UEFA công bố trọng tài cho trận chung kết Euro 2020 giữa Anh vs Ý

2543 lượt xem

UEFA đã thông báo rằng Bjorn Kuipers sẽ làm trọng tài cho trận chung kết Euro 2020 giữa Anh và Ý tại Wembley vào Chủ nhật này.

 Bjorn Kuipers sẽ là người "cầm cân nảy mực" của trận chung kết
Bjorn Kuipers sẽ là người “cầm cân nảy mực” của trận chung kết

Trọng tài người Hà Lan vẫn chưa làm trọng tài cho Anh tại giải đấu mùa hè này, mặc dù ông được chỉ định làm trọng tài thứ tư cho trận mở màn của Tam Sư khi họ chiến thắng 1-0 trước Croatia – cho bất kỳ ai đang tìm kiếm một điềm lành.

Trận đấu sẽ là lần thứ ba của trọng tài Kuipers tại Euro 2020 sau khi điều khiển trận thắng 2-1 của Bỉ ở vòng bảng trước Đan Mạch và chiến thắng 5-0 ở vòng bảng của Tây Ban Nha trước Slovakia. Ngoài ra trận ra quân duy nhất của Bjorn Kuipers ở vòng loại trực tiếp là trận tứ kết khi anh giám sát chiến thắng 2-1 của Đan Mạch trước Cộng hòa Séc.

Vị trọng tài 48 tuổi này đã là trọng tài quốc tế từ năm 2006 và giờ Bjorn Kuipers sẽ làm nên lịch sử khi trở thành người Hà Lan đầu tiên làm trọng tài cho một trận chung kết giải vô địch châu Âu.

Kuipers chưa bao giờ làm trọng tài cho một trận chung kết giải đấu quốc tế lớn, mặc dù anh ấy rất thành thạo khi phụ trách các trận chung kết cuộc thi UEFA trước đó đã làm trọng tài cho bảy sự kiện lớn khác nhau.

Các trận đấu đã nói bao gồm trận chung kết Champions League 2014 giữa Real Madrid và Atletico Madrid và hai trận chung kết Europa League.

Thông báo về việc ai sẽ là trọng tài của trận chung kết đi kèm với các chi tiết liên quan đến các quan chức còn lại của trận đấu, với Bastian Dankert của Đức được chỉ định là Trợ lý trọng tài video.

Cùng với Dankert, đồng hương của Kuipers, Pol van Boekel sẽ là một trong những trợ lý VAR cũng như cặp đôi người Đức Christian Gittelmann và Marco Fritz.

Đồng nghiệp người Hà Lan Sander van Roekel và Erwin Zeinstra sẽ là trợ lý trọng tài cho trận chung kết với người Tây Ban Nha Carlos Del Cerro Grande làm nhiệm vụ chính thức thứ tư, trong khi Juan Carlos Yuste Jimenez sẽ là trợ lý trọng tài dự bị trong trận đấu.

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn