Trung vệ Bỉ lên “dây cót” tinh thần trước trận gặp Bồ Đào Nha

1619 lượt xem

Toby Alderweireld xuất hiện trước giới truyền thông trước trận đấu vòng 16 đội cuối cùng của Bỉ với đương kim vô địch Bồ Đào Nha.

Toby Alderweireld trả lời báo chí trong buổi họp báo
Toby Alderweireld trả lời báo chí trong buổi họp báo

Toby Alderweireld cho biết ngôi sao của Bỉ có khát khao vô địch Euro 2020 “không thể tin được” khi họ chuẩn bị đối đầu với nhà đương kim vô địch Bồ Đào Nha ở vòng 16 đội.

Bỉ và Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo sẽ đối đầu tại Seville để giành một suất vào tứ kết.

Đứng thứ nhất trên bảng xếp hạng thế giới, Bỉ chưa từng vô địch một giải đấu lớn nào, với vị trí á quân tại Giải vô địch châu Âu năm 1980, trong khi Quỷ đỏ đứng thứ 3 tại World Cup 2018.

Bỉ đã lọt vào vòng loại trực tiếp trong mỗi năm lần tham dự gần đây nhất của họ tại một giải đấu lớn (Euro và World Cup), tiến tới trận bán kết trước đó tại Nga 2018. Thất bại trước nhà vô địch cuối cùng là Pháp ba năm trước là trận duy nhất một trong 10 trận gần nhất của họ tại các giải đấu lớn mà họ đã không thể thắng (W9).

Tự hào với một thế hệ vàng, bao gồm Romelu Lukaku, Kevin De Bruyne, Eden Hazard, Youri Tielemans và Thibaut Courtois, hậu vệ kỳ cựu Alderweireld tỏ ra lạc quan về cơ hội của Bỉ.

“Tôi muốn nhìn nó theo cách khác,” Alderweireld trả lời khi được hỏi liệu Bồ Đào Nha có lợi thế hơn với thành công năm 2016 của họ hay không. “Tôi không thể nói về cảm giác của họ hoặc cách họ nghĩ, điều duy nhất tôi có thể nói là chúng tôi rất đói.

“Mong muốn là không thể tin được với chúng tôi để đạt được những điều lớn lao cho đất nước của chúng tôi và cho đội bóng này. Vì vậy, chúng tôi sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để đánh bại họ.”

Về việc liệu thế hệ Bỉ này có thể là người mang lại danh hiệu hay không, Alderweireld của Tottenham nói: “Chúng tôi sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để trở thành thế hệ đó. Tôi nghĩ chúng tôi đã chứng tỏ rằng chúng tôi có thể đánh bại bất kỳ đội nào nếu chúng tôi có một ngày tốt lành.

Bỉ rất quyết tâm làm nên bất ngờ tại Euro 2020
Bỉ rất quyết tâm làm nên bất ngờ tại Euro 2020

“Nhưng chúng tôi biết đó sẽ là một đối thủ khó khăn, nhưng chúng tôi tin tưởng vào ý tưởng và phẩm chất của mình.”

Bỉ sẽ đối đầu với siêu sao Ronaldo, người đã cân bằng với Ali Daei về số bàn thắng quốc tế nhiều nhất trong môn bóng đá nam với thứ 109 sau cú đúp bàn thắng trong trận hòa 2-2 của Bồ Đào Nha trước Pháp.

Nhưng Alderweireld và Bỉ còn phải cảnh giác hơn cả Ronaldo, cầu thủ 32 tuổi nói thêm: “Tôi nghĩ họ là một đội rất khó bị đánh bại. Họ có rất nhiều chất lượng, đội hình rất chắc chắn, họ biết cách chơi trò chơi lớn trong các giải đấu lớn.

“Có rất nhiều kinh nghiệm, vì vậy tôi nghĩ chúng tôi phải đứng đầu để đánh bại họ. Tất nhiên mọi người đều nói về Cristiano Ronaldo, chúng tôi biết anh ấy là một trong những người giỏi nhất thế giới. Nhưng không chỉ anh ấy, tôi nghĩ họ có rất nhiều phẩm chất xung quanh anh ấy cũng như những người tạo cơ hội cho anh ấy, Vì vậy, một lần nữa chúng tôi phải dẫn đầu để đánh bại họ. ”

Bỉ chỉ không ghi bàn ở hai trong số 58 trận gần đây của họ dưới thời huấn luyện viên trưởng Roberto Martinez, ghi trung bình đúng ba bàn mỗi trận trong khoảng thời gian này (tổng cộng 174 bàn).

Hai trận đấu mà họ đã đá chính là trận bán kết World Cup 2018 với Pháp (0-1) và trong cuộc gặp gỡ gần đây nhất với Bồ Đào Nha – trận hòa 0-0 vào tháng 6 năm 2018.

Chiến thắng của Bỉ trước Phần Lan lần trước đã đánh dấu trận thắng thứ 9 của họ tại World Cup và Euro kết hợp dưới thời Martinez, với cầu thủ người Tây Ban Nha hiện đang giữ kỷ lục dấn dắt các trận thắng giải đấu lớn cùng Quỷ đỏ.

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn