Việt Nam kết thúc SEA Games 31 với kỷ lục 205 HCV

1089 lượt xem

Việt Nam đã giành được 24 huy chương vàng vào Chủ nhật, trong đó có một huy chương ở môn bóng đá nam được nhiều người mong đợi, kết thúc Sea Games với ngôi đầu bảng tổng sắp huy chương với 205 huy chương vàng, phá vỡ kỷ lục huy chương vàng trước đó do Indonesia thiết lập năm 1997.

Đội tuyển U23 Việt Nam giành tấm HCV thứ 205 cho Đoàn TTVN tại SEA Games 31
Đội tuyển U23 Việt Nam giành tấm HCV thứ 205 cho Đoàn TTVN tại SEA Games 31

Thái Lan đứng thứ hai trên bảng tổng sắp huy chương với 92 HCV, trong khi Indonesia đứng thứ ba với 69 HCV, theo trang web chính thức của sự kiện.

Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam đã bảo vệ huy chương vàng của mình với chiến thắng 1-0 trước Thái Lan vào tối Chủ nhật. 

Indonesia giành huy chương đồng môn bóng đá nam sau chiến thắng trước Malaysia trong loạt sút luân lưu.

Muay và lặn từng giành cho Việt Nam 5 HCV trước đó cùng ngày.

Việt Nam giành ba HCV quyền anh vào Chủ nhật ở ba hạng cân nữ.

Cũng trong ngày Chủ nhật, các vận động viên thể dục nhịp điệu của Việt Nam đã mang về hai huy chương vàng ở các nội dung đôi và nhóm, trong khi thể thao điện tử giành thêm hai huy chương.

Tay vợt quần vợt Lý Hoàng Nam bảo vệ HCV sau khi đánh bại Trịnh Linh Giang, cũng của Việt Nam, trong trận chung kết.

Trần Quyết Chiến, cử thủ số 1 Việt Nam và số 3 thế giới, đánh bại đồng nghiệp Nguyễn Đức Anh Chiến của Việt Nam trong trận chung kết nội dung carom 3 băng để giành HCV.

Việt Nam đã giành HCV ở môn bắn súng và vovinam.

Vào sáng Chủ nhật, đội chủ nhà đã giành được hai huy chương vàng đua xe đạp, một ở nội dung cá nhân nữ và một ở nội dung đồng đội nữ.

SEA Games 31, với 526 hạng mục thuộc 40 môn thể thao, hiện đang diễn ra tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố lân cận, sẽ bế mạc vào tối thứ Hai với lễ bế mạc tại thủ đô Việt Nam.

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31
Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31

Sự kiện hai năm một lần ban đầu dự kiến ​​được tổ chức từ ngày 21 tháng 11 đến ngày 2 tháng 12 năm 2021 nhưng đã bị hoãn lại sau khi Việt Nam bùng phát các trường hợp COVID-19 vào cuối tháng 4 cùng năm.

Hơn 7.878 vận động viên, huấn luyện viên và thành viên đến từ 11 đoàn thể thao trong khu vực Đông Nam Á đã đăng ký tham dự sự kiện này.

Đoàn Việt Nam tham dự SEA Games năm nay gồm 951 vận động viên tranh tài ở 508 hạng mục, 250 huấn luyện viên, 30 chuyên gia, 46 quản lý đội tuyển.

Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu giành 140-150 HCV và xếp đầu bảng tổng sắp huy chương.

Tại Đại hội Thể thao năm 2019, Việt Nam xếp thứ hai sau chủ nhà Philippines, giành 98 huy chương vàng, 85 huy chương bạc và 105 huy chương đồng.

Đây là lần thứ hai Việt Nam đăng cai tổ chức SEA Games, sau lần đầu tiên vào năm 2003.

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn