Kết quả Euro 2020 Ý vs Tây Ban Nha 1-1 (4-2 pens): Sắc màu Thiên Thanh vào chung kết

2985 lượt xem

Trận bán kết đầu tiên đã diễn ra vô cùng căng thẳng khi Ý chỉ có thể loại Tây Ban Nha sau loạt phạt đền. Trước đó hai đội tuyển cầm hòa nhau 1-1 cho đến phút 120.

Đúng như dự đoán của rất nhiều người với việc Trận bán kết đầu tiên của Euro 2020 đã diễn ra bằng một thế trận ngang ngửa, cả Ý vs Tây Ban Nha đều cống hiến thế trận đôi công và có tính chuyên môn rất cao.

Không có gì bất ngờ khi Tây Ban Nha là bên cầm bóng nhiều hơn. Với bộ ba cầm bóng cực hay Sergio Busquest, Pedri và Koke đã khiến cho Ý phải lùi sâu về phòng ngự.

Và nếu để mất bóng, La Roja tổ chức pressing ngay lập tức, họ sẵn sàng phạm lỗi chiến thuật để ngăn đối thủ phản công. Trong đó Pedri là cái tên thi đấu nổi bật hơn cả.

Theo thống kê sao mai của Barcelona sở hữu tỷ lệ chuyền chính xác 100% trong hiệp một. Một trong số những pha chọc khe của sao trẻ thuộc biên chế Barca mở ra cơ hội ngon ăn cho Mikel Oyarzabal, nhưng tiền đạo này không thể tận dụng thành công.

Chiesa giúp Ý vươn lên dẫn trước
Chiesa giúp Ý vươn lên dẫn trước

Về phần mình, đoàn quân áo màu Thiên Thanh vẫn tạo được vài cơ hội từ những pha leo biên, song chưa thật sự đáng kể.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, HLV Mancini quyết định để các cầu thủ chơi phòng ngự phản công và từ bỏ hẳn cách chơi kiểm soát. Thực tế cho thấy rõ Tây Ban Nha có lúc lên đến gần 70%.

Phải có lý do đoàn quân áo Thiên Thanh mới đá thấp như thế, để rồi họ tận dụng được khoảnh khắc mà Tây Ban Nha mắc sai lầm. Phút 60, Azzurri tổ chức lên bóng, họ chỉ mất 2 đường chuyền từ sân nhà, bóng đã được đưa đến cho Insigne.

Tiền vệ cao 1,63 m chọc khe để Immobile thoát xuống. Nỗ lực phòng ngự của Laporte vô tình mở ra cơ hội cho Chiesa. Tiền vệ thuộc biên chế Juventus tung cú đặt lòng không thể cản phá đưa Azzurri vượt lên.

Morata tỏa sáng đem về bàn gỡ cho Tây Ban Nha
Morata tỏa sáng đem về bàn gỡ cho Tây Ban Nha

Bị dẫn bàn, Tây Ban Nha vùng lên mạnh mẽ, bên cạnh đó HLV Enrique quyết định có những sự thay đổi để có thể tìm lấy bàn thắng. Chính thời khắc ấy giúp Tây Ban Nha đánh bại hàng thủ trứ danh của Italy.

Trong một ngày thi đấu mờ nhạt, nhưng Morata vẫn biết cách lên tiếng đúng lúc. Phút 80, Morata lùi về giữa sân nhận bóng từ Laporte. Anh phối hợp ăn ý với Olmo ở trung lộ để loại 5 hậu vệ Italy và dứt điểm lạnh lùng vào góc gần hạ nốt thủ môn Donnarumma.

Bàn thắng của Morata buộc 2 đội phải kéo nhau vào hiệp phụ và kể cả loạt sút luân lưu đầy may rủi. Tây Ban Nha có lợi thế trước khi Locatelli đá hỏng lượt đầu. Tuy nhiên, Olmo, Morata cũng gây thất vọng khi không thể đánh bại Donnarumma.

Chung cuộc, Italy giành quyền đi tiếp, gặp đội thắng trong trận bán kết 2 giữa tuyển Anh và Đan Mạch.

Sau cùng Ý đánh bại Tây Ban Nha trong loạt phạt đền
Sau cùng Ý đánh bại Tây Ban Nha trong loạt phạt đền

Đội hình ra sân:

Ý: Donnarumma; Di Lorenzo, Bonucci, Chiellini, Emerson (Tolói 74’); Barella (Locatelli 85’), Jorginho, Verratti (Pessina 74’); Chiesa (Bernardeschi 107’), Immobile (Berardi 61’), Insigne (Belotti 85’).

Tây Ban Nha: Unai Simón; Azpilicueta (Llorente 85’), Eric García (Pau Torres 109’), Laporte, Jordi Alba; Koke (Rodri 70’), Sergio Busquets (Thiago 106’), Pedri; Oyarzabal (Moreno 70’), Olmo, Ferran Torres (Morata 62’).

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn