Euro 2020: Thông tin trước trận Bỉ vs Italia

1513 lượt xem

02h00 rạng sáng mai 03/06, mọi con mắt sẽ đổ dồn về sân vận động Allianz Arena thuộc tứ kết Euro 2020, để chứng kiến màn đụng độ siêu kinh điển giữa hai Bỉ vs Italia. Sẽ là một trận đại chiến thật sự và hãy cùng xem tình hình của đôi bên là như thế nào?

Tình hình Bỉ vs Italia

Ý và Bỉ sẽ gặp nhau trong trận đấu loại trực tiếp lần đầu tiên tại một giải đấu lớn vào thứ Sáu, với hai ứng cử viên nặng ký của châu Âu đã sẵn sàng chiến đấu để giành vé vào bán kết tại Euro 2020.

Quá ấn tượng ở vòng bảng, Azzurri đã phải kiên nhẫn trước khi tung đòn quyết định vào lưới Áo trong trận đụng độ vòng 16 đội tại Wembley kéo dài đến hiệp phụ.

Đội bóng của Roberto Mancini thắng chung cuộc 2-1, lập kỷ lục quốc gia mới trong quá trình này khi họ kéo dài chuỗi trận bất bại lên 31 trận.

Chuỗi trận đó giờ phải đối mặt với một bài kiểm tra nghiêm trọng trước Bỉ, đội đã hạ gục đương kim vô địch Bồ Đào Nha ở vòng trước. Tuy nhiên, chiến thắng đã phải trả giá đắt khi cả Kevin De Bruyne và Eden Hazard đều dính chấn thương trong kết quả 1-0.

Bỉ vs Italia, đôi nào ra về cũng để lại sự đáng tiếc rất lớn
Bỉ vs Italia, đôi nào ra về cũng để lại sự đáng tiếc rất lớn

Trong khi trận đấu với Ý có thể đến quá sớm đối với cặp đôi này, Roberto Martinez vẫn hy vọng họ sẽ có thể thi đấu trở lại, tất nhiên, với điều kiện là các đồng đội của họ tìm cách vượt qua Ý.

“Tôi nghĩ họ là đội đã chơi những trận đấu hay nhất”, tiền đạo người Bỉ Dries Mertens – người đang chơi bóng cho câu lạc bộ của mình cho Napoli ở Serie A – nói trước trận đấu với một số gương mặt quen thuộc.

“Chắc chắn là ba trận đầu tiên, họ đã chơi thứ bóng đá rất hay và rất thiện chiến, thật tuyệt khi được chứng kiến ​​họ chơi.”

Ý đã lọt vào vòng tứ kết lần thứ tư liên tiếp, và mỗi lần trong ba lần tham dự giải vô địch châu Âu trước đó đều được quyết định bằng loạt sút luân lưu.

Xét về phong độ tương ứng của cả hai quốc gia – Bỉ đã thắng bảy trong tám trận ra quân trước đó, trở lại Euro 2016 – sẽ không có gì ngạc nhiên khi thấy trận chiến mãn nhãn diễn ra ở Munich.

Ngôi sao được mong đợi nhất

Bỉ – Thorgan Hazard

Ý vẫn cần đến sự theo dõi của Hazard tại Allianz Arena: Thorgan – em trai của Eden bị chấn thương – đã tham gia trực tiếp vào sáu bàn thắng trong bảy trận đấu đã qua cho đất nước của anh ấy (bốn bàn, hai kiến ​​tạo) và đã ghi bàn trong hai lần ra sân trước đó của anh ấy tại Euro 2020.

Cầu thủ của Borussia Dortmund có thể trở thành cầu thủ thứ hai của Bỉ ghi bàn trong ba lần ra sân liên tiếp ở các giải đấu lớn, sánh ngang với kỳ tích của Marc Wilmots tại World Cup 2002.

Ý – Matteo Pessina

Tiền vệ Pessina của Atalanta đã ghi bàn trong các trận liên tiếp, nhưng chưa có cầu thủ nào làm được điều này trong 3 trận liên tiếp khi đại diện cho Italia tại giải vô địch châu Âu.

Christian Vieri đã làm được điều đó tại một kỳ World Cup trước đây, với chuỗi 4 trận ghi bàn tại giải đấu năm 1998. Ý đã bị loại ở vòng tứ kết trên chấm luân lưu năm đó trước đội vô địch cuối cùng là Pháp.

Một vài thông tin đáng chú ý khác

– Không có đội nào Bỉ chơi nhiều trận hơn tại các giải đấu lớn mà không thắng hơn Ý (4, ngang với Pháp và Đức). Các quốc gia châu Âu duy nhất mà Ý đối đầu thường xuyên hơn mà không thua là Đức (9) và Áo (5).

– Ý chỉ để thủng lưới nhiều hơn một lần trong 18 trận đã qua tại các giải đấu lớn, kể từ đầu Euro 2012. Họ chỉ để thủng lưới 13 bàn trong các trận đấu này (8 trận giữ sạch lưới) và trận duy nhất họ để thủng lưới. hơn một lần vào chung kết giải vô địch châu Âu 2012 với Tây Ban Nha (thất bại 4-0).

– Bỉ đã thắng bảy trong tám trận gần nhất tại các giải vô địch châu Âu – ngoại lệ trong trận đấu này là ở vòng tứ kết Euro 2016, khi họ để thua 3-1 trước Xứ Wales.

– Ý chưa từng thắng 5 trận liên tiếp tại giải vô địch châu Âu, trong khi trước đó chỉ 2 lần họ thắng 5 trận liên tiếp trở lên tại bất kỳ giải đấu lớn nào. Họ đã giành được bảy danh hiệu liên tiếp tại World Cup từ năm 1934 đến năm 1938, sau đó là năm lần liên tiếp xuất hiện tại giải đấu năm 1990.

– Bỉ đã loại đương kim vô địch Bồ Đào Nha ở vòng 16 – 4 trong 5 quốc gia giành quyền vào vòng loại trực tiếp (bao gồm cả trận chung kết) trước các nhà đương kim vô địch châu Âu đã giành cúp, ngoại trừ Italia tại Euro 2016.

– Kể từ trận đầu tiên dẫn dắt Roberto Martinez vào tháng 9 năm 2016, Bỉ đã thắng nhiều trận hơn (47) và ghi nhiều bàn thắng hơn (175) so với bất kỳ quốc gia châu Âu nào khác trên mọi đấu trường.

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn