Kết quả Euro 2021 Anh vs Croatia 1-0: Tam Sư khởi đầu thuận lợi

2583 lượt xem

Sau 9 lần ra quân tại các kỳ Euro không có bất cứ chiến thắng nào thì lần này ĐT Anh đã phá được “dớp” khi đánh bại Croatia trong trận đấu đầu tiên của bảng D.

Sterling tỏa sáng đem về 3 điểm quan trọng dành cho ĐT Anh
Sterling tỏa sáng đem về 3 điểm quan trọng dành cho ĐT Anh

Dù phải đụng độ ngay đối thủ đầy khó chịu tại trận mở màn Euro 2021 nhưng các học trò của HLV Gareth Southgate nhập cuộc đầy hưng phấn trước sự cổ vũ của khán giả nhà. Ngay những phút đầu tiên, ĐT Anh đã gây nhiều sóng gió trước Croatia.

Thực tế thấy rõ, Phil Foden sút trúng cột dọc ở phút thứ tư. Dẫu vậy với bản lĩnh cùng đẳng cấp của mình, Croatia vẫn đứng vững khi hàng phòng ngự của họ đủ bình tĩnh để hóa giải những đợt tấn công của đối thủ.

Khoảng 2/3 cuối của hiệp 1, Luka Modrid dần lấy lại được thế trận nhưng cách chơi của Croatia khá đơn điệu khiến cho họ không tạo ra mối đe dọa đáng kể nào cho ĐT Anh. Để rồi 45 phút đầu tiên của trận đấu kết thúc bằng tỷ số 0-0 tẻ nhạt.

Phải đến hiệp 2, trận đấu mới có những pha bóng đáng chú ý hơn khi ĐT Anh bắt đầy chơi tăng tốc hơn. Phút 57, Kalvin Phillips chọc khe cho Raheem Sterling thoát xuống đối mặt thủ môn và ghi bàn.

Việc đội tuyển Anh vượt lên không làm trận đấu hấp dẫn hơn. Đội chủ nhà giữ đội hình thấp, ưu tiên sự chắc chắn và chơi ở nhịp độ chậm. Croatia cầm bóng nhiều nhưng bế tắc khi họ không có cầu thủ nào tạo đột biến.

Cách biệt tối thiểu được đội tuyển Anh bảo toàn đến hết trận. Bàn thắng của Sterling giúp Tam sư giành 3 điểm đầu tiên ở EURO 2021.

Đội hình ra sân:

Anh:Pickford, Walker, Stones, Trippier, Mings, Rice, Phillips, Foden, Mount, Sterling, Kane

Croatia: Livakovic, Vrsaljko, Vida, Caleta-Car, Gvardiol, Brozovic, Kovacic, Modric, Rebic, Perisic, Kramaric

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn