Tranh cãi nảy lửa sau trận Đan Mạch vs Anh

2463 lượt xem

Dù có được trận thắng với tỷ số 2-1 trước Đan Mạch. Tuy nhiên đội tuyển Anh lại vấp phải khá nhiều chỉ trích, đặc biệt là tình huống ghi bàn của Harry Kane trên chấm phạt đền. Hãy cùng xem các chuyên gia có ý kiến như thế nào sau trận đấu?

HLV Gareth Southgate có tình huống thay người khó hiểu

Chiến thắng của tuyển Anh trước Đan Mạch tại bán kết Euro 2020, Jack Grealish tiếp tục không được điền tên vào đội hình xuất phát. Cầu thủ này được HLV Southgate tung vào sân ở phút 69 để thay thế Bukayo Saka khi Tam sư đang cầm hòa đối thủ với tỷ số 1-1.

Dẫu vậy cuối hiệp phụ thứ nhất, chỉ một phút sau khi Harry Kane đưa đội nhà vươn lên dẫn 2-1, Grealish bị thay ra để nhường chỗ cho Kieran Trippier. Tính cả thời gian bù giờ, cầu thủ này chỉ có 43 phút thi đấu.

HLV Gareth Southgate có tình huống thay người khó hiểu
HLV Gareth Southgate có tình huống thay người khó hiểu

Michael Owen, cựu tiền đạo tuyển Anh, viết lên trang cá nhân: “Bất kể kết quả thế nào, với tôi, việc rút Grealish ra sân không phải một quyết định đúng đắn. Cậu ấy là mẫu cầu thủ hoàn hảo với thế trận này, để giúp tuyển Anh giữ bóng, giành lấy những quá đá phạt hay câu giờ và không cho đối thủ ghi bàn“.

Quyết định của HLV Southgate cũng gây ra tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ tuyển Anh. Theo Sun, một cổ động viên đã bình luận trên mạng xã hội: “Southgate đã quá thiếu tôn trọng Grealish khi sử dụng cầu thủ này như vậy“.

Ngược lại, cũng có người ủng hộ chiến lược gia người Anh và cho rằng tất cả nên dành cho ông sự tôn trọng. Cựu huyền thoại Man United nhận định: “Grealish là một chàng trai tốt nhưng bạn cần phải hi sinh, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Gareth đưa ra quyết định đó. 

Jack sẽ phải nhìn vào bức tranh toàn cảnh hơn đó là tất cả về đội và vào đến trận chung kết. Không còn nghi ngờ gì nữa, Gareth đã đúng khi đưa ra những quyết định đó như những gì anh ấy đã chứng minh đêm nay”.

Đan Mạch không đáng bị phạt 11m

Cựu huấn luyện viên Arsenal, Arsene Wenger tin rằng quả phạt đền trong hiệp phụ của đội tuyển Anh trong trận thắng 2-1 ở bán kết Euro 2020 trước Đan Mạch đáng ra không được thực hiện.

Wenger nói trên beIN SPORTS: “Không có phạt đền. Trong thời điểm như vậy, tôi không hiểu tại sao họ [VAR] lại không yêu cầu trọng tài xem xét để rõ ràng”.

“Trong một thời điểm như vậy, điều quan trọng là trọng tài hoàn toàn tin rằng đó là một quả phạt đền. Không đủ rõ ràng để nói ‘đúng là như vậy’.

“Anh ấy ít nhất nên nhìn vào màn hình. Tôi không biết tại sao VAR không yêu cầu anh ấy đi.”

Quả 11m gây tranh cãi của Sterling
Quả 11m gây tranh cãi của Sterling

Cựu huấn luyện viên 71 tuổi của Arsenal đã không đi xa khi nói rằng VAR đã khiến Đan Mạch thất vọng, gán cho họ là “không may”.

Wenger nói: “Tôi nghĩ VAR đã khiến trọng tài thất vọng chứ không phải Đan Mạch.

“Đan Mạch hơi kém may mắn. Thật khó cho trọng tài nhưng ông ấy phải nhìn nhận nó.”

Quả phạt đền là quả phạt đền thứ 17 được thực hiện tại Euro 2020, với nỗ lực ban đầu của Kane trở thành quả đá phạt đền thứ tám bị bỏ lỡ.

Chỉ có 13 quả phạt đền được thực hiện trong tổng số vòng bảng của ba giải vô địch châu Âu vừa qua.

Tuần trước, trưởng ban trọng tài Robert Rosetti của UEFA cho rằng VAR đã làm tăng các quả phạt đền tại giải đấu này.

Anh sẽ đấu với Ý trong trận chung kết Euro 2020 tại Wembley vào rạng sáng thứ hai ngày 12/07 .

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn