Euro 2020: Ronaldo chính thức lên tiếng sau trận thua Bỉ

2385 lượt xem

Bồ Đào Nha rời Euro 2020 chỉ với một chiến thắng sau bốn trận đấu của họ, nhưng Cristiano Ronaldo “tự hào” về nỗ lực của các đồng đội.

Tại Euro 2020 đã giúp Ronaldo xô đổ rất nhiều kỷ lục
Tại Euro 2020 đã giúp Ronaldo xô đổ rất nhiều kỷ lục

Cristiano Ronaldo khẳng định nhà vô địch châu Âu bị truất ngôi, Bồ Đào Nha sẽ trở lại mạnh mẽ hơn sau thất bại trước Bỉ.

Sự bảo vệ danh hiệu của Bồ Đào Nha đã bị kết thúc bởi một pha tấn công của Thorgan Hazard vào Chủ nhật khi đội bóng của Fernando Santos thất bại với tỷ số 0-1 trong trận đấu thuộc vòng 16 đội.

Selecao chỉ thắng một trong bốn trận đấu tại Euro 2020, đây là trận đấu ít nhất trong một giải đấu vô địch châu Âu kể từ lần đầu tiên tham dự vào năm 1984 (cũng là một trận thắng).

23 cú sút mà Bồ Đào Nha ghi được trong trận gặp Bỉ là thành tích cao nhất cho một đội tại Euro 2020 mà không ghi bàn, trong đó Ronaldo chịu trách nhiệm cho bốn trong số những nỗ lực đó.

Bất chấp trận ra quân đáng thất vọng ở vòng loại trực tiếp đầu tiên, ngôi sao của Juventus, Ronaldo vẫn tự hào về các đồng đội và dự đoán tương lai tươi sáng cho đội vô địch Euro 2016 và Nations League 2019.

“Chúng tôi đã không đạt được kết quả như mong muốn và chúng tôi rời cuộc đua sớm hơn mong muốn”, anh đăng trên trang Instagram chính thức của mình.

“Nhưng chúng tôi tự hào về hành trình của mình. Chúng tôi đã cống hiến mọi thứ để gia hạn danh hiệu vô địch châu Âu và bảng đấu này đã chứng minh rằng họ vẫn có thể mang lại nhiều niềm vui cho người Bồ Đào Nha.

“Người hâm mộ của chúng tôi đã không mệt mỏi trong việc ủng hộ đội bóng từ đầu đến cuối. Chúng tôi đã chạy và chiến đấu vì họ, để đáp lại niềm tin mà họ đã đặt vào chúng tôi.

“Chúng tôi đã không thể đến được nơi tất cả chúng tôi mong muốn, nhưng đây là lời cảm ơn chân thành và sâu sắc của chúng tôi.

“Xin chúc mừng Bỉ và chúc may mắn cho tất cả các đội còn lại thi đấu. Còn chúng tôi, chúng tôi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn.”

Việc xuất quân của Bồ Đào Nha có nghĩa là Ronaldo sẽ phải đợi ít nhất ba tháng nữa trước khi anh có thể vượt qua Ali Daei để trở thành tay săn bàn quốc tế xuất sắc nhất mọi thời đại.

Tuy nhiên, 5 bàn thắng của tiền đạo Juve – đến từ 15 cú sút – có thể khiến anh kết thúc với tư cách là Vua phá lưới tại Euro 2020.

Đội bóng của Santos trở lại hoạt động vào tháng 9 với trận đấu ở vòng loại World Cup với Cộng hòa Ireland, trong khi Bỉ sẽ đối đầu với Ý vào thứ Sáu để giành vé vào bán kết Euro 2020.

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn