Hjulmand nghĩ về Eriksen ‘mọi lúc’ khi Đan Mạch tiến đến Wembley

2615 lượt xem

Christian Eriksen vẫn còn trong tâm trí các cầu thủ Đan Mạch, khi đội bóng của Kasper Hjulmand tiến đến Wembley để vào bán kết Euro 2020.

Đan Mạch đang viết câu chuyện cổ tích tại Euro 2020
Đan Mạch đang viết câu chuyện cổ tích tại Euro 2020

Theo Kasper Hjulmand, đội tuyển Đan Mạch không ngừng nghĩ đến Christian Eriksen khi cuộc phiêu lưu ở Euro 2020 của họ tiếp tục diễn ra.

Người Đan Mạch đã đánh bại Cộng hòa Séc 2-1 vào thứ Bảy để tiến vào trận bán kết giải vô địch châu Âu lần thứ tư – và lần đầu tiên của họ kể từ khi họ vô địch giải đấu năm 1992.

Đội bóng của Hjulmand, với 11 bàn thắng trong giải đấu chỉ sau Tây Ban Nha, sẽ đối đầu với Ukraine hoặc Anh tại Wembley vào thứ Tư sau khi Thomas Delaney và Kasper Dolberg chứng kiến ​​họ ở Baku.

Đan Mạch – đội đầu tiên vượt qua vòng bảng dù thua hai trận đầu tiên – đã trở thành câu chuyện của giải đấu sau khi Eriksen ngừng tim trên sân ở Copenhagen trong trận mở tỷ số trước Phần Lan.

Eriksen sau đó đã hồi phục và thường xuyên liên lạc với các đồng đội của mình, những người đã đi từ sức mạnh này sang sức mạnh khác, thu hút một làn sóng ủng hộ không chỉ ở quê nhà mà còn trên khắp châu lục.

“Tôi nghĩ rằng cả thế giới bóng đá đã hiểu điều đó thứ hai và những ngày sau đó, những điều cơ bản trong cuộc sống và trong bóng đá, các giá trị cơ bản của bóng đá được thể hiện ngay tại thời điểm đó”, Hjulmand phát biểu trong một cuộc họp báo.

“Có rất nhiều chương trình nghị sự khác trong bóng đá, nhưng tất cả chúng tôi đều nhớ lý do tại sao chúng tôi bắt đầu chơi bóng, những giá trị của bóng đá dựa trên những gì và chúng tôi có một lời nhắc nhở về điều này.

“Tôi vẫn đang nghĩ về Christian mỗi ngày. Đáng lẽ anh ấy phải ở đây.

“Chúng tôi rất vui vì anh ấy đã sống sót, chúng tôi đã cưu mang anh ấy đến tận trận đấu này và đến tận Wembley. Tôi nghĩ về anh ấy mọi lúc.

“Tất cả chúng tôi đều hiểu rằng có lẽ những giá trị của bóng đá đã trải qua – và có lẽ chúng tôi là biểu tượng của nó. Tôi không thể hạnh phúc hơn thế.

“Chúng tôi chỉ hạnh phúc và tự hào, chúng tôi có thể chỉ nhắc nhở bản thân tại sao chúng tôi yêu bóng đá và bóng đá có thể làm gì trên thế giới.”

Màn trình diễn trong hiệp một của Đan Mạch cuối cùng đã gây thiệt hại trước Cộng hòa Séc, người đã kéo ngược một bàn thắng vượt qua Patrik Schick vào đầu hiệp hai.

Schick đã cùng Cristiano Ronaldo đứng đầu bảng xếp hạng ghi bàn Euro 2020, nhưng sẽ không có cơ hội để thêm vào danh sách của anh ấy khi Đan Mạch nắm giữ vững chắc.

Delaney bắt đầu mọi thứ trước khi Dolberg cùng với một loạt huyền thoại Đan Mạch ghi ba bàn thắng tại Giải vô địch châu Âu, và tiền vệ của Borussia Dortmund nói thêm về Eriksen: “Đó vẫn là điều chúng tôi đang gặp khó khăn, nhưng khiến anh ấy tự hào khiến tôi hạnh phúc.”

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn