Euro 2020: Thông tin trước trận bán kết Italia vs Tây Ban Nha

995 lượt xem

Bán kết Euro 2021 sẽ mở đầu bằng trận đấu giữa ĐT Italia và Tây Ban Nha, hứa hẹn sẽ là một màn đôi công hấp dẫn.

Tình hình Italia vs Tây Ban Nha trước trận bán kết

Ý và Tây Ban Nha đang chuẩn bị đối đầu nhau lần thứ 10 tại một giải đấu lớn, nhưng Luis Enrique tin rằng đây là một đội bóng của Azzurri hơn bao giờ hết.

Hai đối thủ cũ đã được ghép đôi một lần nữa trong trận bán kết tại Euro 2020, biến đây trở thành trận đấu phổ biến nhất tại Giải vô địch châu Âu và World Cup kết hợp.

Đây sẽ là cuộc đụng độ thứ bảy ở Euro, với các đội gặp nhau ít nhất một lần trong bốn chức vô địch liên tiếp.

Tây Ban Nha đã loại Ý vào năm 2008 và đánh bại họ trong trận chung kết năm 2012 nhưng bị Azzurri lật đổ 4 năm sau đó và bây giờ phải đối mặt với bộ trang phục trẻ hóa của Roberto Mancini.

“Có lẽ đội bóng này không giống như đội bóng của nhiều năm trôi qua – một đội bóng sẽ ngồi lại và chờ xem điều gì đã xảy ra”, huấn luyện viên Tây Ban Nha Luis Enrique nói.

“Đây là một đội bóng của Ý với những cầu thủ tuyệt vời, những người hướng đến việc sở hữu nhiều. Đây sẽ là trận chiến đầu tiên trong trò chơi: ai chiếm ưu thế hơn trong việc kiểm soát bóng?

“Tôi không nghĩ cả hai chúng ta có thể chiếm ưu thế, vì vậy sẽ rất thú vị để xem ai thắng cuộc đấu này.

“Ngoài việc sở hữu những cầu thủ hàng đầu, Italia là một đội bóng thực sự. Họ tấn công và phòng thủ như một khối, điều này thực sự giống với những gì chúng tôi làm.

“Họ cũng sử dụng báo chí cao, điều mà khó có thể tưởng tượng một phía Ý trong quá khứ làm được.

“Bây giờ họ mạnh về một số cách chơi, có nghĩa là trận đấu sẽ thực sự thú vị. Cả hai đội sẽ có những khoảnh khắc của họ.”

Mancini, người bất bại 32 và thắng 13 liên tiếp, đã được hỏi làm thế nào Jorginho của Ý có thể sánh ngang với Sergio Busquets.

Sẽ là một trận đôi công rất hấp dẫn
Sẽ là một trận đôi công rất hấp dẫn

Trong số các tiền vệ đã chơi 90 phút trở lên tại giải đấu, Busquets đứng thứ 8 về số đường chuyền thực hiện mỗi 90 phút (77,7) và Jorginho thứ 10 (74,9).

“Chắc chắn, họ là một trong những người giỏi nhất trong vai trò của mình,” Mancini nói.

“Busquets đã là một cầu thủ xuất sắc trong nhiều năm. Anh ấy đã ở lâu hơn, so với Jorginho.

“Tuy nhiên, xét đến cách anh ấy đang chơi hiện tại, Jorginho chắc chắn cũng là một trong những người giỏi nhất.”

Cầu thủ đang chú ý

Ý – Emerson

Leonardo Spinazzola là một trong những cầu thủ chơi ấn tượng nhất của giải đấu ở vị trí hậu vệ cánh cho Italia, tạo ra 7 cơ hội từ lối chơi mở – bao gồm 1 pha kiến ​​tạo – và có 6 pha dứt điểm trúng đích cao nhất.

Emerson có thể sẽ là người được yêu cầu thay thế Spinazzola trong trận gặp Bỉ sau khi anh ấy được đưa ra sân trên cáng, và có một đôi giày lớn để lấp đầy.

Tây Ban Nha – Pedri

Busquets có thể là người trung tâm của cuộc thảo luận trước trận đấu, nhưng Pedri được cho là tiền vệ có màn trình diễn ấn tượng nhất của Tây Ban Nha tại các trận chung kết này.

Trong trận đấu với Thụy Sĩ, anh ấy đã tạo ra năm cơ hội và thực hiện năm pha tắc bóng. Cầu thủ thiếu niên của Barcelona đã tham gia vào năm pha dứt điểm nhiều hơn (35) so với bất kỳ cầu thủ nào khác tại Euro 2020.

Những thông tin bên lề khác

– Ý chỉ đánh bại Tây Ban Nha hai lần trong 14 lần gặp nhau trên mọi đấu trường (D7 L5), trận giao hữu thắng 2-1 vào năm 2011 và gần đây nhất là chiến thắng 2-0 tại Euro 2016 ở vòng 16 đội, với các bàn thắng của Giorgio. Chiellini và Graziano Pelle.

– Azzurri đã lọt vào trận bán kết thứ 12 tại một giải đấu lớn (EURO / World Cup), chỉ có Đức (20) xuất hiện ở vòng bốn chung kết thường xuyên hơn trong số tất cả các đội châu Âu. Họ đã tiến bộ từ chín trong số 11 trận bán kết trước đó, bao gồm cả bốn lần trong quá khứ

– Gần đây nhất là trong cuộc thi này vào năm 2012 khi họ cuối cùng để thua trong trận chung kết trước Tây Ban Nha (4-0).

– Ý đã thắng cả 5 trận của họ tại Euro 2020, đội duy nhất trong 4 trận chung kết còn lại có thành tích 100% cho đến nay. Chỉ tại World Cup (Italia 90), họ mới thắng nhiều trận hơn tại một giải đấu lớn duy nhất (sáu), trong khi đội bóng châu Âu duy nhất giành chiến thắng trong sáu trận đầu tiên của họ tại một giải đấu lớn là Hà Lan tại World Cup 2010, khi họ đã phải chịu thất bại trước Tây Ban Nha trong trận chung kết ở Nam Phi.

– Tây Ban Nha đã lọt vào bán kết Giải vô địch châu Âu lần thứ ba trong bốn kỳ giải đấu vừa qua (thất bại vào năm 2016). Thật vậy, họ đã giành chiến thắng trong hai lần trước đây, họ đã lọt vào bốn trận chung kết .

– Vào năm 2008 và 2012. Sau khi thua cả bốn trận đầu tiên tại sân vận động Wembley từ năm 1955 đến năm 1968, Tây Ban Nha chỉ chịu thất bại. một thất bại trong năm trận đấu đã qua của họ ở đó (W2 D2). Tuy nhiên, họ đã bị loại khỏi Euro năm 1996 tại Wembley, để thua chủ nhà Anh trên chấm phạt đền.

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn