Dortmund ra giá bán Haaland

2867 lượt xem

Dortmund vừa khiến tất cả sửng sốt khi định giá tiền đạo Erling Haaland lên tới 154 triệu bảng dù phí phá vỡ hợp đồng chỉ 65 triệu bảng. Khoản phí khổng lồ này khiến cho những đội bóng tham vọng giành chữ ký tiền đạo người Na Uy là MU phải dè chừng.

Dortmund ra giá bán Haaland
Dortmund ra giá bán Haaland

Haaland đang là một trong những cái tên “hot” nhất trên thị trường chuyển nhượng lúc này. Tiền đạo người Na Uy đã chứng tỏ mình không phải là “ngôi sao một mùa” khi chuyển từ RB Salzburg sang Dortmund. Tính ra, Haaland đã có 49 bàn sau 49 lần ra sân cho đội chủ sân Signal Iduna Park. Đó là con số rất ấn tượng đối với một tiền đạo.

Dortmund hiểu được rằng họ khó có thể giữ chân Erling Haaland nhất là khi đội bóng vùng Ruhr của Đức nhiều khả năng lỡ hẹn với Champions League mùa sau. Bản thân tiền đạo người Na Uy cũng bắt đầu xuất hiện những thái độ không hài lòng với đồng đội.

Haaland đã vài lần tỏ thái độ ngay trên sân khi đồng đội không chuyền bóng dù ở vị trí rất thuận lợi. Gần nhất, tiền đạo này bực tực rời khỏi sân sau khi lập cú đúp mà đội nhà chỉ có được 1 điểm. Bởi vậy, không lạ khi Dortmund vừa “treo giá mới” cho tài năng trẻ người Na Uy.

Theo ESPN, Dortmund muốn thu về 180 triệu euro trong trường hợp bán Erling Haaaland. Nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu như Real Madrid, Barca, Bayern Munich, Chelsea, Man City đặc biệt là MU đang muốn chiêu mộ chân sút người Na Uy. Dortmund được cho là kỳ vọng mức giá 180 triệu euro sẽ khiến nhiều đại gia chùn tay, từ đó khiến Haaland ở lại sân Signal Iduna Park thêm ít nhất một mùa.

Tuy nhiên, một số nguồn tin tiết lộ Real Madrid và Barcelona chỉ là “những con hổ giấy” trong thương vụ này. Mặc dù tân chủ tịch Laporta muốn tạo đột biến nhưng ngân sách của Barcelona đang hạn hẹp tới mức họ cần phải bán Miralem Pjanic mới có quỹ lương để chiêu mộ Georginio Wijnaldum dưới dạng chuyển nhượng tự do. Bởi vậy, Barcelona chiêu mộ Erling Haaland ngay hè này có lẽ chỉ là… trò đùa.

Trong khi đó, Real Madrid đang dồn tiền mặt cho việc cải tạo sân Bernabeu. Đây là kế hoạch đã và đang diễn ra trong 2 năm qua nên rất khó để “Kền kền trắng” rút vốn khỏi dự án. Đó là tiết lộ mới đây của cựu chủ tịch Real Madrid, Ramon Calderon. Như vậy, cuộc đua này có lẽ chỉ còn ba đại gia Ngoại hạng Anh.

MU đang khát khao một tiền đạo cắm đích thực, Chelsea và Man City cũng vậy. Số tiền 154 triệu bảng có thể lớn nhưng không phải là vấn đề với cả ba đội. Đó sẽ thời điểm chứng minh đội bóng nào thực sự muốn có Erling Haaland chứ không phải tin đồn. Nếu xét về tài chính và chịu chơi thì Man City và Chelsea đều có cơ hội sở hữu Haaland, còn MU sẽ phải cân nhắc bởi họ chưa từng bỏ ra số tiền lớn để chiêu mộ một ngôi sao trẻ.

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn