Hai HLV Anh và Ukraine nói gì sau khi có được tấm vé vào tứ kết Euro 2020?

2137 lượt xem

Đêm qua và rạng sáng nay đã diễn ra 2 loạt đấu cuối của vòng 1/8 Euro 2020.  Sau các cặp trận giữa Anh vs Đức và Thụy Điển vs Ukraine, chúng ta đã xác định được 2 đội tiếp theo đi tiếp là Đức vs Ukraine. Hãy cùng xem HLV Gareth Southgate và HLV Andriy Shevchenko nói gì sau chiến tích này?

Gareth Southgate không bất ngờ khi đánh bại Đức

Southgate chuyển sang sơ đồ 3-4-3 để phù hợp với đội hình của Đức, với các tiền vệ phòng ngự Declan Rice và Kalvin Phillips đóng quân ở phía trước bộ ba hậu vệ, trong khi những cầu thủ như Phil Foden, Jadon Sancho và Marcus Rashford vẫn không được sử dụng trên băng ghế dự bị.

Nói với BBC Sport sau đó, Southgate thừa nhận rằng quyết định này sẽ đi kèm với cái giá phải trả.

Gareth Southgate không bất ngờ khi đánh bại Đức
Gareth Southgate không bất ngờ khi đánh bại Đức

“Bạn biết rằng nếu bạn thay đổi hình dạng, bạn sẽ chọn một số nhân sự nhất định thay vì những người khác và nếu nó không thành công, bạn sẽ chết”, ông nói.

“Chúng tôi phải thực hiện nó theo cách mà chúng tôi tin tưởng. Chúng tôi muốn gây áp lực mạnh mẽ trên khắp mặt sân. Chúng tôi cảm thấy rằng để phù hợp với họ là cách làm đúng và tốc độ ở phía sau sẽ gây ra vấn đề cho Đức.”

“Bukayo [Saka] và Raheem, ngay từ đầu đã thực sự tạo ra mối nguy hiểm đó cho tuyến sau của họ.

“Chúng tôi biết rằng họ sẽ có những thời điểm kiểm soát bóng vì họ có những cầu thủ thực sự giỏi và những cầu thủ giàu kinh nghiệm. Nhưng toàn đội đã phòng ngự cực kỳ xuất sắc – thủ môn, ngay từ đầu.

“Đó là một màn trình diễn tuyệt vời, tôi không thể dành đủ tín nhiệm cho các cầu thủ.”

Shevchenko ca ngợi học trò của mình

Andriy Shevchenko ca ngợi các cầu thủ Ukraine anh hùng của mình sau chiến thắng 2-1 đầy kịch tính trước Thụy Điển.

Ukraine lần đầu tiên tiến tới vòng tứ kết nhờ bàn thắng cuối cùng của Artem Dovbyk trong hiệp phụ sau khi Oleksandr Zinchenko chứng kiến ​​bàn mở tỷ số của anh ấy bị Emil Forsberg hủy bỏ hôm thứ Ba.

Ukraine của Shevchenko sẽ đối mặt với Anh, đội đã đánh bại Đức 2-0 tại Wembley trước đó trong ngày, ở Rome vào thứ Bảy sau khi Dovbyk đánh đầu về nhà sau 120 phút.

Shevchenko ca ngợi học trò của mình
Shevchenko ca ngợi học trò của mình

Lần duy nhất trước đây của Ukraine góp mặt ở vòng loại trực tiếp của một giải đấu lớn là tại World Cup 2006 khi loại Thụy Sĩ trước khi thua Italy ở vòng tám đội.

“Tôi cảm ơn đội của tôi vì tất cả những nỗ lực của họ, vì sự anh hùng mà họ đã thể hiện”, huấn luyện viên trưởng Shevchenko phát biểu trong một cuộc họp báo sau trận đấu.

“Cả hai đội đã chơi rất tốt. Đó là một trận đấu thú vị. Không bên nào muốn thua nên chúng tôi có kịch tính ở phút cuối.

“Với màn trình diễn và sự cam kết này, đội tuyển của chúng tôi đã xứng đáng nhận được sự yêu mến của cả nước.”

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn