Euro 2020: Thông tin trước màn đại chiến Anh vs Đức

1643 lượt xem

Vào lúc 23h00 đêm nay, NHM trên toàn thế giới sẽ hướng về sân vận động Wembley để theo dõi màn đối đầu “duyên nợ” tại vòng 16 đội mạnh nhất Euro 2021, khi Anh chạm trán Đức. Hãy cùng xem sự chuẩn bị của đôi bên là như thế nào trước cuộc chiến “sinh tử” này.

Tình hình của Anh vs Đức

Anh sẽ phải vượt qua một kỷ lục tồi tệ trong các trận đấu loại trực tiếp của Giải vô địch châu Âu nếu họ vượt qua kẻ thù cũ của họ là Đức ở vòng 16 vào đêm nay.

Tam sư bước vào trận đấu chưa bao giờ thắng một trận đấu loại trực tiếp trong 90 phút tại Euro, với bốn trong sáu lần thử trước đó của họ kết thúc bằng bàn thắng và hai lần dẫn đến thất bại.

Bốn trong số những trường hợp trước đây đã phải đá luân lưu và Anh chỉ tiến được từ một trong số đó, trước Tây Ban Nha ở Euro 96.

Đội tuyển Anh rất quyết tâm khi sở hữu dàn đội hình cực kỳ hùng hậu
Đội tuyển Anh rất quyết tâm khi sở hữu dàn đội hình cực kỳ hùng hậu

Chiến thắng đó đến tại Wembley, vì vậy có lẽ địa điểm của cuộc đụng độ hôm thứ Ba ít nhất sẽ mang lại lợi thế cho Anh – sau tất cả, họ bất bại trong 14 trận đấu tại Euro và World Cup (không bao gồm loạt sút luân lưu) tại ‘Home of Football’.

Trong khi cựu tuyển thủ Đức Stefan Effenberg cho rằng mọi áp lực sẽ dồn lên đội tuyển Anh vì khán giả nhà, huấn luyện viên của Tam sư, Gareth Southgate đã cảm nhận được cơ hội.

Sự kình địch có thể được coi trọng hơn đối với Anh về tầm quan trọng gắn liền với những trận đấu này, nhưng Southgate muốn gây ấn tượng với các cầu thủ của mình rằng lịch sử nằm trong tầm tay của họ.

Đó là một cơ hội tuyệt vời để đội bóng này tạo nên lịch sử và mang đến cho mọi người những ký ức về các trận đấu giữa Anh-Đức trong tương lai khác một chút so với một số trận đấu mà họ đã bị ngập trong vài ngày qua, điều đó hoàn toàn không có ý nghĩa gì cho họ bởi vì họ không được sinh ra, “Southgate nói.

“Trận đấu có lẽ xứng đáng hơn so với giai đoạn lượt đi thứ hai. Chúng tôi đang thi đấu với một đội rất tốt.

“Họ sẽ không sợ đến Wembley. Chúng tôi sẽ phải chơi hết sức mình. Chúng tôi phải chuẩn bị tốt về mặt chiến thuật, thể chất và tâm lý.”

Ngôi sao được mong đợi nhất

Anh – Raheem Sterling

Với việc Harry Kane chùn bước ở vòng bảng, trông như một cái bóng của tay săn bàn thường rất đáng tin cậy cho Tottenham và đội tuyển Anh, gánh nặng ghi bàn đã đổ lên vai Sterling.

Bất chấp nửa cuối mùa giải 2020-21 đáng thất vọng, cầu thủ chạy cánh của Manchester City đã ghi cả hai bàn thắng trong số các bàn thắng tại Euro 2020 của Tam Sư, nâng anh lên 14 trong 19 lần ra sân trước đây cho quốc gia của mình chỉ sau hai bàn trong 45 lần khoác áo đầu tiên.

Đức – Kai Havertz

Ở góc độ cá nhân, mùa giải đầu tiên của Havertz tại Chelsea không có gì đặc biệt ấn tượng. Từng bị chỉ trích nặng nề ở Anh trong giai đoạn 2020-21, Havertz chắc chắn sẽ rất háo hức được để mắt tới ở đây, và khi anhy bắt đầu giải đấu, nhiều người sẽ ủng hộ anh làm điều đó.

Havertz đã có hai bàn thắng, mặc dù thực tế là xG không phạt đền của anh là 2,7 là cao nhất so với bất kỳ ai trong giải đấu cho thấy anh là một mối đe dọa ngoài hai nỗ lực đó. Ví dụ, tổng số xG của chuỗi anh đã tham gia (3,8) chỉ tốt hơn bởi Pedri (4,6 – trước khi Tây Ban Nha đấu với Croatia) và Memphis Depay (4,4).

Một số thông tin đáng chú ý khác

– Ilkay Gundogan của Đức đã ghi hai bàn tại Wembley, cho Borussia Dortmund trong trận chung kết Champions League 2013 và cho Manchester City ở Premier League. Anh ấy có thể trở thành cầu thủ thứ hai ghi bàn trên sân cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia Đức sau Per Mertesacker.

– Đây sẽ là lần gặp nhau thứ 13 giữa Anh và Đức trên sân Wembley. Anh đã thắng bốn trong năm trận đầu tiên như vậy (L1), bao gồm cả trận chung kết World Cup 1966, nhưng không thắng trong bảy trận trước đó trước người Đức tại sân vận động quốc gia (D2 L5).

Sẽ là một cuộc đấu trí hấp dẫn giữa Joachim Low và Gareth Southgate
Sẽ là một cuộc đấu trí hấp dẫn giữa Joachim Low và Gareth Southgate

 

– Đây sẽ là trận đấu quốc tế thứ 300 của đội tuyển Anh tại Wembley, đây là trận đấu thứ 77 họ sẽ thi đấu tại địa điểm mới kể từ khi nó mở cửa trở lại vào năm 2007. Tam sư đã thắng 187 lần tại địa điểm này (D73 L39).

– Đức đã vào đến ít nhất trận bán kết trong ba giải đấu gần nhất của Giải vô địch châu Âu. Thật vậy, kể từ khi giải đấu được mở rộng vào năm 1996, người Đức đã lọt vào ít nhất bốn trận đấu cuối cùng mỗi khi họ tiến vào vòng loại trực tiếp.

– Đức đã để thủng lưới ít nhất một lần trong mỗi tám trận đấu trước đây của họ tại các giải đấu lớn (Euro và World Cup), kể từ chiến thắng 3-0 trước Slovakia ở giai đoạn này của Euro 2016. Chỉ một lần họ có một trận đấu dài hơn mà không có bàn thắng nào. giữ sạch lưới giải đấu lớn, đó là trong chín trận đấu World Cup đầu tiên của họ từ năm 1934 đến năm 1954.

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn