Euro 2020: Thông tin trước trận Thụy Sĩ vs Tây Ban Nha

2172 lượt xem

Vào lúc 23h00 đêm nay 02/06, Tây Ban Nha vs Thụy Sĩ sẽ là trận đấu mở màn lượt trận tứ kết Euro 2020. Hãy cùng xem hai đội tuyển có những sự chuẩn bị như thế nào?

Tây Ban Nha ghi bàn miễn phí của Luis Enrique sẽ tránh được số phận tương tự như Pháp khi họ gặp Thụy Sĩ ở tứ kết giải vô địch châu Âu.

Thụy Sĩ đã vượt qua một trong những cú sốc lớn nhất mọi thời đại của giải đấu bằng cách loại bỏ đối thủ cạnh tranh được yêu thích nhất Pháp trên chấm phạt đền ở vòng 16 sau trận hòa 3-3 đầy gay cấn.

La Roja cũng tham gia vào một trận đấu chứng kiến ​​sáu bàn thắng trong 90 phút đầy biến cố, trước khi đánh bại Croatia 5-3 trong hiệp phụ trong một trận kinh điển khác của Euro.

Bằng cách đó, Tây Ban Nha đã trở thành đội đầu tiên trong lịch sử Giải vô địch châu Âu ghi được từ 5 bàn thắng trở lên trong các trận liên tiếp, sau khi hạ Slovakia với tỷ số 5-0 trong trận đấu cuối cùng vòng bảng.

Trước trận đấu hôm thứ Sáu với Thụy Sĩ, Luis Enrique đã thề sẽ duy trì lối chơi tấn công.

Thụy Sĩ vs Tây Ban Nha là loạt trận đầu tiên của tứ kết Euro 2020
Thụy Sĩ vs Tây Ban Nha là loạt trận đầu tiên của tứ kết Euro 2020

“Tôi sẵn sàng cho các trận đấu như trận gặp Croatia nếu chúng tôi có trận khác – nhưng tôi không chắc liệu gia đình tôi hoặc người hâm mộ có cảm thấy như vậy hay không”, anh nói.

“Chúng tôi sẽ không chơi bóng dài, bóng đá phòng ngự ngay cả khi chơi theo cách chúng tôi làm mang đến những trận đấu hoang dã. Chúng tôi chỉ phòng ngự bằng cách cố gắng sở hữu bóng và chơi.”

Thụy Sĩ đã lọt vào vòng tám World Cup gần nhất trong ba lần, nhưng đây là lần xa nhất họ từng lọt vào giải vô địch châu Âu.

Trước đây, họ chưa bao giờ lọt vào bán kết của một giải đấu nhưng nhờ chiến thắng nổi tiếng trước Pháp, các học trò của HLV Vladimir Petkovic có cơ hội thay đổi điều đó.

“Trận đấu với Pháp gần như quá xúc động. Tất cả các cầu thủ của tôi đã cống hiến 120%”, Petkovic, người sẽ không có đội trưởng Granit Xhaka bị treo giò, nói.

“Đó có lẽ là một trong những trận đấu hay nhất của đội tôi từ trước đến nay. Bây giờ chúng tôi sẽ cần một màn trình diễn tương tự trước Tây Ban Nha ở tứ kết.”

Tây Ban Nha chỉ thua một trong 22 lần gặp Thụy Sĩ trên mọi đấu trường (W16 D5), với thất bại đơn độc đó là ở World Cup 2010 tại Nam Phi.

Ngôi sao được mong đợi nhất

Thụy Sĩ – Haris Seferovic

Tiền đạo Seferovic của Benfica chỉ ghi được một bàn trong 13 lần ra sân ở giải đấu lớn đầu tiên cho Thụy Sĩ, nhưng hiện anh đã ghi ba bàn trong hai lần ra sân gần nhất tại Euro 2020.

Điều đó bao gồm một vài bàn thắng đẹp mắt trong chiến thắng trước Pháp, và giờ đây anh ấy đã trở thành cầu thủ Thụy Sĩ thứ hai – sau Josef Hugi tại World Cup 1954 – ghi bàn trong ba lần ra sân liên tiếp trong một giải đấu duy nhất.

Tây Ban Nha – Ferran Torres

Cầu thủ tấn công của Manchester City, Torres đã được triệu tập trở lại đội hình xuất phát của Tây Ban Nha trong trận đấu với Croatia sau khi ghi bàn từ băng ghế dự bị trong chiến thắng vang dội trước Slovakia.

Anh đã tận dụng tối đa cơ hội của mình với một bàn thắng khác và một pha kiến ​​tạo trong vòng 16 đội, biến nó thành tám bàn thắng – bảy bàn thắng và một pha kiến ​​tạo – trong chín lần ra sân quốc tế gần nhất.

Những thông tin đáng chú ý khác

– Đây là cuộc đụng độ đầu tiên giữa Thụy Sĩ và Tây Ban Nha tại Euro. Ba lần gặp nhau trước đó của họ ở một giải đấu lớn diễn ra vào các kỳ World Cup 1966, 1994 và 2010, với Tây Ban Nha giành chiến thắng trong hai lần đầu tiên và Thụy Sĩ chiến thắng lần cuối cùng.

– Tây Ban Nha đã ghi được hơn 5 bàn thắng trong các trận liên tiếp ở Giải vô địch châu Âu. Họ đã không ghi nhiều hơn bốn bàn thắng trong 42 trận đấu đầu tiên của họ tại giải đấu.

– Thụy Sĩ đã ghi ba bàn trong mỗi hai kỳ Euro đã qua của họ, chưa bao giờ ghi nhiều hơn hai lần trong bất kỳ 15 trận đầu tiên của họ tại giải đấu. Trước đó, họ đã ghi được ba bàn thắng trong ba trận liên tiếp trên mọi đấu trường vào tháng 10 năm 2017.

– Chỉ ghi được 8,5% số cú sút của họ ở vòng bảng (4/47), Thụy Sĩ đã chuyển đổi 25% nỗ lực của họ trong 16 lần gặp Pháp gần nhất (3/12).

– Tây Ban Nha đang sở hữu trung bình 73,4% và có tỷ lệ chuyền bóng chính xác là 89,5% tại Euro 2020 cho đến nay. Cả hai con số này đều là kỷ lục của họ trong một giải vô địch châu Âu duy nhất (kể từ năm 1980).

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn