Euro 2021 Bồ Đào Nha vs Pháp: Trận cầu ”sinh tử” cho nhà ĐKVĐ

2377 lượt xem

Thất bại kỷ lục trước Đức vào ở lượt 2 khiến Bồ Đào Nha không còn việc phải làm trước Pháp trong trận tái hiện chung kết Euro 2016.

Bồ Đào Nha đã trở thành nhà đương kim vô địch đầu tiên để thủng lưới bốn bàn tại Euro và bây giờ cần ít nhất một điểm để lọt vào vòng 16 đội.

Vị trí đầu bảng F vẫn có thể là của họ nếu họ đánh bại Pháp, mặc dù chiến thắng ở trận chung kết Euro 2016 của Bồ Đào Nha là chiến thắng duy nhất của họ trước Les Bleus sau 13 lần thử sức.

Suy nghĩ về trận đấu của Đức trước thử thách khó khăn này, HLV Fernando Santos cho biết: “Chúng tôi đều cảm thấy thất vọng trên con đường trở về.

Bồ Đào Nha buộc phải có điểm trước Pháp
Bồ Đào Nha buộc phải có điểm trước Pháp

“Mọi người đều cảm thấy có trách nhiệm và ngày hôm sau các cầu thủ đã phản ứng tốt.

“Họ là những cầu thủ giàu kinh nghiệm và đánh giá cao rằng đôi khi bạn không giành chiến thắng. Có những thời điểm mà ngay cả những đội hàng đầu cũng không đối phó tốt với thất bại.”

Pháp trước đây chưa từng đối đầu với Bồ Đào Nha trước thềm bán kết của một giải đấu lớn, nhưng các cuộc gặp gỡ của họ thường có tỷ lệ ghi bàn thấp. Bốn bàn trước đó chỉ cung cấp ba bàn thắng.

Mặc dù những người đàn ông của Didier Deschamps đã trải qua ít nhất một trong bốn đội xếp thứ ba tốt nhất, nhưng huấn luyện viên khẳng định họ không thiếu động lực.

“Thành thật mà nói, trong hoàn cảnh của chúng tôi bây giờ, nếu chúng tôi có sáu điểm, tôi sẽ có cùng suy nghĩ bởi vì một kết quả tiêu cực sẽ có tác động tương tự”, anh ấy nói.

“Chúng tôi có bảo hiểm là đã đủ điều kiện, điều đó mang lại cho chúng tôi một sự yên tĩnh nào đó nhưng nó sẽ không thay đổi phong cách chơi của chúng tôi.

“Tất nhiên, chúng tôi nợ chính mình và người dân Pháp để mang lại kết quả tốt nhất có thể.”

Ngôi sao đáng chú ý

Bồ Đào Nha – Cristiano Ronaldo

Khi nào Ronaldo không phải là cầu thủ của Bồ Đào Nha để xem? CR7 vừa mới lập kỷ lục khác khi vượt qua Miroslav Klose với tư cách là cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại các kỳ Euro và World Cup cộng lại (19 bàn) và tiến sát số kỷ lục thế giới 109 bàn của Ali Daei.

Tuy nhiên, siêu sao của Juventus chưa bao giờ ghi bàn vào lưới Pháp, sáu lần ra sân không bàn thắng của anh là kỷ lục tồi tệ nhất trong bóng đá quốc tế.

Pháp – Antoine Griezmann

Griezmann là chủ đề được HLV Santos khen ngợi trước trận đấu này và bản thân anh chỉ kém 3 bàn so với chuẩn so với chuẩn cho tuyển Pháp. Anh đã có 11 bàn thắng tại các giải đấu quốc tế lớn, trong đó Michel Platini dẫn đầu là 14 bàn.

Dự đoán đội hình Pháp vs Bồ Đào Nha
Dự đoán đội hình Pháp vs Bồ Đào Nha

Bình luận

Tin mới hơn