Dự đoán khả năng vô địch và nhận định đội tuyển Bỉ tại Euro 2020: Cơ hội cuối cho “thế hệ vàng”

2345 lượt xem

Qua các năm gần đây, đội tuyển Bỉ đang sở hữu dàn đội hình được xem khủng nhất của bóng đá châu Âu lẫn trên thế giới. Tuy nhiên, những Hazard, Lukaku hay Kevin de Bruyne… đã bước vào giai đoạn “chín” và không còn quá nhiều cơ hội để cạnh tranh danh hiệu ở ĐTQG. Thế nên, Euro 2020 tới đây được xem là thời cơ cuối cùng để “thế hệ vàng” ấy có thể đem về vinh quang.

Đội tuyển Bỉ sẽ là ứng viên nặng ký cho ngôi vương Euro 2020
Đội tuyển Bỉ sẽ là ứng viên nặng ký cho ngôi vương Euro 2020

Bước vào kỳ Euro 2020, không cần phải nói quá nhiều khi đội tuyển Bỉ chắc chắn là một trong những ứng viên sáng giá nhất cho chiếc cúp vô địch. Rất dễ hiểu với việc đoàn quân HLV Roberto Martínez đang đứng ở vị trí số 1 FIFA, bên cạnh đó lực lượng hiện tại của Bỉ sở hữu cũng thuộc hàng đẳng cấp mà mọi đội tuyển khác phải mơ ước.

Để đến với VCK, Quỷ Đỏ rất đơn giản vượt qua vòng. Họ nằm tại bảng I với Nga, Scotland, Kazakhstan, đảo Síp và San Marino. Với bảng đấu nhẹ nhàng như thế, đội tuyển Bỉ không mấy khó khăn để đem về thành tích toàn thắng. Sau 10 vòng đấu, De Bruyne cùng các đồng đội ghi đến 40 bàn và chỉ để lọt lưới 3 bàn thua.

Tiếp đến, HLV Roberto Martínez cùng các học trò còn xuất sắc kết thúc vòng bảng Nations League 2020/2021. Tại League A – bảng B, Quỷ Đỏ đứng số một khi lần lượt xếp trên Đan Mạch, Anh và Iceland. Sau 6 trận đã đấu, Bỉ thắng 5 và thua vỏn vẹn 1 trận.

Hiện tại, để chuẩ bị cho giải đấu quan trọng trước mắt, Bỉ vừa mới tham gia 3 trận của vòng loại World Cup 2022 với thành tích cũng hết sức ấn tượng – 2 thắng và 1 hòa.

Vô địch Euro 2020 – Bây giờ hoặc không bao giờ

Nếu như đúng kế hoạch, đáng lẽ Euro đã diễn ra vào năm ngoái chứ không phải năm 2021. Đó là thời điểm mà các ngôi sao đội tuyển Bỉ không phải mất thêm 1 tuổi để tham gia.

Dẫu lực lượng gồm toàn cầu thủ đẳng cấp thế giới nhưng giờ đây đội hình này đã bước vào “tuổi băm”, thậm chí có một vài cái tên không đạt phong độ quá cao vào lúc này như Hazard là một ví dụ…

Một điều thấy rõ ở hiện tại, đội tuyển Bỉ không có nhiều cái tên mới hay nói cách khác vẫn là dàn đội hình đã quen mặt qua các giải đấu lớn gần đây. Chính vì câu chuyện này, Bỉ có thể bị bắt bài bởi lối chơi dường như sẽ không thay đổi quá nhiều. Thế nên, nếu muốn đi xa nhà, đội tuyển Bỉ buộc phải có những chiến thuật hợp lý.

Euro 2020, đội tuyển Bỉ nằm ở bảng B với Đan Mạch, Nga và Phần Lan. Đây là bảng đấu được đánh giá nằm trong tay của đội đứng thứ ba World Cup 2018. Cùng với đó, vị trí nhất bảng chắc chắn phải được Bỉ đề ra.

Theo đúng lộ trình, Quỷ Đỏ sẽ chỉ phải đụng độ đội hạng 3 tốt nhất của các bảng A/D/E/F của vòng 16 đội. Đó sẽ là thời điểm mà Bỉ sẽ phải tăng tốc để quyết tâm đi đến trận đấu cuối cùng.

Danh sách đội tuyển Bỉ tham dự Euro 2020

Thủ môn: Thibaut Courtois (Real Madrid); Matz Sels (Strasbourg); Simon Mignolet (Club Brugge).

Hậu vệ: Toby Alderweireld (Tottenham); Dedryck Boyata (Hertha Berlin); Jason Denayer (Lyon); Thomas Vermaelen (Vissel Kobe); Jan Vertonghen (Benfica).

Tiền vệ: Kevin De Bruyne (Manchester City); Yannick Carrasco (Atletico Madrid); Timothy Castagne, Dennis Praet, Youri Tielemans (Leicester); Thorgan Hazard, Thomas Meunier, Axel Witsel (Borussia Dortmund); Leander Dendoncker (Wolves); Hans Vanaken (Club Brugge); Nacer Chadli (Istanbul Basaksehir).

Tiền đạo: Eden Hazard (Real Madrid); Romelu Lukaku (Inter Milan); Jeremy Doku (Rennes); Dries Mertens (Napoli); Leandro Trossard (Brighton); Michy Batshuayi, Christian Benteke (Crystal Palace).

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn