sao hiện có thì mọi đội tuyển đối mặt với Scotland đều buộc phải không nên xem thường họ.

Danh sách đội tuyển Scotland tham dự Euro 2020

Thủ môn: Craig Gordon (Heart of Midlothian), David Marshall (Derby), Jon McLaughlin (Rangers)

Hậu vệ: Liam Cooper (Leeds), Declan Gallagher (Motherwell), Grant Hanley (Norwich), Jack Hendry (Celtic), Scott McKenna (Nottingham Forest), Stephen O’Donnell (Motherwell), Nathan Patterson (Rangers), Andy Robertson (Liverpool), Greg Taylor (Celtic), Kieran Tierney (Arsenal)

Tiền vệ: Stuart Armstrong (Southampton), Ryan Christie (Celtic), John Fleck (Sheffield United), Billy Gilmour (Chelsea), John McGinn (Aston Villa), Callum McGregor (Celtic), Scott McTominay (Manchester United), David Turnbull (Celtic)

Tiền đạo: Ché Adams (Southampton), Lyndon Dykes (QPR), James Forrest (Celtic), Ryan Fraser (Newcastle United), Kevin Nisbet (Hibernian)

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn